- กรณีเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร(ชั่วคราว) ว่าด้วย ห้ามรถบางชนิดและล้อเลื่อนลากเข็ญ เดินบนสะพานข้ามทางร่วมทางแยก และในอุโมงค์ลอดทางร่วมทางแยก พ.ศ.2559 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2559 นั้น
- ผมเห็นว่า ตามประกาศ ห้ามขึ้นสะพานบางแห่ง และห้ามลงอุโมงค์บางแห่งนั้น ไม่เป็นธรรมต่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร
- ผมจึงมีความคิดที่จะยื่นเรื่องร้องเรียนและคัดค้านประกาศดังกล่าว ต่อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน และหน่วยงานอีกหลายแห่งภายในสัปดาห์หน้า จึงขอรบกวนขอข้อมูล ความคิดเห็น ต่างๆ จากผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่ได้ผลกระทบดังกล่าว ไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เท่านั้น เช่น
- ความยากลำบากในการสัญจร เช่น ต้องขับอ้อมไปกลับรถ 5-6 กิโล
- สถิติข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุบนสะพานหรือในอุโมงค์ข้ามแยก
ฯ ล ฯ
- การคัดค้านครั้งนี้ เฉพาะสะพานหรืออุโมงที่เคยใช้สัญจรปกติอยู่แล้ว ไม่ร่วมถึงสะพานที่อันตรายต่อตัวเองและผู้อื่นหากจักรยานยนต์ขึ้นไปใช้ เช่น สะพานภูมิพล สะพานยกระดับถนนรามคำแหง สะพานภูมิพล สะพานยกระดับลอยฟ้า เป็นต้น
ป.ล. ผมจะยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน เนื่องจากอยู่ใกล้ที่ทำงาน เดินไปได้
ขอแบบมีเหตุมีผล ไม่ใช้อารมณ์นะครับ เพราะผมจะยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการ
คัดค้านการออกข้อห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานบางแยกและลงอุโมงค์บางแห่ง
- ผมเห็นว่า ตามประกาศ ห้ามขึ้นสะพานบางแห่ง และห้ามลงอุโมงค์บางแห่งนั้น ไม่เป็นธรรมต่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร
- ผมจึงมีความคิดที่จะยื่นเรื่องร้องเรียนและคัดค้านประกาศดังกล่าว ต่อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน และหน่วยงานอีกหลายแห่งภายในสัปดาห์หน้า จึงขอรบกวนขอข้อมูล ความคิดเห็น ต่างๆ จากผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่ได้ผลกระทบดังกล่าว ไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เท่านั้น เช่น
- ความยากลำบากในการสัญจร เช่น ต้องขับอ้อมไปกลับรถ 5-6 กิโล
- สถิติข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุบนสะพานหรือในอุโมงค์ข้ามแยก
ฯ ล ฯ
- การคัดค้านครั้งนี้ เฉพาะสะพานหรืออุโมงที่เคยใช้สัญจรปกติอยู่แล้ว ไม่ร่วมถึงสะพานที่อันตรายต่อตัวเองและผู้อื่นหากจักรยานยนต์ขึ้นไปใช้ เช่น สะพานภูมิพล สะพานยกระดับถนนรามคำแหง สะพานภูมิพล สะพานยกระดับลอยฟ้า เป็นต้น
ป.ล. ผมจะยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน เนื่องจากอยู่ใกล้ที่ทำงาน เดินไปได้
ขอแบบมีเหตุมีผล ไม่ใช้อารมณ์นะครับ เพราะผมจะยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการ