Air ยี่ห้อ Mitsubishi electric mister slim รุ่น MS-GJ13VA
วันนี้เอง (สงกรานต์ 13 เมษา 59) ตอนบ่ายโมง อากาศร้อน เปิดแอร์ มีแต่ลมออกมา ไม่เย็นเลยค่ะ รีโหมดก็เป็น cool mode แบบทุก ๆ วัน
ผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็ไม่เย็น จึงเดินไปสังเกตพบว่าคอยล์ร้อน (Condensing unit) ไม่ทำงาน พัดลมก็ไม่หมุน ไม่มีเสียงใด ๆ
โทรไป บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ก็เจอระบบตอบรับอัตโนมัติแจ้งว่าอยู่นอกเวลาทำการ
ความรู้สึกตอนนี้ แอร์เสียในวันสงกรานต์อากาศร้อนมาก ๆ ติดต่อศูนย์บริการก็ไม่ได้ ทำไมแอร์เสียเร็วจัง ซื้อเมื่อ เดือนพฤษภา 2013 นับแล้วไม่ถึง 3 ปี ต้องทำอย่างไร จำได้ว่ามีประกัน 5 ปีสำหรับคอมเพรสเซอร์ แต่มันรวมทั้งหมดของคอยล์ร้อนเลยหรือเปล่า รวมอุปกรณ์อะไหล่ในนั้นหมดมั้ย เกิดความรู้สึกร้อนใจ
ชั่วโมงต่อมาจึงขอรบกวนให้คนที่มีความรู้เรื่องแอร์มาตรวจสอบให้ ระหว่างที่เขาช่วยตรวจสอบให้ ก็ซักถามเป็นความรู้
โดยสรุปแล้ว เขาลองนำคาปาซิสเตอร์(แคป)ตัวใหม่มาเปลี่ยนแทน แต่ก็ไม่ได้ทำให้แอร์ทำงาน เขาลองเปลี่ยนอุปกรณ์อีกตัว เราก็จำชื่อไม่ได้ เป็นสี่เหลี่ยมน่าจะสีดำ ๆ มีคั่วสายไฟจ้ำถอดออกได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้แอร์ทำงาน เขาลองเชคไฟก็พบว่าไฟมีเข้าทำงาน ลองปิด เปิด เบรกเกอร์หลังจากนั้น สังเกตว่ามีเสียงเหมือนคอยล์ร้อนทำงาน แต่พัดลมก็ยังไม่หมุน มีลมเย็นออกมาที่คอยล์เย็นเพียงไม่กี่วินาทีก็ไม่เย็นแล้ว และกลับไปเป็นอาการเช่นเดิม
เขาบอกว่าสองตัวที่เขาทดลองถอดเปลี่ยนไม่เสีย เขานำของเดิมใส่คืนให้เรียบร้อย และเปิดเครื่อง แนะนำให้รอติดต่อศูนย์บริการ เนื่องจากยังอยู่ในอายุประกัน 5 ปี เขาสันนิษฐานว่าน่าจะเสียที่ แมกเนติก (ตัวตัดต่อวงจรไฟฟ้า) ซึ่งหากเปลี่ยนเองต้องเสียค่าใช้จ่ายน่าจะหลักพัน นี่ถ้าแคปเสียเขาก็จะเปลี่ยนให้เลยเพราะไม่เกิน400บาท เขายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากอายุอุปกรณ์ไม่น่าจะเสียเร็วขนาดนี้ ยี่ห้อนี้น่าจะทนกว่านี้ แต่ยุคหลัง ๆ นี้กลับพบว่าเสียง่ายมากขึ้น
เราก็เลยตัดสินใจรอศูนย์บริการเปิดซึ่งก็เป็นวันจันทร์ที่ 18 เมษากันเลย ต้องร้อนอีกหลายวัน แอร์นี้เป็นแอร์ในห้องนอน เป็นตัวเดียวในบ้านเลยค่ะ
จากข้อมูลดังกล่าว ขอรบกวนท่านที่เคยเจอปัญหาคอยล์ร้อนไม่ทำงาน มาช่วยแนะนำ แลกเปลี่ยนข้อมูลให้ทราบเพื่อเป็นความรู้สักหน่อยนะคะ ขอขอบคุณมากค่ะ
