มีเรื่องมาบ่นถึงการใช้เน็ต 3G ของ My CAT นะครับ
ผมใช้เน็ตของ My โปร 215 : 512 มาได้หลายเดือนแล้ว ที่ผ่านมาก็มีปัญหาเน็ตดับบ้างแต่ไม่มาก
ความเร็วก็พอดูยูทูป 240 ได้อย่างไม่กระตุก แต่...
วันที่ 22/04/2016 ที่ผ่านมาผมพบปัญหาที่รู้สึกแย่กับผู้ให้บริการรายนี้ครับเพราะ...
โปรเน็ตผมหมดแล้วผมไม่ได้เติมเงินเข้าระบบไว้ เนื่องจากไม่มีการส่งข้อความแจ้งเตือนเหมือนเดือนก่อน ๆ
เวลา 00.40 ระบบแจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอ
ตอนเช้าผมจึงเติมเงินเข้าระบบ 300 พร้อมกับกดสมัครโปรเดิม 215 : 512 ก็มีข้อความตอบกลับมา
ข้อความระบุว่าโปรของผมคือ 215 : 512 สิ้นสุดวันที่ 22/06/16
ซึ่งผมก็เข้าใจว่าระบบได้สมัครโปรนี้ให้ผมใหม่แล้วโดยไม่ได้สนใจคำว่า
"Disable" ที่อยู่ในข้อความ
วันที่ 22 เต็มวันผมจึงเปิดใช้ดาต้าทั้งวัน จนกระทั่งเวลาเกือบ 4 ทุ่ม ผมใช้ดาต้าไม่ได้ จึงคิดว่าระบบ 3G อาจจะดับเหมือนครั้งที่ผ่านมา
รอจนเช้า (หลับรอนะ) ก็ยังใช้งานไม่ได้ จึงโทรไปถามเพื่อนที่ใช้ My เหมือนกันว่าใช้ได้ไหม ก็ได้คำตอบว่ายังใช้ได้อยู่
แสดงว่าปัญหาไม่ใช่ที่ระบบแล้ว ผมจึงจะโทรเข้า CC แต่โทรไม่ได้ครับ แจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอ
ผมจึงกดเช็คยอดเงิน ปรากฏว่าผมไม่มียอดเงินคงเหลือในระบบจริง ๆ ครับ ก็งงและไม่เข้าใจ เพราะว่าผมเพิ่งเติมเงินไปเมื่อวาน 300 บาท
จะไม่มีเงินในระบบได้ยังไง จึงใช้อีกเบอร์โทรเข้า CC ได้รับคำตอบว่าโปรผมยังสมัครไม่สำเร็จ เพราะมีคำว่า
"Disable" อยู่ในข้อความ
ต้องโทรมาแจ้งกับ CC ถึงจะสมัครได้ (ในกรณีที่ไม่มียอดเงินคงเหลือในระบบให้ต่ออายุโปรนะครับ) แล้วแนะนำผมให้เติมเงินอีก 300
เพื่อสมัครโปรนี้ใหม่ โดยที่จะยกเลิกของเก่าให้ และทำเรื่องเพื่อพิจารณาคืนเงิน (ไม่ได้รับประกันว่าจะได้คืน ต้องรอพิจารณา)
ที่ผมสมัครโปร แต่ต้องรอ 7 - 14 วันทำการ
..............................................................................................
