สงสัยเรื่องการใช้เงินเกินวงเงินค่าโทรค่ะ

กระทู้คำถาม
เห็นมีตั้งกระทู้แบบนี้หลายกระทู้ เราลองอ่านดูแล้ว ส่วนมากจะไปตอบหลังไมค์
เลยคิดว่าคงต้องตั้งบ้างเพราะอยากได้คำตอบให้หายงง

เราใช้ AIS โปร 688 บาท ซึ่งมันจะตัดรอบทุกวันที่ 19 ของเดือน(23.59 ของ19) ซึ่งเดือนที่ผ่านมา เราใช้เน็ตฮาร์ดคอร์ไปหน่อย หมด20gb ตั้งแต่ก่อนตัด 10 วัน
ไอ้เราก็กลัวพวกค่าที่คิดเพิ่ม เลยซื้อเน็ตเหมาเป็นแพคเสริม
ทีนี้พอวันที่ 19 ก่อนตัดรอบ เราแจ้งขอเปลี่ยนโปร เป็น 888 เพราะรู้สึกว่า 688 คงใช้ไม่พอ
ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนวันนี้ ระบบตัดเน็ต กะโทร เพราะใช้เกินวงเงิน แต่กว่าบิลจะมาถึงเราก็อีกเป็นอาทิตย์
เราสงสัยว่า
1. ยอดของรอบใหม่ ยังต้องเอามารวมกับยอดเก่าที่รอจ่ายเหรอ?
2. เวลาเรามีปัญหา ใช้เกิน 1175 ไม่เคยให้เราได้คุยกะคนเลย แล้วงี้เราจะบอกใครได้
ที่เราหวังพึ่ง 1175 เพราะเราไม่สะดวกไปศูนย์ ไป shop จุดประสงค์ของ 1175 ไม่ได้ทำมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสะดวกขึ้นเหรอคะ?
ถ้าเราไม่สามารถเดินทางไปช็อปได้ ก็งงๆก็องๆ มือถือใช้ไม่ได้อ่ะนะ
หรือสเต็ปคุณคือ ให้เราโทร 1175 ไปรับรู้ว่าเราโดนระงับ แล้วให้เรากดเปิดใช้งาน แล้วค่อยให้เราโทร 1175 อีกที เพื่อต่ออีก 18 ต่อไปหาคนที่ตอบเราได้แบบไม่ใช่ระบบ เหรอคะ
3. กว่าบิลจะมา เราต้องทำไง รอบิลแล้วค่อยจ่าย หรือว่า เดินไปเค้าท์เตอร์ แล้วแจ้งเบอร์จ่ายได้ตอนนี้เลย? บิลยอดเดือนนี้สำคัญไหม เพราะเราเช็คทีไรก็ไร้ยอดค้างชำระตลอด เราไม่รู้จะไปจ่ายอะไร ไม่มีแจ้งเตือนล่วงหน้าทั้งนั้น
4. สิ่งที่เราควรทำหลังจากนี้คือ? หลังจากตัดรอบบิลครั้งต่อไป ก็ยังต้องใช้อย่างระมัดระวังเพราะอาจโดนระงับอีก งี้เหรอคะ หรือมีแนวทางแก้ไขยังไง บอกด้วยค่ะ

ฝากด้วยค่ะ คือสงสัยจริงๆ งงด้วย
ถ้ามีอันไหนเราถามไม่เคลียร์ หรือมีกระบวนการที่ชัดเจน แต่เราโง่เอง ช่วยอธิบายอีกรอบนะคะ
เราอาจจะเข้าใจอะไรผิดไปจริงๆ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่