ออกตัวก่อนว่ายืมaccount เพื่อนมาตั้งกระทู้นะคะ
โดยปกตินี่เวลาออกไปทำงานต้องเรียกแท็กซี่มารับทุกเช้า ตอนยังไม่มี Grab นี่ก็ต้องเรียกแท็กซี่ศูนย์ แต่หลังจากมี app grab ชีวิตก็สบายขึ้น เรียก grab ทุกวัน รู้ได้เลยว่าจะมีรถมารับรึป่าว จะถึงภายในกี่นาที ไม่ต้องรอนาน อันนี้ขอชื่นชม
แต่..แต่..แต่วันนี้account ชั้นโดนล็อคจ้า โดยที่ไม่มีการแจ้งเหตุผลใดๆ อีนี่งงสิ ช่วงนี้ก็ไม่ได้มีเรื่องกับ taxi ที่ไหน ไม่น่าจะโดน report ป่ะ หรือยังไง อะไร ทำไมโดน
นี่ก็ส่งทั้งเมสเสจในเฟส ทั้งโทรไป call center รอสายนานมาก ประมาณ 7 นาที สุดท้ายชั้นก็ได้รู้สาเหตุ
นางบอกว่า account คุณลูกค้าโดนบล็อคจากทางเมืองนอก เพราะพบว่ามีการทุจริต ( ฟังแล้วนึกว่าเป็นอาชญากรข้ามชาติ)
ยังไงคะ ยังไง ทุจริตยังไง (นี่คิดในใจ ใช้ promotion code ก็ไม่บ่อยนี่หว่า code ก็ไม่ได้คิดเอง)
นางบอกว่า เพราะคุณลูกค้ามีคนขับคนเดิมๆ ซ้ำๆ มารับทุกวัน
ขึ้นสิคะขึ้น คือน้องคะบ้านพี่อยู่ศาลายา และพี่ต้องเรียกแท็กซี่มารับไปทำงานทุกเช้า เวลาเดิม มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเป็นคนขับ คนเดิมมารับซ้ำๆมั๊ยคะ แล้วอีกอย่างมันก็อยู่ที่แท็กซี่กดรับตอนพี่เรียกมั๊ย ถ้าเป็นคนเดิมจะให้ทำไง
นางบอกว่าถ้าเป็นคนเดิม รบกวนคุณลูกค้ากดยกเลิกแล้วเรียกใหม่นะคะ
คิดในใจล้วนๆ ค่ะ บ้านชั้นเรียกแท็กซี่ง่ายม๊ากกกกก คือถ้าเดินไปโบกเองได้ก็ไม่เรียกให้มารับแล้วป่ะ นี่หมู่บ้านอยู่ในหลืบ สองแถวยังไม่ผ่านหน้าหมู่บ้านเล้ยยย จะให้กดยกเลิกแล้วเรียกใหม่ หึๆ
สมัยก่อนตอนเรียนมหาลัย โทรเรียกศูนย์ตลอด ซึ่งเป็นวินที่จอดอยู่หลังม.มหิดล ก็จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นแท็กซี่ที่รู้ว่าหมู่บ้านชั้นอยู่ตรงไหน โดยที่ไม่คิดว่าไกล๊ไกล เสียเวลา บลาๆๆๆ แล้วทีนี้พอมี Grab นี่ก็เรียกผ่าน appตลอด เพราะศูนย์ชอบให้รอนาน พอผ่านไป 20 นาทีค่อยมาบอกว่าไม่มีรถนะค้า สวัสดี
แต่จิงๆคนขับรถของศูนย์ที่เคยเรียก เค้าก็เริ่มมาวิ่ง Grab ซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะเรียกกันมาเป็น 10 ปี
แต่นี่ไม่เคยคิดที่จะจ้างแท็กซี่ประจำ เพราะมีความโรคจิตส่วนตัว ไม่ค่อยไว้ใจใคร กัวเค้ารู้เรื่องส่วนตัวเยอะเกินไป พอสนิทกันความเกรงใจก็จะไม่มี รู้ความเคลื่อนไหวคนในบ้านเยอะก็อันตรายไปอี๊กก
