คือเราเคยไปทัวร์ซื้อของที่จีนกับบริษัทแห่งนึง โดยบริษัททัวร์นี้บอกว่าลูกทัวร์ทุกคนเมื่อได้ไปแล้ว หากต้องการซื้อสินค้ารอบหน้าไม่จำเป็นต้องมาเอง แต่สามารถติดต่อสั่งของผ่านไกด์เองได้เลย โดยจ่ายค่าจ้างตามตกลงกันเอง ซึ่งไกด์บอกว่าสั่งของจากตลาดให้คิดราคาครั้งละ300หยวน ซึ่งเราโอเคกับราคานี้นะ เราถือว่าไม่แพง แต่เนื่องจากคุยกับบริษัทแล้วเราไม่สะดวกไปวันเวลาเดียวกับที่คณะทัวร์จัดไว้ เราจึงได้แยกรอบไปเองกับพี่สาวสองคน เดินทางเอง โดยมีไกด์นำเที่ยว3วัน(จ่ายเงินล่วงหน้าก่อนเดินทางเรียบร้อย) ซึ่งวันแรกเราหลงทางและทำให้ไปถึงอีกเมืองนึงไม่ทัน แต่พอเราเดินทางมาเจอกับไกด์ในวันรุ่งขึ้นพี่เขากลับพูดเชิงบ่นๆกับเราว่า เมื่อวานอุตส่าห์นั่งรถจากบ้านมา45กิโลเมตร มารอเราที่โรงแรมแต่สุดท้ายเราไม่มาทำไมไม่โทรบอกแต่เนิ่นๆ (เรานัดกับพี่ไกด์ไว้ที่ล็อบบี้โรงแรมเวลา9หรือ10โมงเช้าจำไม่ได้ แต่จำได้ว่าเราพยายามมากที่จะโทรถามทางจากพี่ไกด์เพราะอยากไปให้พ้นๆจากเมืองที่กำลังหลงเหมือนกัน แต่ด้วยเราไม่มีอินเตอร์เน็ตในมือถือและไม่มีซิมจีน ซิมที่สมัครโปรโมชั่นไปจากประเทศไทยพอลงเครื่องดันใช้งานไรไม่ได้เลย แล้วในที่สุดเราได้เจอ wifi ตอน11โมงจึงรีบวีแชทไปบอกพี่เขาว่าเรามีปัญหาแบบนี้ควรทำยังไง ซึ่งไม่ได้รับคำตอบอะไรที่จะช่วยให้เราสามารถหลุดจากการหลงตรงนั้นได้เลย นั่นทำให้เราและพี่สาวต้องคลำทางเองทั้งหมด และการที่เราไปถึงอีกเมืองนึงไม่ทันนัด ซึ่งจริงๆจุดนี้พี่เขาควรจะดีใจไม่ใช่หรือ ที่ไม่ต้องทำงานไปวันนึงเต็มๆเลย และค่าจ้างของวันนั้นเราก็จ่ายไปเรียบร้อยแล้วด้วย พี่ไม่ดีใจหรือที่ได้เงินฟรีไป1วัน แต่กลับมาบ่นเรา)
ตัดมาตอนเราไปเดินตลาดครั้งนั้นเราแทบไม่ถูกใจอะไรเลย จึงทำให้การไปทัวร์ครั้งนั้นซื้อไปแค่อย่างเดียว คือกระโปรงจำนวนร้อยกว่าตัว ไม่แน่ใจว่าการที่เราซื้อน้อยนั่นทำให้พี่เขาคิดว่าเราไม่ค่อยมีเงินหรือเปล่าอย่างไรไม่ทราบ เขาเลยบอกว่าถ้าสั่งของจากตลาดเขาคิดราคาครั้งละ300หยวน แต่ถ้าน้องอยากให้สั่งจากอินเตอร์เน็ตให้เขาเอา100หยวนก็พอ ซึ่งตามที่บอกจริงๆเราโอเคกับ300หยวนอยู่แล้วนะ และพอเรากลับมาเมืองไทย เราอยากสั่งของจากทางเน็ตจึงได้บอกให้พี่ไกด์สั่งให้ แต่ปรากฎว่าคุยกันแทบไม่รู้เรื่อง ถามอย่างแต่ตอบอีกอย่าง จนเราและพี่สาวไม่พอใจมากๆจนไม่คุยกับเขาไปหลายเดือนมาก เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง ตอบเราก็ช้ามาก1-2วันถึงจะตอบกลับมา และแถมยังตอบไม่ตรงประเด็น จนกระทั่งเดือนที่แล้วเราอยากสั่งของจากตลาดจึงได้ติดต่อพี่เขาไป น่าแปลกใจที่เขาตอบเราไวมาก ถามอะไรตอบตรงคำถามหมดไม่เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งทำให้เราดีใจมากที่คุยกับพี่แกรู้เรื่องซักที และได้จ่ายค่าแรงไป300หยวน
พอเดือนนี้เราทักไปจะให้สั่งของจากเน็ตให้กลับตอบช้า ตอบไม่ตรงคำถามอีกละ ซึ่งตอนนี้2วันละยังไม่ตอบ เราอัดอั้นมาก เราต้องขายของ จำเป็นต้องพึ่งพาพี่เขา หรือหากไม่อยากรับออเดอร์เราแล้วทำไมไม่บอกตรงๆ หรือเงิน100หยวนมันน้อยไป ซึ่งเราบอกไม่รู้กี่รอบแล้วว่าจะเอาเท่าไหร่คิดมาเลย ซึ่ง300หยวนเราก็โอเค แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่แน่นอน พี่เขาจะบอกปัดๆตลอด นั่นทำให้เราคิดหาสาเหตุว่าทำไมพี่เขาถึงกลับมาคุยไม่รู้เรื่องแบบนี้ คือเงินค่าจ้างสั่งจากเน็ต100หยวนมันน้อยไปใช่ไหม? เพราะตอนจะจ่าย300หยวนตอบดีตอบไวมาก พอรอบนี้ค่าจ้าง100หยวนกลับตอบช้า เราอยากได้คำแนะนำว่าควรต้องทำยังไงดีคะ เราอัดอั้นจริงๆค่ะเราต้องทำมาหากินจะไม่ไหวกับพี่ไกด์คนนี้ละจริงๆT_T
ปล. ถ้าเราเสนอให้คิด300หยวนทุกครั้งอีกรอบนึง เราคิดว่าพี่แกน่าจะพูดอ้อมแอ้มเหมือนเดิม แบบทำเหมือนไม่อยากรับเงิน แต่จริงๆเราว่าพี่แกอยากเอานะ คิดว่าเราควรจะให้ไปเลย300หยวนต่อรอบเลยดีไหม เพื่อตัดปัญหาการเป็นแบบนี้อีกขอความเห็นหน่อยค่ะ หรือคิดว่า100หยวนก็เยอะแล้วคะกับการสั่งของจากทางเน็ตให้..