ผมต้องทำใจรอ และเติมเงินอีก 300 เพื่อสมัครใหม่
หลังจากสมัครใหม่ก็รออยู่หลายนาทีกว่าจะมีข้อความยืนยันการสมัคร
ผมก็เข้าใช้งานปกติได้สักพัก (ประมาณ 1 ชม.) ก็มีเหตุจำให้ต้องกดโทรศัพท์เพื่อโทรออก
คราวนี้ก็ได้ยินระบบตอบรับกลับมาว่ามียอดเงินคงเหลือไม่พอให้โทรออกได้
แปลกใจครับ ก็เพิ่งเติมไป 300 เพื่อสมัครโปร 215 + Vat 7% ก็ประมาณ 230 ก็น่าจะเหลือ 60 - 70 บาท
จึงโทรไป CC อีกรอบ ก็ได้รับคำตอบว่าผมเปิดการใช้งานดาต้าทิ้งไว้ เงินผมถูกหักออกตั้งแต่ที่ผมเติมเงินเข้าไป
ที่ผมแปลกใจคือตั้งแต่ผมเติมเงินมาเพื่อสมัครโปรเน็ต ผมไม่ได้ใช้โทรศัพท์จนกระทั่งได้รับข้อความยืนยันจากระบบ
เบราเซอร์ต่าง ๆ ก็ไม่ได้เข้า โปรแกรมไลน์ในเครื่องก็ไม่มี มีข้อความจากเฟซบุ๊คส่งมาเตือน 1 ข้อความ
กับเวลาประมาณ 42 นาที (ดูเวลาจากรูปที่ 5 ข้างบนนะครับ)
ดาต้าผมถูกดูดไป 70 บาทเลยหรอครับ (โปรหลักของ My 1MB = 90 สต.) ดูดเร็วไปมั้ยครับ
แล้วมันช่างพอดีกับยอดเงินที่เหลือให้ผมสมัครโปร 215 แบบเป๊ะจนไม่เหลือติดบัญชีให้ผมสักสตางค์เดียวก็ไม่มี
สรุป สิ่งที่ผมอยากให้ My ปรับปรุงการให้บริการเลย คือ
1. การสมัครต่อเนื่องของโปรถ้าจะตัดก็ตัดไปเลยครับ แล้วจะสมัครใหม่ก็ไม่ต้องโทรเข้าไป CC ไม่ใช่ส่งข้อความมาว่าเหลือเวลาของโปรเท่านั้นเท่านี้
2. แล้วข้อความที่ส่งมายืนยันก็ช่วยทำให้มันชัดเจนหน่อยครับ ไม่ใช่ส่งข้อความยืนยันเข้ามาแล้วมีคำว่า
"Disable" ใครจะไปเข้าใจความหมายที่คุณส่งมา
3. การใช้ดาต้าในกรณีที่ลูกค้าไม่มีโปรเสริมควรจะส่งข้อความมาเตือนเมื่อใช้เกินกำหนดด้วยครับ ไม่ใช่ปล่อยให้การใช้ดาต้าไหลไปเรื่อย ๆ เหมือนที่ค่ายอื่น ๆ เค้ามีกัน (ค่ายเดิมที่ผมใช้ไหลไป 10 บาท ก็มีข้อความมาเตือน แล้วก็มีลิมิตต่อวันด้วยครับ)
4. การแจ้งเตือนวันหมดอายุโปร ควรแจ้งก่อนล่วงหน้าในทุก ๆ เดือนครับ ไม่ใช่บางเดือนแจ้ง บางเดือนไม่แจ้งแบบนี้
หวังว่าจะได้รับการแก้ไขนะครับ
ขอบคุณครับ
ใช้เน็ต 3G My CAT ต้องระวังนะครับ
ผมใช้เน็ตของ My โปร 215 : 512 มาได้หลายเดือนแล้ว ที่ผ่านมาก็มีปัญหาเน็ตดับบ้างแต่ไม่มาก
ความเร็วก็พอดูยูทูป 240 ได้อย่างไม่กระตุก แต่...
วันที่ 22/04/2016 ที่ผ่านมาผมพบปัญหาที่รู้สึกแย่กับผู้ให้บริการรายนี้ครับเพราะ...
โปรเน็ตผมหมดแล้วผมไม่ได้เติมเงินเข้าระบบไว้ เนื่องจากไม่มีการส่งข้อความแจ้งเตือนเหมือนเดือนก่อน ๆ
เวลา 00.40 ระบบแจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอ
ตอนเช้าผมจึงเติมเงินเข้าระบบ 300 พร้อมกับกดสมัครโปรเดิม 215 : 512 ก็มีข้อความตอบกลับมา
ข้อความระบุว่าโปรของผมคือ 215 : 512 สิ้นสุดวันที่ 22/06/16
ซึ่งผมก็เข้าใจว่าระบบได้สมัครโปรนี้ให้ผมใหม่แล้วโดยไม่ได้สนใจคำว่า "Disable" ที่อยู่ในข้อความ
วันที่ 22 เต็มวันผมจึงเปิดใช้ดาต้าทั้งวัน จนกระทั่งเวลาเกือบ 4 ทุ่ม ผมใช้ดาต้าไม่ได้ จึงคิดว่าระบบ 3G อาจจะดับเหมือนครั้งที่ผ่านมา
รอจนเช้า (หลับรอนะ) ก็ยังใช้งานไม่ได้ จึงโทรไปถามเพื่อนที่ใช้ My เหมือนกันว่าใช้ได้ไหม ก็ได้คำตอบว่ายังใช้ได้อยู่
แสดงว่าปัญหาไม่ใช่ที่ระบบแล้ว ผมจึงจะโทรเข้า CC แต่โทรไม่ได้ครับ แจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอ
ผมจึงกดเช็คยอดเงิน ปรากฏว่าผมไม่มียอดเงินคงเหลือในระบบจริง ๆ ครับ ก็งงและไม่เข้าใจ เพราะว่าผมเพิ่งเติมเงินไปเมื่อวาน 300 บาท
จะไม่มีเงินในระบบได้ยังไง จึงใช้อีกเบอร์โทรเข้า CC ได้รับคำตอบว่าโปรผมยังสมัครไม่สำเร็จ เพราะมีคำว่า "Disable" อยู่ในข้อความ
ต้องโทรมาแจ้งกับ CC ถึงจะสมัครได้ (ในกรณีที่ไม่มียอดเงินคงเหลือในระบบให้ต่ออายุโปรนะครับ) แล้วแนะนำผมให้เติมเงินอีก 300
เพื่อสมัครโปรนี้ใหม่ โดยที่จะยกเลิกของเก่าให้ และทำเรื่องเพื่อพิจารณาคืนเงิน (ไม่ได้รับประกันว่าจะได้คืน ต้องรอพิจารณา)
ที่ผมสมัครโปร แต่ต้องรอ 7 - 14 วันทำการ
..............................................................................................
