สวัสดีค่ะนี่เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรก หากผิดพลาดอะไรไปขออภัยด้วยนะคะ
เรื่องทั้งหมดเริ่มจาก การที่เราอยากขายของออนไลน์เพื่อหารายได้พิเศษ เราเลยหามูลร้านที่รับตัวแทนจำหน่ายและรับจัดส่งในนาม จนไปเจอเพจ เพจหนึ่งใน Facebook สินค้าส่วนมากจะเป็นกระเป๋า เราเห็นน่าสนใจดีก็เลยแอดไลน์ไปสอบถามเกี่ยวกับขอสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้facebook : กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ขายส่งตรงจากโรงงาน-รับตัวแทนจำหน่าย
ทางร้านก็บอกเราสามารถ copy รูปในไลน์มาโพสขายได้เลยและให้บวกราคาเพิ่มเองจากราคาที่ทางร้านลง เราเริ่มขายของและมีลูกค้าสั่งคนแรกในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2559 ก็ซื้อขายกันปกติเรื่อยมาจนถึงวันที่ พฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม
เริ่มเกิดปัญหาครั้งที่ 1 คือร้านทำออเดอร์ลูกค้าเราตกหล่น เราส่งออเดอร์ลูกค้าคนนี้ให้ทางร้านในวันที่ 21 มีนาคม 2559 ร้านรับออเดอร์วันที่ 23 มีนาคม 2559 และทางร้านลงเลขพัสดุให้ในวันที่ 24 มีนาคม 2559 เราก็หาชื่อลูกค้าเราเพื่อแจ้งเลขพัสดุหาหลายรอบมากและก็ไม่เจอ เราเลยทักไปถามทางร้านในวันที่ 24 มีนาคม 2559 เลยแต่ร้านตอบกลับวันที่ 26 มีนาคม 2559 ตอบมาแค่ส่งแล้วคะ แต่อาจไม่ได้เขียนลง เราก็ไม่ได้ต่อว่าหรืออะไรแค่บอกว่าลูกค้าเราเค้าทวงมาคะ
และในวันที่ 27 มีนาคม ร้านลงเลขพัสดุ เราก็เจอชื่อลูกค้าเราที่ทางร้านบอกว่าส่งตั้งแต่ 23 มีนา แต่จริง ๆ แล้วร้านพึ่งส่งให้หลังจากการที่เราทักไป ทำให้เรารู้ว่าออเดอร์เราคงตกหล่นจริง ๆ ในครั้งนี้ก็ไม่ได้รับคำขอโทษใดๆจากทางร้านเลย
ปัญหาครั้งที่ 2 เราส่งออเดอร์ให้ทางร้านในวันที่ 23 มีนาคม ในช่วงเย็น ร้านรับออเดอร์ในวันที่ 24 มีนาคม ร้านลงเลขพัสดุในวันที่ 27 มีนาคม เราก็หาขื่อลูกค้าเราไม่เจออีก ก็เลยทักไปถามร้านตอบกลับตอนตี 2 วันที่ 28 มีนาคม ว่าจะเช็คให้
สรุปตกหล่นครั้งที่ 2 ร้านพึ่งส่งให้ในวันที่ 28 มีนาคม จากที่บอกส่งในวันที่ 24 มีนาคม เรทมาเป็นเวลา 4 วันเพราะร้านลงเลขช้ากว่าเราจะรู้ว่าออเดอร์ลูกค้าเราตกหล่นก็ 3 วัน ในครั้งนี้ก็ไร้คำขอโทษใด ๆ เช่นเคย
ปัญหาครั้งที่ 3 ปัญหาครั้งนี้เป็นเรื่องสืบเนื่องจากปัญหาครั้งที่ 1 ออเดอร์นี้ นอกจากร้านจะทำตกหล่นส่งของให้ลูกค้าช้าแล้วยังส่งผิด คือเราโอนเงินแล้วแจ้งชัดเจนว่าส่งแบบ EMS แต่ร้านกลับส่งให้ลูกค้าเราแบบธรรมดา
