ขอระบายยยยยยยค่ะ อารมณ์เสียเลยค่ะ
เราไปทานอาหารย่านมหาราช แถวตึกชื่อดังที่โดนทุบไปค่ะ ในจันทบุรี ทางร้านโอเคนะค่ะ อาหารอร่อย พนักงานส่วนใหญ่ก็โอเค บริการดี พูดจาดีค่ะ ค่ะแต่มันดันมีปัญหากับพนักงาน
บางคน เน้นบางคนเท่านั้นค่ะ ทั้งด้านบริการและสีหน้าค่ะ
เพราะร้านนี้จะจับฉลากเพื่อดูแลโต๊ะในแต่ล่ะวัน เงินเดือนก็จะไม่ค่อยเยอะ จะเน้นให้พนักงานแต่ล่ะโต๊ะได้เงินทิปจากลูกค้าที่มาทานอาหารอยู่โต๊ะที่ตัวเองดูแลค่ะ ก็คือ ถ้าลูกค้าให้ทิปทางร้านก็จะไม่เอา ใครดูแลแขกกลุ่มนั้น ก็เอาเงินทิปไปเลย
ดั้งนั้นเวลาไปกินเราจะให้ทิปเสมอค่ะ ไม่ว่าจะบริการดี บริการไม่ดี แต่จำนวนก็จะตามการบริการ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราสั่งข้าวผัดจาน 40 ต้มยำหมึกชาม 70 น้ำ 10 บาท รวมกันก็ 120 บาท ก็นั่งทานไปจนเสร็จก็เรียกเก็บเงินค่ะ
อันนี้เป็นบทสนทนาของเรากับพนักงาน
พนักงาน : (ไม่มีบิล) ทั้งหมด 130 ครับ
เรา : (เรางงว่าทำไมมัน 130 ควรจะเป็น 120สิ ) เออ ต้มยำหมึกเท่าไหร่ค่ะ
พนักงาน: (มีคิดอยู่แปบนึง) 80ครับ
เรา: (ดูเมนูอาหาร มันก็เขียน 70 ) อ้าวไม่ไช่70หรือค่ะ
พนักงาน:ขึ้นราคาแล้วครับ (เรางง ไปขึ้นตอนไหนฟ่ะ พึ่งมากินอยู่ )
เสร็จแล้วเราก็ยื่นเงินให้ค่ะรวมทิปด้วย แต่บริการไม่ดีเลยให้ ไป 140 บาทแค้นค่ะ
5555 ในใจคิดว่า ถ้าเขาหลอกเราก็ถือว่าให้ทิปไป
จนเราขี่รถกลับบ้านออกมาจากร้านได้ประมาณ 2 กิโลเมตรก็กลับไปถามพนักคนอืนที่ร้าน เพราะรู้สึกค้างคา ถ้าเขาโกงจะได้รู้ว่าโกง ถึงจำนวนที่ถูกต้อง ผลคือ โดนโกงค่ะ ราคามัน 70 บาท แต่เราก็ไม่เอาคืนค่ะ เขาอยากได้เราก็ให้ค่ะ แต่เสียความรู้สึกค่ะ
สาเหตุที่โมโหไม่ใชเรื่องเงิน 10 บาทนะค่ะ เพราะ 10 บาท มันไม่ได้เยอะอะไร แต่การ
หลอกลวงและไม่ซื่อสัตย์ต่างหากคือสิ่งที่เราไม่พอใจ อยากได้ทิปจากลูกค้า ถ้าคุณบริการดีๆ คุณก็ได้ทิป บริการไม่ดีใครอยากจะให้ค่ะ แต่การมาหลอกลูกค้า เพื่อเอาเงิน เนี่ย มันดูแย่ค่ะ และดูแย่มาก
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราและขอโทษนะค่ะถ้าทำอะไรผิดพลาดไป
และ
ปล. แท็กผิด อย่าพึงโกรธนะค่ะ ขอโทษค่ะ
