เดรดิต
http://www.gconhub.com/?func=show&page=news&id=74801
Game Informer ได้ไปสัมภาษณ์ Yoshinori Kitase คุณโปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy VII Remake โดยสรุปเนื้อหาได้ดังนี้ครับ
- ขนาดโปรเจคจะเท่ากับ หรือจะใหญ่กว่าซีรีย์ FF XIII
- ในเกมแต่ละภาคจะมีที่มีเนื้อหาเต็มๆ มีสเกลเทียบเท่ากับเกมปกติ โดยแต่ละภาคจะมีเนื้อหาพอๆ กับเกม Final Fantasy XIII ( Note: เกม FF VII Remake แบ่งขายเป็นภาคๆ เหมือน Final Fantasy XIII)
- โลกเกม FF VII ดังเดิมนั้น มีเนื้อหากว้างมาก ทีมงานอยากรวมเอาเนื้อเรื่องทั้งหมดไว้ในเกม เลยต้องจำใจแบ่งขายเป็นภาคๆ
- สำหรับเกม หรือหนังในซีรีย์ FFf VII (เช่น Crisis Core) ถ้ามันมีเนื้อเรื่อง หรือตัวละครที่น่าสนใจ ทีมงานก็จะใส่มันลงไปในเกม อย่างไรก็ตามก็คงไม่สามารถยัดเนื้อเรื่อง ตัวละครทั้งหมดของจักรวาลนี้ลงไปในเกมได้ ดังนั้นตัวละครที่ไม่ค่อยสำคัญ ไม่เด่น ก็จะถูกตัดออกไป เหลือไว้แต่ตัวละครที่ตราตรึงในความทรงจำของแฟนๆ
- เมื่อถามว่าเกมนี้จะแบ่งเป็นกี่ภาค คุณ Kitase บอกว่ามีตัวเลขในใจแล้ว แต่พูดไม่ได้ และจำนวนภาคที่เขาคิดไว้นั้นอาจเปลี่ยนไปก็ได้
- เป็นเกมที่เน้นแอคชั่น (แต่ไม่ใช่ทุกส่วนในตัวเกม) เกมเพลย์ได้กลิ่นอายจาก Dissidia หน่อยๆ แต่ไม่ใช่แอคชั่นจ๋าเหมือนกับเกม Dissidia
- รับปากว่าจะพิจารณาชั่งน้ำหนักว่า จะเปลี่ยนแปลงเนื้อหา/ระบบดั้งเดิมของเกมตามที่แฟนๆ เรียกร้อง กับพัฒนาเกมเหมือนกับต้นฉบับ
- ถ้าทำเกมให้แค่แฟนๆ หายคิดถึง มันก็ไม่มีอะไรตื่นเต้น ดังนั้นทีมงานก็จะพิจารณาว่าส่วนไหนของเกมที่จะถูกเปลี่ยน/ปรับปรุง ใส่เซอร์ไพรส์ต่างๆ เพิ่มเข้ามาด้วย
- "ทั้งผม โนมูระ และโนจิม่า เป็นทีมงานดั้งเดิมที่พัฒนาเกม Final Fantasy VII ในฐานะที่เราเป็นคนสร้าง มันก็เลยทำให้เราไม่รู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างในเกมนั้นไม่สามารถแตะต้อง เปลี่ยนแปลงได้
แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเปลี่ยนทุกส่วนของเกมไปทั้งหมดหรอกนะ เรารู้ว่ามันก็มีคนจำนวนมาก ทั้งคนใน Square Enix และทั่วโลกต่างก็คิดว่าเราไม่ควรจะแตะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในเกม Remake แต่พวกเราเชื่อว่าเราสามารถทำเกมออกมาให้สมดุล ระหว่างสิ่งที่เปลี่ยนแปลงปรับปรุงเพิ่มเข้ามา กับสิ่งที่เราควรจะเก็บมันไว้ ไม่แตะต้องมัน"
