คอลัมน์ ไซเบอร์ทีน
โดย พี่ศรีหนุ่ย
ที่มา นสพ.มติชนรายวัน
จำได้ว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา "ไลน์" แอพพลิเคชั่นแชตยอดฮิตของคนไทย เกิดระบบล่ม "ชั่วคราว" ทำเอาหลายคนแทบจะอยู่ไม่ได้ จะเป็นจะตาย ประหนึ่งขาดอากาศหายใจ แต่ที่สุดแล้ว อีกกว่า 1 ชั่วโมงต่อมา ไลน์ก็กลับมาใช้ได้ปกติ
เอาจริงๆ แล้ว การใช้งานเครื่องมือบนโลกออนไลน์นั้น ก็ต้องทำใจอยู่อย่างหนึ่งว่า มันจะเกิดล่มเมื่อไหร่ก็ได้ อย่างเฟซบุ๊กที่เราใช้ๆ กันอยู่ ก็เกิดล่มอยู่หลายครั้ง ถ้ายังพอจำกันได้ เพราะฉะนั้น ถ้าเครือข่ายสังคมออนไลน์พวกนี้ล่ม ก็ถือซะว่าเป็นการพักสายตาของเรา ส่วนเรื่องการสื่อสารที่ติดขัดนั้น ก็หาทางสื่อสารทางเลือกอื่นต่อไป ซึ่งแน่นอนว่ามีอยู่มากมาย จะต่อสายตรงโทรหากัน หรือจะแชตผ่านแอพพลิเคชั่นอื่นๆ
มาถึงเรื่องที่คุณพี่อยากจะนำเสนอ คือ การเปิดตัว "คาแร็กเตอร์" ใหม่ล่าสุด ของไลน์ ที่เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการกันไปที่ประเทศญี่ปุ่น ต้นกำเนิด "ไลน์" นั่นคือ "ช็อกโก" (Choco) น้องสาวของ "บราวน์" หมีน้อยนั่นเอง
ปัจจุบัน ไลน์มีคาแร็กเตอร์หลักๆ ที่เรารู้จักกันดี ก็คือ "บราวน์" "โคนี่" "มูน" "เจมส์" และ "แซลลี่" ก็ต้องบอกว่า คาแร็กเตอร์พวกนี้ เราก็เห็นกันมานานพอสมควรแล้ว ก็ได้ฤกษ์งามยามดี ที่ไลน์จะเปิดตัวคาแร็กเตอร์ใหม่ แต่จะเปิดทั้งที ก็ต้องให้ดูเก๋ๆ ไม่เหมือนเดิม
ก็ได้ออกมาเป็น "ช็อกโก" หมีสาวสุดเปรี้ยวซ่าตัวนี้ ที่จะมาเป็นผู้นำแฟชั่น ชอบการแต่งตัว และยังชอบการเซลฟี่
โดย ไลน์บอกว่า ขนของช็อกโกนี้ จะมีความสว่างมากกว่าขนของบราวน์ และชอบที่จะติดอะไรไว้ที่ผมเสมอ นางรักการเข้าสังคม...มากกว่าพี่ชาย เพราะใครที่รู้จักบราวน์ดีจะเห็นเลยว่า บราวน์นี่ แข็งทื่อมากๆ
เอาจริงๆ ในฐานะเป็นเอฟซีตัวยงของไลน์อยู่แล้ว พอได้ดูคลิปวิดีโอเปิดตัวนาง พี่ขอบอกเลยว่า "รักนางมาก" แรงส์อะไรเบอร์นั้นกันเลยทีเดียว เดินก้นบิดไปบิดมา พี่ปลื้มมมมม !