เราโดนนโกงงง !!! พนักงานบอกราคาอาหารเพิ่มเพื่อเอาเงินที่คิดเกินเข้ากระเป๋าตัวเอง
เราไปทานอาหารย่านมหาราช แถวตึกชื่อดังที่โดนทุบไปค่ะ ในจันทบุรี ทางร้านโอเคนะค่ะ อาหารอร่อย พนักงานส่วนใหญ่ก็โอเค บริการดี พูดจาดีค่ะ ค่ะแต่มันดันมีปัญหากับพนักงานบางคน เน้นบางคนเท่านั้นค่ะ ทั้งด้านบริการและสีหน้าค่ะ
เพราะร้านนี้จะจับฉลากเพื่อดูแลโต๊ะในแต่ล่ะวัน เงินเดือนก็จะไม่ค่อยเยอะ จะเน้นให้พนักงานแต่ล่ะโต๊ะได้เงินทิปจากลูกค้าที่มาทานอาหารอยู่โต๊ะที่ตัวเองดูแลค่ะ ก็คือ ถ้าลูกค้าให้ทิปทางร้านก็จะไม่เอา ใครดูแลแขกกลุ่มนั้น ก็เอาเงินทิปไปเลย
ดั้งนั้นเวลาไปกินเราจะให้ทิปเสมอค่ะ ไม่ว่าจะบริการดี บริการไม่ดี แต่จำนวนก็จะตามการบริการ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราสั่งข้าวผัดจาน 40 ต้มยำหมึกชาม 70 น้ำ 10 บาท รวมกันก็ 120 บาท ก็นั่งทานไปจนเสร็จก็เรียกเก็บเงินค่ะ
อันนี้เป็นบทสนทนาของเรากับพนักงาน
พนักงาน : (ไม่มีบิล) ทั้งหมด 130 ครับ
เรา : (เรางงว่าทำไมมัน 130 ควรจะเป็น 120สิ ) เออ ต้มยำหมึกเท่าไหร่ค่ะ
พนักงาน: (มีคิดอยู่แปบนึง) 80ครับ
เรา: (ดูเมนูอาหาร มันก็เขียน 70 ) อ้าวไม่ไช่70หรือค่ะ
พนักงาน:ขึ้นราคาแล้วครับ (เรางง ไปขึ้นตอนไหนฟ่ะ พึ่งมากินอยู่ )
เสร็จแล้วเราก็ยื่นเงินให้ค่ะรวมทิปด้วย แต่บริการไม่ดีเลยให้ ไป 140 บาทแค้นค่ะ 5555 ในใจคิดว่า ถ้าเขาหลอกเราก็ถือว่าให้ทิปไป
จนเราขี่รถกลับบ้านออกมาจากร้านได้ประมาณ 2 กิโลเมตรก็กลับไปถามพนักคนอืนที่ร้าน เพราะรู้สึกค้างคา ถ้าเขาโกงจะได้รู้ว่าโกง ถึงจำนวนที่ถูกต้อง ผลคือ โดนโกงค่ะ ราคามัน 70 บาท แต่เราก็ไม่เอาคืนค่ะ เขาอยากได้เราก็ให้ค่ะ แต่เสียความรู้สึกค่ะ
สาเหตุที่โมโหไม่ใชเรื่องเงิน 10 บาทนะค่ะ เพราะ 10 บาท มันไม่ได้เยอะอะไร แต่การหลอกลวงและไม่ซื่อสัตย์ต่างหากคือสิ่งที่เราไม่พอใจ อยากได้ทิปจากลูกค้า ถ้าคุณบริการดีๆ คุณก็ได้ทิป บริการไม่ดีใครอยากจะให้ค่ะ แต่การมาหลอกลูกค้า เพื่อเอาเงิน เนี่ย มันดูแย่ค่ะ และดูแย่มาก
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราและขอโทษนะค่ะถ้าทำอะไรผิดพลาดไป
และ
ปล. แท็กผิด อย่าพึงโกรธนะค่ะ ขอโทษค่ะ