มีใครเคยใช้บริการสายการบิน China Eastern Airline บ้างไหมคะ และคิดว่าเป็นอย่างไร

ส่วนตัวแล้วมีโอกาสบินไปเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อยปีละครั้ง และได้เปลี่ยนสายการบินทุกครั้ง ตามช่วงฤดู ราคา และความสะดวกค่ะ
ครั้งนี้ได้ใช้บริการ China Eastern Airline และได้รับบริการในสิ่งที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆค่ะ และถือว่าเป็นสายการบินที่ดีเลย์ตลอดเวลา
เนื่องจากครั้งนี้เราได้จองตั๋วจาก กรุงเทพ ไปยัง โอซาก้า โดยมีการทรานซิทเครื่องที่เซี่ยงไฮ้


เหตุการณ์1: ตอนประมาณ 5 ทุ่ม เคาเตอร์เช็คอินแถวรอนานเป็นพิเศษมีผู้โดยสารโวยวายโดยที่ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น พอถึงคิวของเรานั้น จึงได้รูว่าเครื่องบินไม่สามารถบินมาจากเซี่ยงไฮ้ได้ เนื่องจากฟ้าฝนไม่ดี และไม่มีกำหนดว่าจะมาถึงกรุงเทพกี่โมง เราเข้าใจเรื่องดินฟ้าอากาศ พนักงานเลยให้เราไปรอที่ประตูเพื่อจะมีรถบัสมารับไปโรงแรม กว่าจะรอคนครบ หลับไปหลายตื่นบนรถบัส ขณะนั้นเป็นเวลา ตี1 รถบัสขับออกจากสนามบินสุวรรณภูมิรู้สึกว่าไกลเหมือนกัน ประมาณ 30-40 นาทีได้ ภาพที่เราจินจนาการไว้คือ โรงแรม แต่สิ่งที่เห็นคือ apartment!! พอไปถึงก็ต่อคิวยาวมากกกกกกกเพื่อรอcheck-in ตอนนั้นเป็นเวลา ตี2 และในขณะที่รอคิวนั้น พนักงานapartment บอกว่าต้องลงมา check-out ตี4 นะคะ เพราะต้องเตรียมตัวไปสนามบิน จากนั้นผู้โดยสารโวยวาย ทุกคนคงอดหลับอดนอนเช่นเดียวกัน ผู้โดยสารต่างชาติถึงกลับขนของกลับเพื่อไปนอนที่สนามบิน นี่ถือว่าเป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่เราควบคุมไม่ได้ ทำให้เราหงุดหงิดแต่เราต้องทำใจยอมรับผล

เหตุการณที่2: เมื่อเราบินถึงเซี่ยงไฮ้ เราก็ได้เดินต่อคิวช่อง international transit แต่เมื่อเค้าดูตั๋วเรานั้น.... เค้าก็โบกไปอีกชช่อง เนื่องจากไฟลทตั้งแต่เรามาดีเลย์ ทำให้มันกระทบต่อไฟลท์ไปโอซาก้า รอคิวนานอีกเช่นเคย จนถึงคิวเราเจ้าหน้าที่สนามบินเซี่ยงไฮ้บอกว่า คุณได้ไฟลท์เบอร์นี้ เวลาเท่านี้นะ แต่ที่สำคัญคุณต้องเดินออกจาก ตม. และลงไปรับกระเป๋าเดินทางข้างล่าง และเดินไปเคาเตอร์ check-in ใหม่ WTF! เราคิดในใจ มันต้องถึงขนาดนั้นเลยหรอ มันต้องทำให้เราวุ่นวายขนาดนั้นเลยหรอ ทำไมไม่มีระบบจัดการที่ดีกว่านี้ ว่าแล้วเราก็เดินไปเข้าแถวตม. เมื่อถึงคิวเรานั้น ตม. ไม่ให้ผ่านค่ะ! เราก็คิดในใจ ช่วยประสานงานกันหน่อยได้ไหม!! รอประมาน 30 ชม. ที่ตม. เปรียบเสมือนถูกกักขังควบคุมนักโทษ จนมันทั้งคู่คุยกันเสร็จ ก็เลยเรียกผ่านตม. อีกรอบ และพาไป check-in อันเป็นว่าจบเหตุการ์ณที่2

เหตุการณ์ที่3: ถึงเวลากลับไทยแล้วค่ะ จากโอซาก้ามาเซี่ยงไฮ้ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แค่ดีเลยประมาน 20 นาที แต่เมื่อมาถึงเซี่ยงไฮ้(อีกแล้ว) ทุกอย่างเหมือนไปได้ดีไม่มีปัญหาอะไร เรามารอที่ Gate และ ณ ตอนนั้นใกล้ถึงเวลา boarding แล้ว อยู่ดีดีป้ายตารางก็บอกว่าเปลี่ยน Gate ค่ะ - - เห่ย คือมันใช่เวลาไหม และการย้ายGate ครั้งนี้ เดินไกลมาก เมื่อถึง Gate พวกเราผู้โดยสารรวมถึงคนจีนเดินไปที่ประตู แต่ถูกพนักงานประจำ Gate บอกว่าขึ้นไปข้างบนไป ผู้โดยสารคนจีนก็โวยวายใหญ่ (แปลไม่ออกนะคะ ท่าทางน้ำเสียงมันบอกแบบนั้น) ทุกคนก็แห่เดินกลับไปนั่งรอ สักพักเจ้าหน้าที่สายการบินมาแจ้งว่า รอ30 นาทีนะคะ - - โอเค รอ รอ รอ รอ และเราก็ได้กลับไทยในที่สุด

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเราเอง อาจจะบ่นซะส่วนใหญ่ แต่เราแค่อยากแชร์ประสบการณกับสายการบินนี้ให้ทุกๆคนฟัง
ขอบคุณค่ะ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่