ผมต้องทำใจรอ และเติมเงินอีก 300 เพื่อสมัครใหม่
หลังจากสมัครใหม่ก็รออยู่หลายนาทีกว่าจะมีข้อความยืนยันการสมัคร
ผมก็เข้าใช้งานปกติได้สักพัก (ประมาณ 1 ชม.) ก็มีเหตุจำให้ต้องกดโทรศัพท์เพื่อโทรออก
คราวนี้ก็ได้ยินระบบตอบรับกลับมาว่ามียอดเงินคงเหลือไม่พอให้โทรออกได้
แปลกใจครับ ก็เพิ่งเติมไป 300 เพื่อสมัครโปร 215 + Vat 7% ก็ประมาณ 230 ก็น่าจะเหลือ 60 - 70 บาท
จึงโทรไป CC อีกรอบ ก็ได้รับคำตอบว่าผมเปิดการใช้งานดาต้าทิ้งไว้ เงินผมถูกหักออกตั้งแต่ที่ผมเติมเงินเข้าไป
ที่ผมแปลกใจคือตั้งแต่ผมเติมเงินมาเพื่อสมัครโปรเน็ต ผมไม่ได้ใช้โทรศัพท์จนกระทั่งได้รับข้อความยืนยันจากระบบ
เบราเซอร์ต่าง ๆ ก็ไม่ได้เข้า โปรแกรมไลน์ในเครื่องก็ไม่มี มีข้อความจากเฟซบุ๊คส่งมาเตือน 1 ข้อความ
กับเวลาประมาณ 42 นาที (ดูเวลาจากรูปที่ 5 ข้างบนนะครับ)
ดาต้าผมถูกดูดไป 70 บาทเลยหรอครับ (โปรหลักของ My 1MB = 90 สต.) ดูดเร็วไปมั้ยครับ
แล้วมันช่างพอดีกับยอดเงินที่เหลือให้ผมสมัครโปร 215 แบบเป๊ะจนไม่เหลือติดบัญชีให้ผมสักสตางค์เดียวก็ไม่มี
สรุป สิ่งที่ผมอยากให้ My ปรับปรุงการให้บริการเลย คือ
1. การสมัครต่อเนื่องของโปรถ้าจะตัดก็ตัดไปเลยครับ แล้วจะสมัครใหม่ก็ไม่ต้องโทรเข้าไป CC ไม่ใช่ส่งข้อความมาว่าเหลือเวลาของโปรเท่านั้นเท่านี้
2. แล้วข้อความที่ส่งมายืนยันก็ช่วยทำให้มันชัดเจนหน่อยครับ ไม่ใช่ส่งข้อความยืนยันเข้ามาแล้วมีคำว่า "Disable" ใครจะไปเข้าใจความหมายที่คุณส่งมา
3. การใช้ดาต้าในกรณีที่ลูกค้าไม่มีโปรเสริมควรจะส่งข้อความมาเตือนเมื่อใช้เกินกำหนดด้วยครับ ไม่ใช่ปล่อยให้การใช้ดาต้าไหลไปเรื่อย ๆ เหมือนที่ค่ายอื่น ๆ เค้ามีกัน (ค่ายเดิมที่ผมใช้ไหลไป 10 บาท ก็มีข้อความมาเตือน แล้วก็มีลิมิตต่อวันด้วยครับ)
4. การแจ้งเตือนวันหมดอายุโปร ควรแจ้งก่อนล่วงหน้าในทุก ๆ เดือนครับ ไม่ใช่บางเดือนแจ้ง บางเดือนไม่แจ้งแบบนี้
หวังว่าจะได้รับการแก้ไขนะครับ
ขอบคุณครับ