อันนี้คือคนขับแท็กซี่เหรอ

http://news.sanook.com/1983706/
นี่ถ้าไม่มีพนง.โรงแรมมาช่วย คงแย่แน่
ทำไมไม่ทำประวัติเจ้าของอู่รถไว้ด้วย
อู่บางอู่ที่มักมีประวัติผู้ขับขี่สร้างปัญหาที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่ออาชญกรรม
อย่างน้อยสร้างจิตสำนึกหรือทำให้อู่รถมีบทบาทในการคัดกรองผู้ขับขี่ด้วย
หรือการเปิดช่องให้อู่รถสามารถตรวจสอบประวัติร่วมกับกรมการขนส่ง เพื่อป้องกันปัญหา
เสียดายงบสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
     คนขับแท็กซี่แต่ละคน  มีนิสัยไม่เหมือนกัน บางคนมีความรับผิดชอบ ขยัน รู้จักหน้าที่ ไม่เลือกลูกค้า  แต่บางคนตรงข้ามทั้งหมด เลือกเส้นทาง  ไม่ขยัน ต้องการได้เที่ยวยาวๆ ขับจำนวนเที่ยวน้อยๆ ได้ตังค์มากๆ  บางคนก็มีนิสัยเป็นเหมือนโจร อย่างที่เห็นนี้แหละ ในส่วนของอู่เองเขาก็มีการคัดกรองระดับหนึ่ง ไม่ใช่รับทุกคนที่มาสมัคร  ต้องมีคนรู้จักพามา มีเอกสารครบ และดูลักษณะท่าทาง การพูดจาด้วยเป็นคนเรียบร้อยสุภาพหรือเปล่า การแต่งตัวเรียบร้อยดีมั๊ย อู่มีเวลาส่งกะที่แน่นอน  แต่คนขับก็ชอบใช้ คำว่าส่งกะนี้แหละมาเป็นข้ออ้าง เพื่อที่จะไม่ไปในเส้นทางที่ไม่ต้องการไป
      ส่วนรถที่ไปเรียกราคา ไม่ใช้มิตเตอร์  มักจะทำกับคนต่างชาติ หรือคนที่ดูแล้วมากจากต่างจังหวัด  ไปเรียกราคาจนสูงเกินจริง แล้วคนพวกนี้จะเป็นคนหน้าเดิมๆ ไปขับอู่ไหนก็เอานิสัยเดิมๆไปใช้อยู่อย่างนั้น  บทลงโทษฟังดูแล้วก็ไม่ร้ายแรงอะไร ช่วงพักใบอนุญาตนี้ อาจไปขอเพื่อนหรือคนรู้จักขับอยู่ก็ได้ ใครจะไปรู้ ทำให้คนพวกนี้ก็ยังอยู่ในวงจรต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่