วันนี้จะขอมารีวิวเส้นทางลัดเส้นทางหนึ่ง สำหรับใช้หลีกเลี่ยงการจราจรแยก สาทร-นราธิวาส ฯ
เพื่อไปสู่สะพานตากสิน หากนำมะพร้าวห้าวมาขายสวน หรือสอนจรเข้ว่ายน้ำก็กราบขออภัยมา
ณ ที่นี้
ซอยวัดปรก หรือซอยข้างวัดปรก เป็นที่เลื่องลือมานานแล้วเรื่องความคับและแคบ แต่เนื่องจาก
ซอยนี้มีความสำคัญในแง่ของการเป็นทางลัดในหลายปีหลัง นับตั้งแต่ถนนสาทร และถนน-
นราธิวาส ฯ มีการจราจรที่คับคั่งมากขึ้น ประกอบกับการตัดถนนเจริญราษฎร์เมื่อประมาณ 16 ปี-
ก่อนทำให้ช่องแคบปราบเซียนนี้กลายเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน ตอนเย็น
สำหรับการลัดมาจากถนนนราธิวาส ฯ เข้านราธิวาสซอย 10 สู่ซอยเซนหลุยส์และผ่านซอยวัดปรก
ออกสู่เจริญราษฎร์ตอนปลาย เข้าสู่แยกสุรศักดิ์เพื่อขึ้นสะพานตากสินได้อย่างรวดเร็ว
ซอยนี้เดินรถทางเดียว
โดยที่ไม่ต้องฟ่าฟันกับแยก สาทรตัดกับนราธิวาส ฯ หรือถนนสาทรเกือบทั้งเส้น เพื่อขึ้นสะพาน
ตากสินออกสู่กรุงเทพมหานครชั้นนอกต่อไป
ช่วงที่แคบที่สุดมีระยะทางประมาณ 40 เมตร สมัยก่อนจะมีเสาไฟฟ้า 2 ต้น ซึ่งทำให้ผู้ที่ขับขี่รถ
ยนต์ผ่านช่องแคบนี้ลุ้นจนปัสสาวะเหนียวทุกครั้ง เนื่องจากต้องหุบกระจกข้างและข้างทางก็เป็น
กำแพงทึบที่มีร่องรอยการฝากรักสารพัดจากรถยนต์สารพัดยี่ห้อเอาไว้เตือนสติจำนวนมากมาย
ปัจจุบันเหลือเสาไฟฟ้าเพียงต้นเดียว
สำหรับเทคนิคในการผ่านช่องแคบ ขอแนะนำดังต่อไปนี้
1. ควรหุบกระจก
2. ดูขวาไว้ ถ้าขวาได้ซ้ายก็พ้น
3. มั่นใจ
หากใครต้องการทดสอบฝีมือการขับรถผ่านช่องแคบ ขอแนะนำให้มาลองที่นี่ได้ โดยเฉพาะใน
ตอนกลางคืนที่มองกำแพงวัดไม่เห็น รับรองความเสียวสะท้านทุกอณูรูขุมขน
รีวิวซอยวัดปรก ช่องแคบปราบเซียน (เส้นทางลัดสู่แยกสุรศักดิ์)
วันนี้จะขอมารีวิวเส้นทางลัดเส้นทางหนึ่ง สำหรับใช้หลีกเลี่ยงการจราจรแยก สาทร-นราธิวาส ฯ
เพื่อไปสู่สะพานตากสิน หากนำมะพร้าวห้าวมาขายสวน หรือสอนจรเข้ว่ายน้ำก็กราบขออภัยมา
ณ ที่นี้
ซอยวัดปรก หรือซอยข้างวัดปรก เป็นที่เลื่องลือมานานแล้วเรื่องความคับและแคบ แต่เนื่องจาก
ซอยนี้มีความสำคัญในแง่ของการเป็นทางลัดในหลายปีหลัง นับตั้งแต่ถนนสาทร และถนน-
นราธิวาส ฯ มีการจราจรที่คับคั่งมากขึ้น ประกอบกับการตัดถนนเจริญราษฎร์เมื่อประมาณ 16 ปี-
ก่อนทำให้ช่องแคบปราบเซียนนี้กลายเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน ตอนเย็น
สำหรับการลัดมาจากถนนนราธิวาส ฯ เข้านราธิวาสซอย 10 สู่ซอยเซนหลุยส์และผ่านซอยวัดปรก
ออกสู่เจริญราษฎร์ตอนปลาย เข้าสู่แยกสุรศักดิ์เพื่อขึ้นสะพานตากสินได้อย่างรวดเร็ว
ซอยนี้เดินรถทางเดียว
โดยที่ไม่ต้องฟ่าฟันกับแยก สาทรตัดกับนราธิวาส ฯ หรือถนนสาทรเกือบทั้งเส้น เพื่อขึ้นสะพาน
ตากสินออกสู่กรุงเทพมหานครชั้นนอกต่อไป
ช่วงที่แคบที่สุดมีระยะทางประมาณ 40 เมตร สมัยก่อนจะมีเสาไฟฟ้า 2 ต้น ซึ่งทำให้ผู้ที่ขับขี่รถ
ยนต์ผ่านช่องแคบนี้ลุ้นจนปัสสาวะเหนียวทุกครั้ง เนื่องจากต้องหุบกระจกข้างและข้างทางก็เป็น
กำแพงทึบที่มีร่องรอยการฝากรักสารพัดจากรถยนต์สารพัดยี่ห้อเอาไว้เตือนสติจำนวนมากมาย
ปัจจุบันเหลือเสาไฟฟ้าเพียงต้นเดียว
สำหรับเทคนิคในการผ่านช่องแคบ ขอแนะนำดังต่อไปนี้
1. ควรหุบกระจก
2. ดูขวาไว้ ถ้าขวาได้ซ้ายก็พ้น
3. มั่นใจ
หากใครต้องการทดสอบฝีมือการขับรถผ่านช่องแคบ ขอแนะนำให้มาลองที่นี่ได้ โดยเฉพาะใน
ตอนกลางคืนที่มองกำแพงวัดไม่เห็น รับรองความเสียวสะท้านทุกอณูรูขุมขน