Air เสีย ในวันสงกรานต์ คอยล์ร้อน ไม่ทำงาน ใครเคยเจอปัญหา หรือพอทราบวิธีการดี ๆ รบกวนช่วยให้ข้อมูลด้วยนะคะ
วันนี้เอง (สงกรานต์ 13 เมษา 59) ตอนบ่ายโมง อากาศร้อน เปิดแอร์ มีแต่ลมออกมา ไม่เย็นเลยค่ะ รีโหมดก็เป็น cool mode แบบทุก ๆ วัน
ผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็ไม่เย็น จึงเดินไปสังเกตพบว่าคอยล์ร้อน (Condensing unit) ไม่ทำงาน พัดลมก็ไม่หมุน ไม่มีเสียงใด ๆ
โทรไป บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ก็เจอระบบตอบรับอัตโนมัติแจ้งว่าอยู่นอกเวลาทำการ
ความรู้สึกตอนนี้ แอร์เสียในวันสงกรานต์อากาศร้อนมาก ๆ ติดต่อศูนย์บริการก็ไม่ได้ ทำไมแอร์เสียเร็วจัง ซื้อเมื่อ เดือนพฤษภา 2013 นับแล้วไม่ถึง 3 ปี ต้องทำอย่างไร จำได้ว่ามีประกัน 5 ปีสำหรับคอมเพรสเซอร์ แต่มันรวมทั้งหมดของคอยล์ร้อนเลยหรือเปล่า รวมอุปกรณ์อะไหล่ในนั้นหมดมั้ย เกิดความรู้สึกร้อนใจ
ชั่วโมงต่อมาจึงขอรบกวนให้คนที่มีความรู้เรื่องแอร์มาตรวจสอบให้ ระหว่างที่เขาช่วยตรวจสอบให้ ก็ซักถามเป็นความรู้
โดยสรุปแล้ว เขาลองนำคาปาซิสเตอร์(แคป)ตัวใหม่มาเปลี่ยนแทน แต่ก็ไม่ได้ทำให้แอร์ทำงาน เขาลองเปลี่ยนอุปกรณ์อีกตัว เราก็จำชื่อไม่ได้ เป็นสี่เหลี่ยมน่าจะสีดำ ๆ มีคั่วสายไฟจ้ำถอดออกได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้แอร์ทำงาน เขาลองเชคไฟก็พบว่าไฟมีเข้าทำงาน ลองปิด เปิด เบรกเกอร์หลังจากนั้น สังเกตว่ามีเสียงเหมือนคอยล์ร้อนทำงาน แต่พัดลมก็ยังไม่หมุน มีลมเย็นออกมาที่คอยล์เย็นเพียงไม่กี่วินาทีก็ไม่เย็นแล้ว และกลับไปเป็นอาการเช่นเดิม
เขาบอกว่าสองตัวที่เขาทดลองถอดเปลี่ยนไม่เสีย เขานำของเดิมใส่คืนให้เรียบร้อย และเปิดเครื่อง แนะนำให้รอติดต่อศูนย์บริการ เนื่องจากยังอยู่ในอายุประกัน 5 ปี เขาสันนิษฐานว่าน่าจะเสียที่ แมกเนติก (ตัวตัดต่อวงจรไฟฟ้า) ซึ่งหากเปลี่ยนเองต้องเสียค่าใช้จ่ายน่าจะหลักพัน นี่ถ้าแคปเสียเขาก็จะเปลี่ยนให้เลยเพราะไม่เกิน400บาท เขายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากอายุอุปกรณ์ไม่น่าจะเสียเร็วขนาดนี้ ยี่ห้อนี้น่าจะทนกว่านี้ แต่ยุคหลัง ๆ นี้กลับพบว่าเสียง่ายมากขึ้น
เราก็เลยตัดสินใจรอศูนย์บริการเปิดซึ่งก็เป็นวันจันทร์ที่ 18 เมษากันเลย ต้องร้อนอีกหลายวัน แอร์นี้เป็นแอร์ในห้องนอน เป็นตัวเดียวในบ้านเลยค่ะ
จากข้อมูลดังกล่าว ขอรบกวนท่านที่เคยเจอปัญหาคอยล์ร้อนไม่ทำงาน มาช่วยแนะนำ แลกเปลี่ยนข้อมูลให้ทราบเพื่อเป็นความรู้สักหน่อยนะคะ ขอขอบคุณมากค่ะ