สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ที่ทำการรีวิวสินค้าใน pantip เนื่องจากหาข้อมูลและรูปภาพสวยของจักรยานยี่ห้อนี้ดูยากเหลือเกิน สงสัยในไทยคงไม่นิยมกัน
เรื่องเริ่มจากหลังจากที่ผมเริ่มปั่นจักรยาน Merida Ride 100 มาได้ประมาณ 1 พันกว่าโลแล้ว เลยเริ่มเกิดอาการคันอยากอัพจักรยานเป็นรถอลูเทพงบประมาณซัก 40,000 ไว้ซักคันนึง ตอนแรกที่เล็งไว้คือ Trek Alr 5-6 แต่พอเอาเข้าจริงหาของไม่ได้เลยครับ Size หมดทุกร้าน ประจวบกับพอดีว่ามีพี่ที่รู้จักกันประกาศขาย Giant Propel Advance 2 ในราคา 45,000 เลยจัดการกดมาขี่ได้ 2 วัน ปรากฎว่าจักรยานมีเสียงดัง ผมจึงได้ขอคือเงินพี่เขามา (นับว่าเป็นโชคดีของผมมากที่ได้เจอคนดีดี) จากนั้นก็เริ่มติดใจคาร์บอนครับ ขี่ได้ 2 วัน มันช่างแตกต่างจากรถอลูอะไรแบบนี้ คงให้กลับไปอลูไม่ได้แล้ว 555 จึงได้ปรึกษาภรรยาขอเบิกงบประมาณเพิ่มครับ โดยขอผ่อนกับเงินเก็บตัวเอง ผมตกใจมาก ภรรยาอนุมัติอย่างง่ายดายแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ปฏิบัติการหาจักรยานคาร์บอนคันแรกในชีวิตของผมก็เริ่มขึ้น
ตัวเลือกของผมตอนแรกมีดังนี้ครับ
Giant Propel Advance 2 2016 ราคา 60000
BMC SLR03 ราคา 58000
Ridley fenix sl 2016 ราคา 58000
Focus Cayo 7 ราคา 55000
ตัวเลือกแรกได้ลองขี่แล้ว 2 วันเหมือนจะก้มไปนิดกับทรงแอร์โรว์....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 2 เฟรมรุ่นล่างสุดของ BMC ไม่ซ่อนสายซักเส้น....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 3 ไปดูตัวจริง สีและลวดลายมันดำแดงแปลกไม่ชอบ....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 4 เจอตัวจริง เห้ย สวยโคตตตตตดดดรร ถูกใจมากกกกก แต่............
ปัญหาคือ Focus Cayo 7 ล๊อตปี 2016 ราคามันพุ่งขึ้นไปอีก 3000 บาท โดยผู้นำเข้าให้เหตุผลว่าเป็นไปตามค่าเงิน ราคา 55000 ต้องเป็นล๊อตที่นำเข้ามาปี 2015 ซึ่งหาไม่ได้แล้ว เหลือแต่ Size XS ผมขี่ Size S จึงได้เริ่มโทรเจรจาส่วนลดกับร้านค้าต่างๆ ได้ส่วนลดสูงสุดที่ 57000 กับอีกร้านนึงไม่ลดซักบาท แต่....แถม Dynamic Fitting มูลค่า 5000 ฟรี 1 คอร์ส เอาสิครับ รออะไรล่ะสรุปจ่ายเงินไป 58000 พร้อมฟิตติ้งและรับรถกลับบ้านครับ Spec 105 ไม่เต็มกรุ๊ป กับตัวเฟรมน้ำหนัก 8 ขีดที่แยกขาย 45000 เลยไม่คิดอะไรมากกับจานหน้าและเบรคที่ขาดไปครับ
เอาล่ะคุยมาเยอะแล้ว มาดูรูปกันดีกว่าครับ
บุคลิคของรถ หลังจากที่ได้ขี่เทียบกับ Giant Propel Advance 2 แล้ว ต้องยอมรับว่า Propel พุ่งกว่า แต่ Focus นุ่มกว่าครับ แต่ทั้งคู่ก็เป็นรถที่เกินแรงผมไปเยอะอยู่แล้วกดยังไงก็มาครับ ออกตัวยืนโยกจาก 0-30 ขึ้นไวมาก นั่งกดจาก 30 ขึ้นไป 40 สบายๆ ไหลไปได้ตามรอบเกียร์ ยืนระยะอยู่ที่ 38 39 40 ไปได้เรื่อยๆครับ ไหลดี เรื่องความนุ่มนี่ขี่ผ่านแนวแถบชลอรถกลางถนนนี่ผ่านสบายๆ แบบไม่ต้องเบาเลยครับ จากเดิมขี่รถอลูต้องคอยหาช่องว่างแทรกๆ ไป ไม่งั้นสะเทือนไปยันเครื่องในเลยครับ แต่จริงๆ ผมว่าความรู้สึกออกมาแบบนี้ก็ไม่แปลกนะครับ ถ้ารถ Endurance นุ่มๆ กดแล้วพุ่งกว่ารถ Aero แท้ๆ สิครับ ถึงแปลก
