เมื่อตอนปี2014เราได้มารบกวนถามไปแล้ว1รอบ(ตอนนั้นเราจองกับ Ebookerค่ะ และเป็นตั๋วไป-กลับคนละสายการบิน)
ปีนี้เราก็ยังไม่เข็ด ไปญี่ปุ่นอีกแล้วค่ะ คราวนี้มาเป็นตั๋วไป-กลับ แต่ไป-กลับคนละจังหวัดเลยค่ะ คราวนี้จองกับExpedia
บินวันที่14-20เมษา ตั๋วไปเป็น BKK-PVG-NRT (ทรานซิส 2ชั่วโมง) ตั๋วกลับเป็น KIX-PVG-BKK (ทรานซิส 3ชมถึงไทยเช้าวันที่21)
พอดีเราได้ถามกับเฟสบุคของสายการบินโดยตรง(baseไทยนี่แหล่ะค่ะ หาดูได้)
ตอนแรกทางexpediaไม่ได้ส่งเลข E-ticketให้เราค่ะ เราเลยไปถามในเมสเสจเฟสบุคของสายการบิน
แต่ไหนๆก็ถามแล้ว เราเลยถามเรื่องกระเป๋าเป็นcheck throughเลยไหม กับขอแจ้งอาหารของผู้โดยสาร1ท่าน(คุณแม่)ให้เป็นมังสวิรัติไปด้วยเลย
เขาก็ตอบมาเป็นเลขรวมค่ะ (แบบ xxxxxxxxxxxx01-05 เราจองไป5คน) ตอบแค่เรื่องตั๋วค่ะ เราเลยถามว่า ยืนยันแล้วใช่ไหมคะ?
เขาอ่านค่ะ ... แต่เขาไม่ตอบ เรารออยู่เกือบ2วัน เราเลยถามซ้ำไปอีกที(เรื่องกระเป๋า) เขาก็อ่านค่ะ แต่เขาไม่ตอบเหมือนเดิม
แจ้งก่อนนะคะ เพราะเราพาครอบครัวไปและพ่อกับแม่ก็มีอายุพอสมควร ไม่ถึงกับเดินไม่ไหวนะคะ
แต่ด้วยเราเป็นลูกก็อยากให้เขาตามเรามาได้เลยไม่ต้องมาตามแก้ปัญหาทีหลัง แก้ไว้แต่แรกให้ถูกให้เคลียร์ไปเลย จะได้เที่ยวสบายใจ
เพราะเดียวเขาจะวุ่นแน่ตอนไปถึงญี่ปุ่น พากันขาลากอิอิ
ซึ่งเราไม่ได้ถามกระชั้นชิดวันจะบินเลยนะคะ เราจองตั๋ววัน13มีนา พอจองเสร็จเราก็ถามไว้เลย เขาก็มาตอบวันที่14
จนนี่ผ่านมาใกล้วันบินแล้ว เรายังไม่ได้คำตอบเลยค่ะ
จนวันนี้ เราเลยแจ้งเรื่องขอเปลี่ยนอาหารไปก่อน กลัวคุณแม่ไม่ได้ทาน
เรื่องกระเป๋าคิดในใจว่าถ้าต้องไปเอาก็ไม่เป็นไรมีเวลาเปลี่ยนเครื่อง2ชั่วโมงวิ่งสู้ฟัดกับพี่กับน้องเอา แต่อ่านตามรีวิวแล้ว เราเดาว่าน่าจะได้ Check Through อยู่น้า ... แล้วเขาอ่านค่ะ ... แต่เขาก็ไม่ตอบเหมือนเดิม
เราเลยไปค้นจากเว็บสายการบินโดยตรง ไปดู Ticket Verificationเอง ก็ปรากฏว่าตั๋วคอนเฟริมแค่3ขา(จาก4ขา)
ขากลับจากผู่ตงมากรุงเทพ ยังไม่คอนเฟริมเลยค่ะ พยายามหาทางเข้าไปแก้ไขตรงอาหาร ก็ลืมไปว่าไม่ได้จองกับสายการบินโดยตรง เลยหาแก้ไม่ได้อีก
เราจู้จี้ไปหรือเปล่าคะ แต่เราถามเขา3ครั้ง(ตอบครั้งเดียว) เราโทรไปไม่เคยติดเลยค่ะ งานเราก็ต้องทำ
