วิธีแก้ปัญหาเปลี่ยนเบอร์ เปลี่ยนเครื่องและใช้งาน K-mobile banking ของธนาคารกสิกรบนมือถือไม่ได้

กระทู้คำถาม
ใครที่เปลี่ยนเบอร์มือถือหรือเปลี่ยนเครื่อง หรือลบแอพ K-mobile banking ของธนาคารกสิกรไป แต่พอโหลดใหม่กลับใช้ไม่ได้ มีวิธีแก้ไขที่ง่ายที่สุด ที่นำมาแนะนำ อาจจะไม่ถูกต้องชัดเจนทุกอย่าง แต่ก่อพอเป็นแนวทางในการแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ

ไม่มีรูปประกอบอาจจะเข้าใจยากนิดนึงนะคะ
1.ให้เราทำการยกเลิกบริการ k-mobile banking plus ก่อนนะคะ เป็นการยกเลิกทั้งเบอร์มือถือและเครื่องเดิมของเรา เพื่อที่เราจะได้สมัครใหม่ได้ค่ะ กดยกเลิกแล้วมันจะมีสลิปออกมาว่าเราได้ทำการยกเลิกแล้ว ขั้นตอนนี้ให้ทำการยกเลิกกับตู้ ATM นะคะ
2. ทำการสมัคร โดยเข้าไปในแอพ k-mobile banking ในมือถือของเรา
3. เมื่อเข้าไปแอพอาจจะถามว่า เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเบอร์หรือไม่ ให้เราทำการกดว่าเปลี่ยนนะคะ
4. การสมัครที่ง่ายที่สุดควรทำกับตู้ ATM นะคะ คือ ให้เรากดในแอพบนมือถือเราไปที่สมัครที่สาขาหรือตู้ ATM กดเลือกสมัคร ตู้ATM มันจะให้เรากดขอรหัสสมัคร 6 หก เราก็กดขอรหัสมาค่ะ
5. ทีนี้เราได้รหัสแล้ว ค่อยเอาบัตร ATM เราไปกดสมัครกับตู้ATM ค่ะ ถึงตอนนี้จะมีวิธีการสมัคร ให้ดูในมือถือ เราก็ทำตามคำแนะนำในมือถือเลยค่ะ
6. เมื่อกดสมัครเรียบร้อยแล้วเราก็มาลองเข้าแอพในมือถือ ใส่รหัสที่เราตั้งไว้ แค่นี้ก็ใช้งานได้ตามปกติแล้วค่ะ

***เป็นการนำประสบการณ์ที่เจอปัญหา ในการใช้งานแอพต่างๆบนมือถือ เป็นการเขียนครั้งแรกนะคะ อาจจะมีอะไรขาดตกบกพร่อง ขอให้เป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่