รหัสขึ้นต้นด้วย P ซึ่งเช็คออนไลน์ไม่ได้ และเป็นการจัดส่งฟรีจากทางร้านปัญหานี้เราทักไปวันที่ 28 นะค่ะ วันเดียวกับปัญหาที่ 2 เราก็ถามไปประมาณว่า ทำไมส่งไปแบบธรรมดาละคะ แต่ร้านกลับไม่ตอบแล้วเราก็ทักไปอีกว่าที่จจัดส่งผิดปล่อยผ่านหรอคะ ร้านจะดำเนินการยังไง ร้านตอบกลับมาวันที่ 30 มีนาคมว่า
"ส่งผิดเรื่องไหนคะ เรื่องส่งธรรมดาหรอ ถ้าไม่สั่งอีกแจ้งเลข บช คืนเงิน"
เราก็เลยตอบกลับไป และร้านก็อ่านแต่ไม่ตอบกลับใด ๆ และไม่ขอโทษด้วยซ้ำทั้งๆที่เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดจากการทำงานของทางร้าน
จนเมื่อวานนี้ออเดอร์สุดท้ายเราส่งออเดอร์นี้ไปตั้งแต่นานแล้วเป็นออเดอร์ที่เราใช้ไลน์ในไอแพดส่ง และพึ่งลงเลขเมื่อวานเราหาชื่อลูกค้าเราไม่เจอ ก็เลยทักไป เหมือนร้านจงใจไม่ลงเลขให้เราพอเราทักไปก็ถ่ายรูปจากใบเสร็จให้ตอบกลับไวมากทั้ง ๆ ที่ประจำต้องรอ 2 วัน ส่งรูปมาพร้อมกับคำว่า
"แล้วอย่าให้เห็นอีกนะ"
สรุปเรื่องที่เกิดขึ้นเราผิดหรือร้านผิดกันแน่ เราเองต้องไปขอโทษลูกค้าเราแทบแย่ทั้งส่งช้า ได้เลขช้า ไหนจะเรื่องส่งผิด แล้วยิ่งมาเจอแม่ค้าแบบนี้อีกแย่ค่ะ
ปล.ที่เราต้องใช้ 2 ไลน์เพราะ ร้านใช้เวลาในการตอบค่อนข้างนาน เราเลยส่งออเดอร์ลูกค้าสลับกัน 2 ไอดี เพราะถ้าเราทักซ้ำออเดอร์ก็จะไปอยู่ด้านๆ บน
อย่าให้เห็นอีกนะ ! คำพูดจากแม่ค้าร้าน BowwiePha......shop
เรื่องทั้งหมดเริ่มจาก การที่เราอยากขายของออนไลน์เพื่อหารายได้พิเศษ เราเลยหามูลร้านที่รับตัวแทนจำหน่ายและรับจัดส่งในนาม จนไปเจอเพจ เพจหนึ่งใน Facebook สินค้าส่วนมากจะเป็นกระเป๋า เราเห็นน่าสนใจดีก็เลยแอดไลน์ไปสอบถามเกี่ยวกับขอสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางร้านก็บอกเราสามารถ copy รูปในไลน์มาโพสขายได้เลยและให้บวกราคาเพิ่มเองจากราคาที่ทางร้านลง เราเริ่มขายของและมีลูกค้าสั่งคนแรกในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2559 ก็ซื้อขายกันปกติเรื่อยมาจนถึงวันที่ พฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม
เริ่มเกิดปัญหาครั้งที่ 1 คือร้านทำออเดอร์ลูกค้าเราตกหล่น เราส่งออเดอร์ลูกค้าคนนี้ให้ทางร้านในวันที่ 21 มีนาคม 2559 ร้านรับออเดอร์วันที่ 23 มีนาคม 2559 และทางร้านลงเลขพัสดุให้ในวันที่ 24 มีนาคม 2559 เราก็หาชื่อลูกค้าเราเพื่อแจ้งเลขพัสดุหาหลายรอบมากและก็ไม่เจอ เราเลยทักไปถามทางร้านในวันที่ 24 มีนาคม 2559 เลยแต่ร้านตอบกลับวันที่ 26 มีนาคม 2559 ตอบมาแค่ส่งแล้วคะ แต่อาจไม่ได้เขียนลง เราก็ไม่ได้ต่อว่าหรืออะไรแค่บอกว่าลูกค้าเราเค้าทวงมาคะ