ไกด์จีนคิดค่าสั่งของครั้งละ 300หยวน ถูกหรือแพงคะ?
ตัดมาตอนเราไปเดินตลาดครั้งนั้นเราแทบไม่ถูกใจอะไรเลย จึงทำให้การไปทัวร์ครั้งนั้นซื้อไปแค่อย่างเดียว คือกระโปรงจำนวนร้อยกว่าตัว ไม่แน่ใจว่าการที่เราซื้อน้อยนั่นทำให้พี่เขาคิดว่าเราไม่ค่อยมีเงินหรือเปล่าอย่างไรไม่ทราบ เขาเลยบอกว่าถ้าสั่งของจากตลาดเขาคิดราคาครั้งละ300หยวน แต่ถ้าน้องอยากให้สั่งจากอินเตอร์เน็ตให้เขาเอา100หยวนก็พอ ซึ่งตามที่บอกจริงๆเราโอเคกับ300หยวนอยู่แล้วนะ และพอเรากลับมาเมืองไทย เราอยากสั่งของจากทางเน็ตจึงได้บอกให้พี่ไกด์สั่งให้ แต่ปรากฎว่าคุยกันแทบไม่รู้เรื่อง ถามอย่างแต่ตอบอีกอย่าง จนเราและพี่สาวไม่พอใจมากๆจนไม่คุยกับเขาไปหลายเดือนมาก เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง ตอบเราก็ช้ามาก1-2วันถึงจะตอบกลับมา และแถมยังตอบไม่ตรงประเด็น จนกระทั่งเดือนที่แล้วเราอยากสั่งของจากตลาดจึงได้ติดต่อพี่เขาไป น่าแปลกใจที่เขาตอบเราไวมาก ถามอะไรตอบตรงคำถามหมดไม่เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งทำให้เราดีใจมากที่คุยกับพี่แกรู้เรื่องซักที และได้จ่ายค่าแรงไป300หยวน
พอเดือนนี้เราทักไปจะให้สั่งของจากเน็ตให้กลับตอบช้า ตอบไม่ตรงคำถามอีกละ ซึ่งตอนนี้2วันละยังไม่ตอบ เราอัดอั้นมาก เราต้องขายของ จำเป็นต้องพึ่งพาพี่เขา หรือหากไม่อยากรับออเดอร์เราแล้วทำไมไม่บอกตรงๆ หรือเงิน100หยวนมันน้อยไป ซึ่งเราบอกไม่รู้กี่รอบแล้วว่าจะเอาเท่าไหร่คิดมาเลย ซึ่ง300หยวนเราก็โอเค แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่แน่นอน พี่เขาจะบอกปัดๆตลอด นั่นทำให้เราคิดหาสาเหตุว่าทำไมพี่เขาถึงกลับมาคุยไม่รู้เรื่องแบบนี้ คือเงินค่าจ้างสั่งจากเน็ต100หยวนมันน้อยไปใช่ไหม? เพราะตอนจะจ่าย300หยวนตอบดีตอบไวมาก พอรอบนี้ค่าจ้าง100หยวนกลับตอบช้า เราอยากได้คำแนะนำว่าควรต้องทำยังไงดีคะ เราอัดอั้นจริงๆค่ะเราต้องทำมาหากินจะไม่ไหวกับพี่ไกด์คนนี้ละจริงๆT_T
ปล. ถ้าเราเสนอให้คิด300หยวนทุกครั้งอีกรอบนึง เราคิดว่าพี่แกน่าจะพูดอ้อมแอ้มเหมือนเดิม แบบทำเหมือนไม่อยากรับเงิน แต่จริงๆเราว่าพี่แกอยากเอานะ คิดว่าเราควรจะให้ไปเลย300หยวนต่อรอบเลยดีไหม เพื่อตัดปัญหาการเป็นแบบนี้อีกขอความเห็นหน่อยค่ะ หรือคิดว่า100หยวนก็เยอะแล้วคะกับการสั่งของจากทางเน็ตให้..