สวัสดีค่ะ จขกท.แพลนจะไปญี่ปุ่นปลายเดือนนี้ค่ะ จะเที่ยวตาม Tohoku area ก็เลยตัดสินใจจองJR east Tohoku area ทางออนไลน์ ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 เมษานี้เอง
เราทำการจองผ่านเว็บไซต์ตามที่JR east ได้ระบุไว้ในเว็บไซต์official ซึ่งจะlink ไปยังบริษัทหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทที่บริการการจองตั๋วรถไฟในหลายประเทศทั่วโลก ขอแทนว่าบริษัท A นะคะ
เราทำการจองตั๋วไปเมื่อวันที่ 8 เมษาค่ะ จ่ายผ่านวีซ่าเดบิตของธนาคารสีฟ้าทำตามขั้นตอนไปจนจ่ายเงินเสร็จสรรพจอง2คน 336 US$ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,000กว่าบาท + ค่าธรรมเนียมอีก 60กว่าบาท
เราก็รอ e-mail confirmค่ะ เพื่อที่จะprint หลักฐานไว้สำหรับไปแลกตั๋วที่ญี่ปุ่น ปรากฏว่าเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง เรายังไม่ได้e-mail confirmการจอง
เราจึงส่งe-mail ไปหา client service ของบริษัท A เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เขาส่งกลับมาว่าเขาตรวจสอบตามชื่อเราแล้ว "ไม่พบการจอง" !! เราก็อึ้ง ในเมื่อตัดเงินไปแล้ว ทำไมถึงไม่พบการจอง เราจึงส่งกลับไป ให้เขาใช้e-mail ที่เราใช้จองเช็คให้เราอีกครั้งได้ไหม ปรากฏว่า เขาพบการจองและการจ่ายเงินของเราจริง แต่มีerror และขออภัยในความไม่สะดวก เขาได้ดำเนินการคืนเงินให้เราแล้วจะได้คืนภายใน2-3วัน เราก็โอเค ระหว่างนั้นเราก็หาข้อมูลว่าใครเคยเจอกรณีเดียวกับเราบ้าง ปรากฏว่ามีหลายคนจากหลายประเทศเจอแบบเรา จนบางคนกล่าวอ้างเลยว่าบริษัทA คือ scammer เราเริ่มใจไม่ดี แต่เราก็รอ 4วันผ่านไป เรายังไม่ได้เงินคืน เราจึงส่งไปทวงอีกครั้ง เขาบอกว่า เขาส่งเงินคืนให้แล้ว อาจจะช้าที่ทางธนาคารของเราเอง
เรายิ่งอึ้งเข้าไปใหญ่ ว่าการrefundเงินคืน ต้องใช้เวลานานแค่ไหน เราเลยเข้าไปถามที่ยังธนาคารสีฟ้าเขาบอกว่าปกติวีซ่าไม่ได้ใช้เวลานานหลายวันแบบนี้ ทางธนาคารบอกว่าเขาเช็คให้ไม่ได้ว่าบริษัทAได้ดำเนินการคืนแล้วยัง ธนาคารรู้แค่ยอดโอนเข้า-ออกจากบัญชีของเรา
วันที่ 13 เมษา เราจึงลงทุนโทรไปหาinfoline ของ JR east ที่ญี่ปุ่น แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าทางJRสามารถช่วยอะไรได้หรือเปล่า ทางJRบอกว่าเขาไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวกับการจองตั๋ว เพราะเป็นหน้าที่ของบริษัท A ที่ดูแลเรื่องนี้ เขาแค่ให้บริการด้านรถไฟ และเดาว่าเงินของเราอาจจะกำลังon the way เราก็ไม่รู้จะพูดไงต่อ เข้าใจทางJRว่าเขาก็คงช่วยอะไรเราไม่ได้
ผ่านมาหลายวันแล้ว ตอนนี้เราไม่รู้จะหาทางเอาเงินคืนมาได้อย่างไร เรามีe-mailหลักฐานการคุยระหว่างเรากับ client service ของบริษัท A ใครต้องการอ่านติดต่อเราทางหลังไมค์ได้นะ เรายืนยันว่ามันคือเรื่องจริง
เพื่อความปลอดภัย เพื่อนๆที่จะใช้รถไฟสายนี้ค่อยไปซื้อเอาที่JR service ที่ญี่ปุ่นดีกว่านะราคา 20000เยน แพงกว่าซื้อออนไลน์1000เยน แต่เพื่อความชัวร์มันคุ้มนะ ส่วนคนที่ซื้อทางออนไลน์สำเร็จ ไม่มีปัญหาเหมือนเรา ก็เป็นโชคดีค่ะ
ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ
[ประสบการณ์ไม่ดี] จองตั๋ว JR east ทางออนไลน์ - ไม่อยากให้ใครเจอแบบเราอีก
เราทำการจองผ่านเว็บไซต์ตามที่JR east ได้ระบุไว้ในเว็บไซต์official ซึ่งจะlink ไปยังบริษัทหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทที่บริการการจองตั๋วรถไฟในหลายประเทศทั่วโลก ขอแทนว่าบริษัท A นะคะ
เราทำการจองตั๋วไปเมื่อวันที่ 8 เมษาค่ะ จ่ายผ่านวีซ่าเดบิตของธนาคารสีฟ้าทำตามขั้นตอนไปจนจ่ายเงินเสร็จสรรพจอง2คน 336 US$ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,000กว่าบาท + ค่าธรรมเนียมอีก 60กว่าบาท
เราก็รอ e-mail confirmค่ะ เพื่อที่จะprint หลักฐานไว้สำหรับไปแลกตั๋วที่ญี่ปุ่น ปรากฏว่าเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง เรายังไม่ได้e-mail confirmการจอง
เราจึงส่งe-mail ไปหา client service ของบริษัท A เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เขาส่งกลับมาว่าเขาตรวจสอบตามชื่อเราแล้ว "ไม่พบการจอง" !! เราก็อึ้ง ในเมื่อตัดเงินไปแล้ว ทำไมถึงไม่พบการจอง เราจึงส่งกลับไป ให้เขาใช้e-mail ที่เราใช้จองเช็คให้เราอีกครั้งได้ไหม ปรากฏว่า เขาพบการจองและการจ่ายเงินของเราจริง แต่มีerror และขออภัยในความไม่สะดวก เขาได้ดำเนินการคืนเงินให้เราแล้วจะได้คืนภายใน2-3วัน เราก็โอเค ระหว่างนั้นเราก็หาข้อมูลว่าใครเคยเจอกรณีเดียวกับเราบ้าง ปรากฏว่ามีหลายคนจากหลายประเทศเจอแบบเรา จนบางคนกล่าวอ้างเลยว่าบริษัทA คือ scammer เราเริ่มใจไม่ดี แต่เราก็รอ 4วันผ่านไป เรายังไม่ได้เงินคืน เราจึงส่งไปทวงอีกครั้ง เขาบอกว่า เขาส่งเงินคืนให้แล้ว อาจจะช้าที่ทางธนาคารของเราเอง
เรายิ่งอึ้งเข้าไปใหญ่ ว่าการrefundเงินคืน ต้องใช้เวลานานแค่ไหน เราเลยเข้าไปถามที่ยังธนาคารสีฟ้าเขาบอกว่าปกติวีซ่าไม่ได้ใช้เวลานานหลายวันแบบนี้ ทางธนาคารบอกว่าเขาเช็คให้ไม่ได้ว่าบริษัทAได้ดำเนินการคืนแล้วยัง ธนาคารรู้แค่ยอดโอนเข้า-ออกจากบัญชีของเรา
วันที่ 13 เมษา เราจึงลงทุนโทรไปหาinfoline ของ JR east ที่ญี่ปุ่น แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าทางJRสามารถช่วยอะไรได้หรือเปล่า ทางJRบอกว่าเขาไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวกับการจองตั๋ว เพราะเป็นหน้าที่ของบริษัท A ที่ดูแลเรื่องนี้ เขาแค่ให้บริการด้านรถไฟ และเดาว่าเงินของเราอาจจะกำลังon the way เราก็ไม่รู้จะพูดไงต่อ เข้าใจทางJRว่าเขาก็คงช่วยอะไรเราไม่ได้
ผ่านมาหลายวันแล้ว ตอนนี้เราไม่รู้จะหาทางเอาเงินคืนมาได้อย่างไร เรามีe-mailหลักฐานการคุยระหว่างเรากับ client service ของบริษัท A ใครต้องการอ่านติดต่อเราทางหลังไมค์ได้นะ เรายืนยันว่ามันคือเรื่องจริง
เพื่อความปลอดภัย เพื่อนๆที่จะใช้รถไฟสายนี้ค่อยไปซื้อเอาที่JR service ที่ญี่ปุ่นดีกว่านะราคา 20000เยน แพงกว่าซื้อออนไลน์1000เยน แต่เพื่อความชัวร์มันคุ้มนะ ส่วนคนที่ซื้อทางออนไลน์สำเร็จ ไม่มีปัญหาเหมือนเรา ก็เป็นโชคดีค่ะ
ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