และในวันที่ 27 มีนาคม ร้านลงเลขพัสดุ เราก็เจอชื่อลูกค้าเราที่ทางร้านบอกว่าส่งตั้งแต่ 23 มีนา แต่จริง ๆ แล้วร้านพึ่งส่งให้หลังจากการที่เราทักไป ทำให้เรารู้ว่าออเดอร์เราคงตกหล่นจริง ๆ ในครั้งนี้ก็ไม่ได้รับคำขอโทษใดๆจากทางร้านเลย
ปัญหาครั้งที่ 2 เราส่งออเดอร์ให้ทางร้านในวันที่ 23 มีนาคม ในช่วงเย็น ร้านรับออเดอร์ในวันที่ 24 มีนาคม ร้านลงเลขพัสดุในวันที่ 27 มีนาคม เราก็หาขื่อลูกค้าเราไม่เจออีก ก็เลยทักไปถามร้านตอบกลับตอนตี 2 วันที่ 28 มีนาคม ว่าจะเช็คให้ สรุปตกหล่นครั้งที่ 2 ร้านพึ่งส่งให้ในวันที่ 28 มีนาคม จากที่บอกส่งในวันที่ 24 มีนาคม เรทมาเป็นเวลา 4 วันเพราะร้านลงเลขช้ากว่าเราจะรู้ว่าออเดอร์ลูกค้าเราตกหล่นก็ 3 วัน ในครั้งนี้ก็ไร้คำขอโทษใด ๆ เช่นเคย
ปัญหาครั้งที่ 3 ปัญหาครั้งนี้เป็นเรื่องสืบเนื่องจากปัญหาครั้งที่ 1 ออเดอร์นี้ นอกจากร้านจะทำตกหล่นส่งของให้ลูกค้าช้าแล้วยังส่งผิด คือเราโอนเงินแล้วแจ้งชัดเจนว่าส่งแบบ EMS แต่ร้านกลับส่งให้ลูกค้าเราแบบธรรมดา รหัสขึ้นต้นด้วย P ซึ่งเช็คออนไลน์ไม่ได้ และเป็นการจัดส่งฟรีจากทางร้านปัญหานี้เราทักไปวันที่ 28 นะค่ะ วันเดียวกับปัญหาที่ 2 เราก็ถามไปประมาณว่า ทำไมส่งไปแบบธรรมดาละคะ แต่ร้านกลับไม่ตอบแล้วเราก็ทักไปอีกว่าที่จจัดส่งผิดปล่อยผ่านหรอคะ ร้านจะดำเนินการยังไง ร้านตอบกลับมาวันที่ 30 มีนาคมว่า
เราก็เลยตอบกลับไป และร้านก็อ่านแต่ไม่ตอบกลับใด ๆ และไม่ขอโทษด้วยซ้ำทั้งๆที่เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดจากการทำงานของทางร้าน
จนเมื่อวานนี้ออเดอร์สุดท้ายเราส่งออเดอร์นี้ไปตั้งแต่นานแล้วเป็นออเดอร์ที่เราใช้ไลน์ในไอแพดส่ง และพึ่งลงเลขเมื่อวานเราหาชื่อลูกค้าเราไม่เจอ ก็เลยทักไป เหมือนร้านจงใจไม่ลงเลขให้เราพอเราทักไปก็ถ่ายรูปจากใบเสร็จให้ตอบกลับไวมากทั้ง ๆ ที่ประจำต้องรอ 2 วัน ส่งรูปมาพร้อมกับคำว่า
สรุปเรื่องที่เกิดขึ้นเราผิดหรือร้านผิดกันแน่ เราเองต้องไปขอโทษลูกค้าเราแทบแย่ทั้งส่งช้า ได้เลขช้า ไหนจะเรื่องส่งผิด แล้วยิ่งมาเจอแม่ค้าแบบนี้อีกแย่ค่ะ
ปล.ที่เราต้องใช้ 2 ไลน์เพราะ ร้านใช้เวลาในการตอบค่อนข้างนาน เราเลยส่งออเดอร์ลูกค้าสลับกัน 2 ไอดี เพราะถ้าเราทักซ้ำออเดอร์ก็จะไปอยู่ด้านๆ บน