เข้าเรื่องเลยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการจองตั๋วเส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่เอาไว้
เดินทางช่วงสงกรานต์ 13-16 เมษา (ราคา 7850 บาท)
แต่จะเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปเป็นวันที่ 11-14 สิงหาคม (ราคาตั๋วปัจุบัน 3450 บาท)
จึงได้โทรเข้าไปสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายกับสายการบิน ได้คำตอบว่าเสียค่าธรรมเนียม 1500 บาท
และค่าส่วนต่างอีกประมาณ 740 บาท
เรา : ลูกค้าซื้อตั๋วมาแพงกว่าวันที่จะเปลี่ยนแปลง ทำไมต้องเสียค่าส่วนต่างด้วยคะ
พนง : ตั๋วมีค่าส่วนต่างนะคะ ราคาที่ลูกค้าซื้อมากับราคาที่สายการบินขายมันคนละราคากันค่ะ
โทรครั้งแรกเราไม่พูดอะไรเยอะ แต่ก็โวยวายไปนิดหน่อย ตอนนั้นโมโหมาก ตัดสินใจโทรไปอีกครั้งที่สอง
พนง พูดเหมือนกัน คำตอบเดียวกัน ราคาหน้าเว็บกับราคาสายการบินไม่เหมือนกัน บลา บลา บลา
วางหูจากพนักงานคนที่สอง เราเข้าจองตั๋ววันที่ 11-14 สิงหาคมเพื่อจะดูคลาสของตั๋วและโทรกลับเข้าไปใหม่ครั้งที่สาม
เรา : โทรมาสอบถามเรื่องค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงการเดินทางค่ะ ดูจากรีมาร์คนะคะเคยโทรเข้ามาแล้ว
พนง : ค่ะ (แล้วก็แจ้งค่าใช้จ่ายตามที่เราเคยฟังมาสองครั้ง ยืนยันว่าเป็นแบบนี้จริงๆ ราคาหน้าเว็บกับราคาของสายการบินไม่เหมือนกัน )
เรา : งั้นไม่เอาค่าธรรมเนียมแล้วค่ะ อยากรู้ราคาตั๋วไปหาดใหญ่วันที่ 11-14 สิงหาคม สายการบินขายเท่าไหร่ ราคาของสายการบินอ่ะค่ะ
พนง : สักครู่นะคะ .... ราคาตั๋วอยู่ที่ 3450 บาท ค่ะ ( เอิ่มมมม ราคามันต่างกับหน้าเว็บตรงไหน ? อารมณ์ขึ้นมากก )
เรา : แล้วไหนส่วนต่างคะ ในเมื่อราคาของสายการบินก็ถูกกว่าราคาที่เราซื้อไปอยู่ดี ตั๋วเดือนสิงหาคมขาไปคลาส M ขากลับคลาส K
แล้วตั๋วที่ซื้อไปมันคลาส Y มันจะมีส่วนต่างได้ยังไงคะ
พนง : เดี๋ยวนะคะ ลูกค้าอยากทราบค่าธรรมเนียมหรือค่าตั๋วคะ มันคนละส่วนกันนะคะ ( ห้ะ ?? เหมือนพยายามเปลี่ยนเรื่อง)
เรา : ก็ในเมื่อตั๋วคลาส Y มันแพงกว่า คลาส M , K อยู่แล้วทำไมเปลี่ยนต้องมีส่วนต่างล่ะคะ
พนง : ตั๋วลูกค้าเป็นคลาส Y ถ้าจะเปลี่ยนไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็นคลาสที่ต่ำกว่านะคะ (ซื้อตั๋วแพงห้ามเปลี่ยนไปเป็นตั๋วถูก)
เรา : สายการบินโลวคลอสเค้ามีกฏห้ามเปลี่ยนเป็นตั๋วราคาถูกกว่าด้วยหรอคะ เพิ่งรู้
พนง : เป็นกฎของสายการบินค่ะ ลูกค้าต้องเป็นเป็นคลาส Y เท่านั้น ( ละถ้าเป็นคลาส Y มันจะมีส่วนต่างได้ไง คลาสเดียวกัน)
เรา : โอเคค่ะ เป็นความรู้ใหม่ จะได้เอาไปบอกคนอื่นให้รู้ไว้ ไม่รู้ที่ลูกค้าต้องเสียค่าส่วนต่างให้กับสายการบินไป
มันเป็นค่าส่วนต่างจริง ๆ หรือ ค่าโง่ให้พนักงาน ขอบคุณค่ะ (วางสายเลย)
ปล1. เราอาจจะจำบทสนทนามาไม่แม่น แต่ก็เนื้อหาประมาณนี้ เราพยามไล่บี้สายการบินให้อธิบายว่าส่วนต่างมาจากไหนเจ็ดร้อยกว่าบาท แต่พนักงานก็พูดวนไปวนมา ไม่ได้คำตอบ
ปล2. สายการบินควรชี้แจงให้ชัดเจนนะคะว่าเงินที่ลูกค้าจะเสียไปเป็นค่าใช้จ่ายเรื่องอะไร ไม่ใช่มาอ้างว่าราคาในระบบกับหน้าเว็บไม่เหมือนกัน แล้วลูกค้าจะไปตรวจสอบได้จากไหนว่าหน้าระบบของสายการบินเป็นยังไง เสียค่าธรรมเนียมเข้าใจค่ะ แต่ไม่เข้าใจค่าส่วนต่าง ใครรู้คำตอบช่วยบอกหน่อยนะคะ
ราคาตั๋วที่ซื้อไปเดือนเมษายน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ราคาตั๋วที่จะเปลียนเดือนสิงหาคม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สายการบิน Lion Air เก็บค่าส่วนต่างที่ไม่มีจริง แบบนี้ก็ได้หรอ ??