สรุปว่าชอบและถูกใจมากกับรถคันนี้ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร้บชมครับ ^^
[CR] รีวิวจักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
เรื่องเริ่มจากหลังจากที่ผมเริ่มปั่นจักรยาน Merida Ride 100 มาได้ประมาณ 1 พันกว่าโลแล้ว เลยเริ่มเกิดอาการคันอยากอัพจักรยานเป็นรถอลูเทพงบประมาณซัก 40,000 ไว้ซักคันนึง ตอนแรกที่เล็งไว้คือ Trek Alr 5-6 แต่พอเอาเข้าจริงหาของไม่ได้เลยครับ Size หมดทุกร้าน ประจวบกับพอดีว่ามีพี่ที่รู้จักกันประกาศขาย Giant Propel Advance 2 ในราคา 45,000 เลยจัดการกดมาขี่ได้ 2 วัน ปรากฎว่าจักรยานมีเสียงดัง ผมจึงได้ขอคือเงินพี่เขามา (นับว่าเป็นโชคดีของผมมากที่ได้เจอคนดีดี) จากนั้นก็เริ่มติดใจคาร์บอนครับ ขี่ได้ 2 วัน มันช่างแตกต่างจากรถอลูอะไรแบบนี้ คงให้กลับไปอลูไม่ได้แล้ว 555 จึงได้ปรึกษาภรรยาขอเบิกงบประมาณเพิ่มครับ โดยขอผ่อนกับเงินเก็บตัวเอง ผมตกใจมาก ภรรยาอนุมัติอย่างง่ายดายแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ปฏิบัติการหาจักรยานคาร์บอนคันแรกในชีวิตของผมก็เริ่มขึ้น
ตัวเลือกของผมตอนแรกมีดังนี้ครับ
Giant Propel Advance 2 2016 ราคา 60000
BMC SLR03 ราคา 58000
Ridley fenix sl 2016 ราคา 58000
Focus Cayo 7 ราคา 55000
ตัวเลือกแรกได้ลองขี่แล้ว 2 วันเหมือนจะก้มไปนิดกับทรงแอร์โรว์....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 2 เฟรมรุ่นล่างสุดของ BMC ไม่ซ่อนสายซักเส้น....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 3 ไปดูตัวจริง สีและลวดลายมันดำแดงแปลกไม่ชอบ....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 4 เจอตัวจริง เห้ย สวยโคตตตตตดดดรร ถูกใจมากกกกก แต่............
ปัญหาคือ Focus Cayo 7 ล๊อตปี 2016 ราคามันพุ่งขึ้นไปอีก 3000 บาท โดยผู้นำเข้าให้เหตุผลว่าเป็นไปตามค่าเงิน ราคา 55000 ต้องเป็นล๊อตที่นำเข้ามาปี 2015 ซึ่งหาไม่ได้แล้ว เหลือแต่ Size XS ผมขี่ Size S จึงได้เริ่มโทรเจรจาส่วนลดกับร้านค้าต่างๆ ได้ส่วนลดสูงสุดที่ 57000 กับอีกร้านนึงไม่ลดซักบาท แต่....แถม Dynamic Fitting มูลค่า 5000 ฟรี 1 คอร์ส เอาสิครับ รออะไรล่ะสรุปจ่ายเงินไป 58000 พร้อมฟิตติ้งและรับรถกลับบ้านครับ Spec 105 ไม่เต็มกรุ๊ป กับตัวเฟรมน้ำหนัก 8 ขีดที่แยกขาย 45000 เลยไม่คิดอะไรมากกับจานหน้าและเบรคที่ขาดไปครับ
เอาล่ะคุยมาเยอะแล้ว มาดูรูปกันดีกว่าครับ
บุคลิคของรถ หลังจากที่ได้ขี่เทียบกับ Giant Propel Advance 2 แล้ว ต้องยอมรับว่า Propel พุ่งกว่า แต่ Focus นุ่มกว่าครับ แต่ทั้งคู่ก็เป็นรถที่เกินแรงผมไปเยอะอยู่แล้วกดยังไงก็มาครับ ออกตัวยืนโยกจาก 0-30 ขึ้นไวมาก นั่งกดจาก 30 ขึ้นไป 40 สบายๆ ไหลไปได้ตามรอบเกียร์ ยืนระยะอยู่ที่ 38 39 40 ไปได้เรื่อยๆครับ ไหลดี เรื่องความนุ่มนี่ขี่ผ่านแนวแถบชลอรถกลางถนนนี่ผ่านสบายๆ แบบไม่ต้องเบาเลยครับ จากเดิมขี่รถอลูต้องคอยหาช่องว่างแทรกๆ ไป ไม่งั้นสะเทือนไปยันเครื่องในเลยครับ แต่จริงๆ ผมว่าความรู้สึกออกมาแบบนี้ก็ไม่แปลกนะครับ ถ้ารถ Endurance นุ่มๆ กดแล้วพุ่งกว่ารถ Aero แท้ๆ สิครับ ถึงแปลก
สรุปว่าชอบและถูกใจมากกับรถคันนี้ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร้บชมครับ ^^