ถามและปรึกษาผู้ขายใน ebay ค่ะ จัดการยังไงกับบางประเทศที่ tracking number ไม่อัพเดท

เราเป็นแม่ค้าหน้าใหม่ใน ebay ค่ะ เพิ่งเจอเปิดเคสจากลูกค้าเป็นครั้งแรก ทำอะไรไม่ถูกเครียดไปหลายวัน ลูกค้าจาก Australia บอกว่ายังไม่ได้รับสินค้าของเรา เราส่งแบบมีเลขลงทะเบียนนะคะ ส่งไปตั้งแต่ 23 ก.พ. 59 สถานะอัพเดทถึงแค่ออกจากกรุงเทพไปแล้ว วันที่ 25 ก.พ. หลังจากนั้นถึงหรือไม่ถึงไม่มีทางรู้เลย แต่ที่ผ่านมาเราส่งไป Australia Canada Mexico ถึงเลขไม่อัพเดทแต่ลูกค้าไม่เคยมีปัญหา เราเลยประมาทไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ หลังลูกค้าเปิดเคสเมื่อ 31 มี.ค. เราก็ให้เลขไปกับ ebay และพยายามติดต่อลูกค้าให้รออีก 1-2 อาทิตย์ เราพยายามพูดคุยกับลูกค้าตลอดค่ะ แต่เขาก็เงียบ ชักใจไม่ดี จนวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ebay สรุปให้เราแพ้ต้อง refund $60 เราน้อยใจมากเราส่งของไปจริงๆไม่ได้โกหกทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราเลยพยายามหาทางติดต่อกับ auspost เลยไปเปิดเคสไว้และสอบถามไปแต่จนบัดนี้ยัง in progress อยู่เลยและเจอ auspost review เห็นว่าตอบไวดีเลยลองถาม ที่เขาตอบมาคือ

Hi ,
For a fast reply to tacking enquiries please reach out to our Customer Care team via our online portal My Support at auspost.com.au.

Article RR007340905TH was delivered on 10 March. The delivery service you have used is called Registered Post International and does not provide online tracking. That is why you cannot see updates.

Kind Regards,
Emma

พออ่านคำตอบแล้วนึกในใจโดนแล้วๆ เราพยายามเอาเลขของท่านอื่นในเว็บไปเช็คนะคะ ว่าคำตอบน่าเชื่อถือไหม สรุปคือน่าเชื่อถืออยู่นะ ทำไงละทีนี้ เลยอุทธรณ์ไปกับทาง ebay บอกแบบที่ Auspost บอกเลย แต่ก็เท่านั้นค่ะ เมื่อ 15 เม.ย ebay ก็ให้เราแพ้ เราเจ็บใจมาก เลยอยากรู้ค่ะว่าจะจัดการเคสแบบนี้ยังไง ส่งไปจริงๆแต่ลูกค้าใช้ช่องโหว่เช็คสถานะไม่ได้มาบอกว่าไม่ได้รับของ จะต้องหาหลักฐานตอบยังไงให้น่าเชื่อถือ อีกอย่างเราส่งรายละเอียดทั้งหมดไปให้ thaiservice@ebay.com แต่เขาก็ตอบกลับมาให้ติดต่อไปที่ Help & Contact เราต้องการส่งรูปหลักฐานให้ทาง ebay ดูแต่ไม่ทราบว่าจะส่งทางไหน ท่านใดมีประสบการณ์แนะนำทีค่ะ ถ้าเจอเคสแบบนี้อีกอยากรับมือได้ค่ะ หรือท่านใดเคยเจอเคสแบบไหนอยากรู้วิธีแก้ปัญหาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่