1. บ้านอยู่ศาลายาค่ะ ไม่ใช่ทองหล่อ จะได้มีแท็กซี่ตัวเลือกมากมายยยย มารับไม่ซ้ำหน้า
2. นี่ไม่ได้โกรธที่โดน ล็อค account นะ แต่โกรธที่ไม่บอกเหตุผลกันก่อน อยู่ดีๆตอนเช้าก็เรียกไม่ได้เลย
3. ถ้าระบบคุณฉลาดจิง ก็จะรู้ว่าไม่ใช่คนเดิมมารับทุกวันนะค้า ไม่ได้มีสามีเป็นคนขับแท็กซี่ค่ะ ก็มีบ้างที่คนเดิมมารับติดกัน 2-3 วัน แต่มันก็มีหลายๆวันที่ต้องเรียกวันละ 5-6 ครั้ง เพราะไม่มีแท็กซี่มารับ
4. Admin ตอบช้ามากกกก call center โทรไปรอบแรกตอนเรียกไม่ได้ รอไปเกือบ 10 นาที ไม่มีใครรับสายเลยวางไปก่อน โทรอีกรอบตอนเที่ยงรอนานเช่นกัน แต่อดทนจนได้คุย
5. เสียความรู้สึกมากตรงที่เราเป็นลูกค้า เราเรียกเราก็จ่ายตังค์ค่าโดยสาร แต่โดนกล่าวหาว่าทุจริตแล้วโดนบล็อค account โดยที่ไม่มีการสอบถามก่อน
สรุปนะ นางก็ส่งแบบฟอร์มมาให้กรอกเพื่อชี้แจงเรื่องที่โดนบล็อค แล้วรอดำเนินการ 7-10 วัน สวัสดี
#ผิดที่บ้านไกล #ผิดที่ไม่มีรถขับ #grab #ขอบคุณมากที่ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นอาชญากรข้ามชาติ #ฟ้องสคบได้มั๊ยโดนกล่าวหาแบบไม่เป็นธรรม #fail #grabthailand
มีใครใช้แอพ Grab แท็กซี่ แล้วเคยโดนล็อค account ด้วยเหตุผลว่าทุจริตบ้างมั๊ยคะ
โดยปกตินี่เวลาออกไปทำงานต้องเรียกแท็กซี่มารับทุกเช้า ตอนยังไม่มี Grab นี่ก็ต้องเรียกแท็กซี่ศูนย์ แต่หลังจากมี app grab ชีวิตก็สบายขึ้น เรียก grab ทุกวัน รู้ได้เลยว่าจะมีรถมารับรึป่าว จะถึงภายในกี่นาที ไม่ต้องรอนาน อันนี้ขอชื่นชม
แต่..แต่..แต่วันนี้account ชั้นโดนล็อคจ้า โดยที่ไม่มีการแจ้งเหตุผลใดๆ อีนี่งงสิ ช่วงนี้ก็ไม่ได้มีเรื่องกับ taxi ที่ไหน ไม่น่าจะโดน report ป่ะ หรือยังไง อะไร ทำไมโดน
นี่ก็ส่งทั้งเมสเสจในเฟส ทั้งโทรไป call center รอสายนานมาก ประมาณ 7 นาที สุดท้ายชั้นก็ได้รู้สาเหตุ
นางบอกว่า account คุณลูกค้าโดนบล็อคจากทางเมืองนอก เพราะพบว่ามีการทุจริต ( ฟังแล้วนึกว่าเป็นอาชญากรข้ามชาติ)
ยังไงคะ ยังไง ทุจริตยังไง (นี่คิดในใจ ใช้ promotion code ก็ไม่บ่อยนี่หว่า code ก็ไม่ได้คิดเอง)
นางบอกว่า เพราะคุณลูกค้ามีคนขับคนเดิมๆ ซ้ำๆ มารับทุกวัน
ขึ้นสิคะขึ้น คือน้องคะบ้านพี่อยู่ศาลายา และพี่ต้องเรียกแท็กซี่มารับไปทำงานทุกเช้า เวลาเดิม มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเป็นคนขับ คนเดิมมารับซ้ำๆมั๊ยคะ แล้วอีกอย่างมันก็อยู่ที่แท็กซี่กดรับตอนพี่เรียกมั๊ย ถ้าเป็นคนเดิมจะให้ทำไง