รายละเอียดใหม่ Final Fantasy VII Remake จากคุณ Kitase
Game Informer ได้ไปสัมภาษณ์ Yoshinori Kitase คุณโปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy VII Remake โดยสรุปเนื้อหาได้ดังนี้ครับ
- ขนาดโปรเจคจะเท่ากับ หรือจะใหญ่กว่าซีรีย์ FF XIII
- ในเกมแต่ละภาคจะมีที่มีเนื้อหาเต็มๆ มีสเกลเทียบเท่ากับเกมปกติ โดยแต่ละภาคจะมีเนื้อหาพอๆ กับเกม Final Fantasy XIII ( Note: เกม FF VII Remake แบ่งขายเป็นภาคๆ เหมือน Final Fantasy XIII)
- โลกเกม FF VII ดังเดิมนั้น มีเนื้อหากว้างมาก ทีมงานอยากรวมเอาเนื้อเรื่องทั้งหมดไว้ในเกม เลยต้องจำใจแบ่งขายเป็นภาคๆ
- สำหรับเกม หรือหนังในซีรีย์ FFf VII (เช่น Crisis Core) ถ้ามันมีเนื้อเรื่อง หรือตัวละครที่น่าสนใจ ทีมงานก็จะใส่มันลงไปในเกม อย่างไรก็ตามก็คงไม่สามารถยัดเนื้อเรื่อง ตัวละครทั้งหมดของจักรวาลนี้ลงไปในเกมได้ ดังนั้นตัวละครที่ไม่ค่อยสำคัญ ไม่เด่น ก็จะถูกตัดออกไป เหลือไว้แต่ตัวละครที่ตราตรึงในความทรงจำของแฟนๆ
- เมื่อถามว่าเกมนี้จะแบ่งเป็นกี่ภาค คุณ Kitase บอกว่ามีตัวเลขในใจแล้ว แต่พูดไม่ได้ และจำนวนภาคที่เขาคิดไว้นั้นอาจเปลี่ยนไปก็ได้
- เป็นเกมที่เน้นแอคชั่น (แต่ไม่ใช่ทุกส่วนในตัวเกม) เกมเพลย์ได้กลิ่นอายจาก Dissidia หน่อยๆ แต่ไม่ใช่แอคชั่นจ๋าเหมือนกับเกม Dissidia
- รับปากว่าจะพิจารณาชั่งน้ำหนักว่า จะเปลี่ยนแปลงเนื้อหา/ระบบดั้งเดิมของเกมตามที่แฟนๆ เรียกร้อง กับพัฒนาเกมเหมือนกับต้นฉบับ
- ถ้าทำเกมให้แค่แฟนๆ หายคิดถึง มันก็ไม่มีอะไรตื่นเต้น ดังนั้นทีมงานก็จะพิจารณาว่าส่วนไหนของเกมที่จะถูกเปลี่ยน/ปรับปรุง ใส่เซอร์ไพรส์ต่างๆ เพิ่มเข้ามาด้วย
- "ทั้งผม โนมูระ และโนจิม่า เป็นทีมงานดั้งเดิมที่พัฒนาเกม Final Fantasy VII ในฐานะที่เราเป็นคนสร้าง มันก็เลยทำให้เราไม่รู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างในเกมนั้นไม่สามารถแตะต้อง เปลี่ยนแปลงได้
แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเปลี่ยนทุกส่วนของเกมไปทั้งหมดหรอกนะ เรารู้ว่ามันก็มีคนจำนวนมาก ทั้งคนใน Square Enix และทั่วโลกต่างก็คิดว่าเราไม่ควรจะแตะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในเกม Remake แต่พวกเราเชื่อว่าเราสามารถทำเกมออกมาให้สมดุล ระหว่างสิ่งที่เปลี่ยนแปลงปรับปรุงเพิ่มเข้ามา กับสิ่งที่เราควรจะเก็บมันไว้ ไม่แตะต้องมัน"