เดินทางช่วงสงกรานต์ 13-16 เมษา (ราคา 7850 บาท)
แต่จะเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปเป็นวันที่ 11-14 สิงหาคม (ราคาตั๋วปัจุบัน 3450 บาท)
จึงได้โทรเข้าไปสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายกับสายการบิน ได้คำตอบว่าเสียค่าธรรมเนียม 1500 บาท
และค่าส่วนต่างอีกประมาณ 740 บาท
เรา : ลูกค้าซื้อตั๋วมาแพงกว่าวันที่จะเปลี่ยนแปลง ทำไมต้องเสียค่าส่วนต่างด้วยคะ
พนง : ตั๋วมีค่าส่วนต่างนะคะ ราคาที่ลูกค้าซื้อมากับราคาที่สายการบินขายมันคนละราคากันค่ะ
โทรครั้งแรกเราไม่พูดอะไรเยอะ แต่ก็โวยวายไปนิดหน่อย ตอนนั้นโมโหมาก ตัดสินใจโทรไปอีกครั้งที่สอง
พนง พูดเหมือนกัน คำตอบเดียวกัน ราคาหน้าเว็บกับราคาสายการบินไม่เหมือนกัน บลา บลา บลา
วางหูจากพนักงานคนที่สอง เราเข้าจองตั๋ววันที่ 11-14 สิงหาคมเพื่อจะดูคลาสของตั๋วและโทรกลับเข้าไปใหม่ครั้งที่สาม
เรา : โทรมาสอบถามเรื่องค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงการเดินทางค่ะ ดูจากรีมาร์คนะคะเคยโทรเข้ามาแล้ว
พนง : ค่ะ (แล้วก็แจ้งค่าใช้จ่ายตามที่เราเคยฟังมาสองครั้ง ยืนยันว่าเป็นแบบนี้จริงๆ ราคาหน้าเว็บกับราคาของสายการบินไม่เหมือนกัน )
เรา : งั้นไม่เอาค่าธรรมเนียมแล้วค่ะ อยากรู้ราคาตั๋วไปหาดใหญ่วันที่ 11-14 สิงหาคม สายการบินขายเท่าไหร่ ราคาของสายการบินอ่ะค่ะ
พนง : สักครู่นะคะ .... ราคาตั๋วอยู่ที่ 3450 บาท ค่ะ ( เอิ่มมมม ราคามันต่างกับหน้าเว็บตรงไหน ? อารมณ์ขึ้นมากก )
เรา : แล้วไหนส่วนต่างคะ ในเมื่อราคาของสายการบินก็ถูกกว่าราคาที่เราซื้อไปอยู่ดี ตั๋วเดือนสิงหาคมขาไปคลาส M ขากลับคลาส K
แล้วตั๋วที่ซื้อไปมันคลาส Y มันจะมีส่วนต่างได้ยังไงคะ
พนง : เดี๋ยวนะคะ ลูกค้าอยากทราบค่าธรรมเนียมหรือค่าตั๋วคะ มันคนละส่วนกันนะคะ ( ห้ะ ?? เหมือนพยายามเปลี่ยนเรื่อง)
เรา : ก็ในเมื่อตั๋วคลาส Y มันแพงกว่า คลาส M , K อยู่แล้วทำไมเปลี่ยนต้องมีส่วนต่างล่ะคะ
พนง : ตั๋วลูกค้าเป็นคลาส Y ถ้าจะเปลี่ยนไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็นคลาสที่ต่ำกว่านะคะ (ซื้อตั๋วแพงห้ามเปลี่ยนไปเป็นตั๋วถูก)
เรา : สายการบินโลวคลอสเค้ามีกฏห้ามเปลี่ยนเป็นตั๋วราคาถูกกว่าด้วยหรอคะ เพิ่งรู้
พนง : เป็นกฎของสายการบินค่ะ ลูกค้าต้องเป็นเป็นคลาส Y เท่านั้น ( ละถ้าเป็นคลาส Y มันจะมีส่วนต่างได้ไง คลาสเดียวกัน)
เรา : โอเคค่ะ เป็นความรู้ใหม่ จะได้เอาไปบอกคนอื่นให้รู้ไว้ ไม่รู้ที่ลูกค้าต้องเสียค่าส่วนต่างให้กับสายการบินไป
มันเป็นค่าส่วนต่างจริง ๆ หรือ ค่าโง่ให้พนักงาน ขอบคุณค่ะ (วางสายเลย)
ปล1. เราอาจจะจำบทสนทนามาไม่แม่น แต่ก็เนื้อหาประมาณนี้ เราพยามไล่บี้สายการบินให้อธิบายว่าส่วนต่างมาจากไหนเจ็ดร้อยกว่าบาท แต่พนักงานก็พูดวนไปวนมา ไม่ได้คำตอบ
ปล2. สายการบินควรชี้แจงให้ชัดเจนนะคะว่าเงินที่ลูกค้าจะเสียไปเป็นค่าใช้จ่ายเรื่องอะไร ไม่ใช่มาอ้างว่าราคาในระบบกับหน้าเว็บไม่เหมือนกัน แล้วลูกค้าจะไปตรวจสอบได้จากไหนว่าหน้าระบบของสายการบินเป็นยังไง เสียค่าธรรมเนียมเข้าใจค่ะ แต่ไม่เข้าใจค่าส่วนต่าง ใครรู้คำตอบช่วยบอกหน่อยนะคะ
ราคาตั๋วที่ซื้อไปเดือนเมษายน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ราคาตั๋วที่จะเปลียนเดือนสิงหาคม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้