นางบอกว่าถ้าเป็นคนเดิม รบกวนคุณลูกค้ากดยกเลิกแล้วเรียกใหม่นะคะ
คิดในใจล้วนๆ ค่ะ บ้านชั้นเรียกแท็กซี่ง่ายม๊ากกกกก คือถ้าเดินไปโบกเองได้ก็ไม่เรียกให้มารับแล้วป่ะ นี่หมู่บ้านอยู่ในหลืบ สองแถวยังไม่ผ่านหน้าหมู่บ้านเล้ยยย จะให้กดยกเลิกแล้วเรียกใหม่ หึๆ
สมัยก่อนตอนเรียนมหาลัย โทรเรียกศูนย์ตลอด ซึ่งเป็นวินที่จอดอยู่หลังม.มหิดล ก็จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นแท็กซี่ที่รู้ว่าหมู่บ้านชั้นอยู่ตรงไหน โดยที่ไม่คิดว่าไกล๊ไกล เสียเวลา บลาๆๆๆ แล้วทีนี้พอมี Grab นี่ก็เรียกผ่าน appตลอด เพราะศูนย์ชอบให้รอนาน พอผ่านไป 20 นาทีค่อยมาบอกว่าไม่มีรถนะค้า สวัสดี
แต่จิงๆคนขับรถของศูนย์ที่เคยเรียก เค้าก็เริ่มมาวิ่ง Grab ซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะเรียกกันมาเป็น 10 ปี
แต่นี่ไม่เคยคิดที่จะจ้างแท็กซี่ประจำ เพราะมีความโรคจิตส่วนตัว ไม่ค่อยไว้ใจใคร กัวเค้ารู้เรื่องส่วนตัวเยอะเกินไป พอสนิทกันความเกรงใจก็จะไม่มี รู้ความเคลื่อนไหวคนในบ้านเยอะก็อันตรายไปอี๊กก
1. บ้านอยู่ศาลายาค่ะ ไม่ใช่ทองหล่อ จะได้มีแท็กซี่ตัวเลือกมากมายยยย มารับไม่ซ้ำหน้า
2. นี่ไม่ได้โกรธที่โดน ล็อค account นะ แต่โกรธที่ไม่บอกเหตุผลกันก่อน อยู่ดีๆตอนเช้าก็เรียกไม่ได้เลย
3. ถ้าระบบคุณฉลาดจิง ก็จะรู้ว่าไม่ใช่คนเดิมมารับทุกวันนะค้า ไม่ได้มีสามีเป็นคนขับแท็กซี่ค่ะ ก็มีบ้างที่คนเดิมมารับติดกัน 2-3 วัน แต่มันก็มีหลายๆวันที่ต้องเรียกวันละ 5-6 ครั้ง เพราะไม่มีแท็กซี่มารับ
4. Admin ตอบช้ามากกกก call center โทรไปรอบแรกตอนเรียกไม่ได้ รอไปเกือบ 10 นาที ไม่มีใครรับสายเลยวางไปก่อน โทรอีกรอบตอนเที่ยงรอนานเช่นกัน แต่อดทนจนได้คุย
5. เสียความรู้สึกมากตรงที่เราเป็นลูกค้า เราเรียกเราก็จ่ายตังค์ค่าโดยสาร แต่โดนกล่าวหาว่าทุจริตแล้วโดนบล็อค account โดยที่ไม่มีการสอบถามก่อน
สรุปนะ นางก็ส่งแบบฟอร์มมาให้กรอกเพื่อชี้แจงเรื่องที่โดนบล็อค แล้วรอดำเนินการ 7-10 วัน สวัสดี
#ผิดที่บ้านไกล #ผิดที่ไม่มีรถขับ #grab #ขอบคุณมากที่ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นอาชญากรข้ามชาติ #ฟ้องสคบได้มั๊ยโดนกล่าวหาแบบไม่เป็นธรรม #fail #grabthailand