เราย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดด้วยไปที่สำนักงานก็ไม่ได้ เราคิดว่าเขาจะตอบ เพราะตอนเมื่อปี2014 เขาก็ตอบเราค่ะไม่ว่าเราถามอะไร
เราผิดหรอคะที่เราอยากได้คำตอบที่ชัดเจน? ถ้ามันได้หรือไม่ได้ เราจะได้เตรียมตัวถูก
ที่เราเลือกเพราะเราไว้ใจสายการบินนี้ค่ะ เพราะเคยไปมาแล้ว ดูเวลาทรานซิสก็โอเคไม่นานมาก (แถมมีอาหารมังสวิรัติให้คุณแม่ด้วย)
ยังมีความโชคดีอยู่ตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนสนามบินในเซี่ยงไฮ้ (ผู่ตง-หงเฉียว จากหลายๆรีวิวของท่านอื่น เรารีบไปเช็คเลยว่าต้องเปลี่ยนไหม ถ้าเปลี่ยนอีกละงานเข้าเลย)
พูดร่ายมายาวมาก เข้าคำถามเลยนะคะ
1.กระเป๋าจะเป็น Check Throughไหมคะ
2.เราสามารถแจ้งขออาหารพิเศษได้ไหมคะ
3.อันนี้พึ่งนึกขึ้นมาได้ ถ้าเครื่องดีเลย์ แล้วเราไปไม่ทันไฟล์ทถัดไป เขาจะช่วยเราไหมคะ เพราะดูจากคลาสแล้วน่าจะถูกที่สุดเลยค่ะEconomy RกับS(ในใบของexpedia) กลัวเขาไม่รับผิดชอบ เนื่องจากเราไม่ได้ซื้อกับสายการบินโดยตรง
4.ขาสุดท้ายจาก PVG-BKK ยังไม่ออกเลย ฮืออ (เช็คจาก Ticket Verificationของสายการบิน)
ขอขอบคุณหลายๆกระทู้ที่มารีวิวไว้ ทำให้เราได้เช็คเองไปบ้าง แต่เราก็ยังต้องการคำตอบตรงๆจากสายการบินเลยอ่ะค่ะ
เอาให้ชัวร์ ให้มั่นใจกันไป มีปัญหาอะไร จะได้แก้ไขทัน ไม่งั้นมันจะวุ่นวายมาก
ปล1. ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน บอกได้เลยนะคะ หรือว่า ถ้าเราผิดอะไรไปตรงไหนก็บอกได้เลยค่ะ
ปล2. แท็กถูกไหมคะ งงมากเลย
รบกวนช่วยเราหน่อยค่ะ กับสายการบินChina Eastern(อีกแล้ว)
ปีนี้เราก็ยังไม่เข็ด ไปญี่ปุ่นอีกแล้วค่ะ คราวนี้มาเป็นตั๋วไป-กลับ แต่ไป-กลับคนละจังหวัดเลยค่ะ คราวนี้จองกับExpedia
บินวันที่14-20เมษา ตั๋วไปเป็น BKK-PVG-NRT (ทรานซิส 2ชั่วโมง) ตั๋วกลับเป็น KIX-PVG-BKK (ทรานซิส 3ชมถึงไทยเช้าวันที่21)
พอดีเราได้ถามกับเฟสบุคของสายการบินโดยตรง(baseไทยนี่แหล่ะค่ะ หาดูได้)
ตอนแรกทางexpediaไม่ได้ส่งเลข E-ticketให้เราค่ะ เราเลยไปถามในเมสเสจเฟสบุคของสายการบิน
แต่ไหนๆก็ถามแล้ว เราเลยถามเรื่องกระเป๋าเป็นcheck throughเลยไหม กับขอแจ้งอาหารของผู้โดยสาร1ท่าน(คุณแม่)ให้เป็นมังสวิรัติไปด้วยเลย
เขาก็ตอบมาเป็นเลขรวมค่ะ (แบบ xxxxxxxxxxxx01-05 เราจองไป5คน) ตอบแค่เรื่องตั๋วค่ะ เราเลยถามว่า ยืนยันแล้วใช่ไหมคะ?
เขาอ่านค่ะ ... แต่เขาไม่ตอบ เรารออยู่เกือบ2วัน เราเลยถามซ้ำไปอีกที(เรื่องกระเป๋า) เขาก็อ่านค่ะ แต่เขาไม่ตอบเหมือนเดิม
แจ้งก่อนนะคะ เพราะเราพาครอบครัวไปและพ่อกับแม่ก็มีอายุพอสมควร ไม่ถึงกับเดินไม่ไหวนะคะ
แต่ด้วยเราเป็นลูกก็อยากให้เขาตามเรามาได้เลยไม่ต้องมาตามแก้ปัญหาทีหลัง แก้ไว้แต่แรกให้ถูกให้เคลียร์ไปเลย จะได้เที่ยวสบายใจ
เพราะเดียวเขาจะวุ่นแน่ตอนไปถึงญี่ปุ่น พากันขาลากอิอิ
ซึ่งเราไม่ได้ถามกระชั้นชิดวันจะบินเลยนะคะ เราจองตั๋ววัน13มีนา พอจองเสร็จเราก็ถามไว้เลย เขาก็มาตอบวันที่14
จนนี่ผ่านมาใกล้วันบินแล้ว เรายังไม่ได้คำตอบเลยค่ะ
จนวันนี้ เราเลยแจ้งเรื่องขอเปลี่ยนอาหารไปก่อน กลัวคุณแม่ไม่ได้ทาน
เรื่องกระเป๋าคิดในใจว่าถ้าต้องไปเอาก็ไม่เป็นไรมีเวลาเปลี่ยนเครื่อง2ชั่วโมงวิ่งสู้ฟัดกับพี่กับน้องเอา แต่อ่านตามรีวิวแล้ว เราเดาว่าน่าจะได้ Check Through อยู่น้า ... แล้วเขาอ่านค่ะ ... แต่เขาก็ไม่ตอบเหมือนเดิม
เราเลยไปค้นจากเว็บสายการบินโดยตรง ไปดู Ticket Verificationเอง ก็ปรากฏว่าตั๋วคอนเฟริมแค่3ขา(จาก4ขา)
ขากลับจากผู่ตงมากรุงเทพ ยังไม่คอนเฟริมเลยค่ะ พยายามหาทางเข้าไปแก้ไขตรงอาหาร ก็ลืมไปว่าไม่ได้จองกับสายการบินโดยตรง เลยหาแก้ไม่ได้อีก
เราจู้จี้ไปหรือเปล่าคะ แต่เราถามเขา3ครั้ง(ตอบครั้งเดียว) เราโทรไปไม่เคยติดเลยค่ะ งานเราก็ต้องทำ
เราย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดด้วยไปที่สำนักงานก็ไม่ได้ เราคิดว่าเขาจะตอบ เพราะตอนเมื่อปี2014 เขาก็ตอบเราค่ะไม่ว่าเราถามอะไร
เราผิดหรอคะที่เราอยากได้คำตอบที่ชัดเจน? ถ้ามันได้หรือไม่ได้ เราจะได้เตรียมตัวถูก
ที่เราเลือกเพราะเราไว้ใจสายการบินนี้ค่ะ เพราะเคยไปมาแล้ว ดูเวลาทรานซิสก็โอเคไม่นานมาก (แถมมีอาหารมังสวิรัติให้คุณแม่ด้วย)
ยังมีความโชคดีอยู่ตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนสนามบินในเซี่ยงไฮ้ (ผู่ตง-หงเฉียว จากหลายๆรีวิวของท่านอื่น เรารีบไปเช็คเลยว่าต้องเปลี่ยนไหม ถ้าเปลี่ยนอีกละงานเข้าเลย)
พูดร่ายมายาวมาก เข้าคำถามเลยนะคะ
1.กระเป๋าจะเป็น Check Throughไหมคะ
2.เราสามารถแจ้งขออาหารพิเศษได้ไหมคะ
3.อันนี้พึ่งนึกขึ้นมาได้ ถ้าเครื่องดีเลย์ แล้วเราไปไม่ทันไฟล์ทถัดไป เขาจะช่วยเราไหมคะ เพราะดูจากคลาสแล้วน่าจะถูกที่สุดเลยค่ะEconomy RกับS(ในใบของexpedia) กลัวเขาไม่รับผิดชอบ เนื่องจากเราไม่ได้ซื้อกับสายการบินโดยตรง
4.ขาสุดท้ายจาก PVG-BKK ยังไม่ออกเลย ฮืออ (เช็คจาก Ticket Verificationของสายการบิน)
ขอขอบคุณหลายๆกระทู้ที่มารีวิวไว้ ทำให้เราได้เช็คเองไปบ้าง แต่เราก็ยังต้องการคำตอบตรงๆจากสายการบินเลยอ่ะค่ะ
เอาให้ชัวร์ ให้มั่นใจกันไป มีปัญหาอะไร จะได้แก้ไขทัน ไม่งั้นมันจะวุ่นวายมาก
ปล1. ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน บอกได้เลยนะคะ หรือว่า ถ้าเราผิดอะไรไปตรงไหนก็บอกได้เลยค่ะ
ปล2. แท็กถูกไหมคะ งงมากเลย