ใครที่อยากติดตามเรื่องราวของ "ช็อกโก" สามารถติดตามผ่านอินสตาแกรมได้ด้วยนะ ที่ choco.linefriends เข้าไปก็จะได้ตามติดชีวิตของสาวเปรี้ยวช็อกโกกันแบบทุกเม็ด
นอก เหนือไปจากคาแร็กเตอร์ใหม่แล้ว ไลน์ก็ยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ อย่างเช่น การให้ผู้ใช้สามารถโพสต์และขายสติ๊กเกอร์ของตัวเองได้บนมาร์เก็ตเพลส หรือจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ อย่าง "ป๊อปอัพ สติ๊กเกอร์" ที่เตรียมเปิดตัวกันในเร็วๆ นี้
เป็นของเล่นใหม่ๆ ที่ไลน์ภูมิใจนำเสนอ เพื่อให้ผู้ใช้ไลน์ มีความสุข และสนุกกับของเล่นใหม่ๆ ที่เชื่อได้ว่า ไลน์จะมีออกมาให้เราได้เล่นกันเรื่อยๆ อย่างแน่นอน
ข่าวจาก : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1459140086
น้องใหม่จากไลน์ "ช็อกโก"น้องสาว"บราวน์"
คอลัมน์ ไซเบอร์ทีน
โดย พี่ศรีหนุ่ย
ที่มา นสพ.มติชนรายวัน
จำได้ว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา "ไลน์" แอพพลิเคชั่นแชตยอดฮิตของคนไทย เกิดระบบล่ม "ชั่วคราว" ทำเอาหลายคนแทบจะอยู่ไม่ได้ จะเป็นจะตาย ประหนึ่งขาดอากาศหายใจ แต่ที่สุดแล้ว อีกกว่า 1 ชั่วโมงต่อมา ไลน์ก็กลับมาใช้ได้ปกติ
เอาจริงๆ แล้ว การใช้งานเครื่องมือบนโลกออนไลน์นั้น ก็ต้องทำใจอยู่อย่างหนึ่งว่า มันจะเกิดล่มเมื่อไหร่ก็ได้ อย่างเฟซบุ๊กที่เราใช้ๆ กันอยู่ ก็เกิดล่มอยู่หลายครั้ง ถ้ายังพอจำกันได้ เพราะฉะนั้น ถ้าเครือข่ายสังคมออนไลน์พวกนี้ล่ม ก็ถือซะว่าเป็นการพักสายตาของเรา ส่วนเรื่องการสื่อสารที่ติดขัดนั้น ก็หาทางสื่อสารทางเลือกอื่นต่อไป ซึ่งแน่นอนว่ามีอยู่มากมาย จะต่อสายตรงโทรหากัน หรือจะแชตผ่านแอพพลิเคชั่นอื่นๆ
มาถึงเรื่องที่คุณพี่อยากจะนำเสนอ คือ การเปิดตัว "คาแร็กเตอร์" ใหม่ล่าสุด ของไลน์ ที่เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการกันไปที่ประเทศญี่ปุ่น ต้นกำเนิด "ไลน์" นั่นคือ "ช็อกโก" (Choco) น้องสาวของ "บราวน์" หมีน้อยนั่นเอง
ปัจจุบัน ไลน์มีคาแร็กเตอร์หลักๆ ที่เรารู้จักกันดี ก็คือ "บราวน์" "โคนี่" "มูน" "เจมส์" และ "แซลลี่" ก็ต้องบอกว่า คาแร็กเตอร์พวกนี้ เราก็เห็นกันมานานพอสมควรแล้ว ก็ได้ฤกษ์งามยามดี ที่ไลน์จะเปิดตัวคาแร็กเตอร์ใหม่ แต่จะเปิดทั้งที ก็ต้องให้ดูเก๋ๆ ไม่เหมือนเดิม
ก็ได้ออกมาเป็น "ช็อกโก" หมีสาวสุดเปรี้ยวซ่าตัวนี้ ที่จะมาเป็นผู้นำแฟชั่น ชอบการแต่งตัว และยังชอบการเซลฟี่
โดย ไลน์บอกว่า ขนของช็อกโกนี้ จะมีความสว่างมากกว่าขนของบราวน์ และชอบที่จะติดอะไรไว้ที่ผมเสมอ นางรักการเข้าสังคม...มากกว่าพี่ชาย เพราะใครที่รู้จักบราวน์ดีจะเห็นเลยว่า บราวน์นี่ แข็งทื่อมากๆ
เอาจริงๆ ในฐานะเป็นเอฟซีตัวยงของไลน์อยู่แล้ว พอได้ดูคลิปวิดีโอเปิดตัวนาง พี่ขอบอกเลยว่า "รักนางมาก" แรงส์อะไรเบอร์นั้นกันเลยทีเดียว เดินก้นบิดไปบิดมา พี่ปลื้มมมมม !
ใครที่อยากติดตามเรื่องราวของ "ช็อกโก" สามารถติดตามผ่านอินสตาแกรมได้ด้วยนะ ที่ choco.linefriends เข้าไปก็จะได้ตามติดชีวิตของสาวเปรี้ยวช็อกโกกันแบบทุกเม็ด
นอก เหนือไปจากคาแร็กเตอร์ใหม่แล้ว ไลน์ก็ยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ อย่างเช่น การให้ผู้ใช้สามารถโพสต์และขายสติ๊กเกอร์ของตัวเองได้บนมาร์เก็ตเพลส หรือจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ อย่าง "ป๊อปอัพ สติ๊กเกอร์" ที่เตรียมเปิดตัวกันในเร็วๆ นี้
เป็นของเล่นใหม่ๆ ที่ไลน์ภูมิใจนำเสนอ เพื่อให้ผู้ใช้ไลน์ มีความสุข และสนุกกับของเล่นใหม่ๆ ที่เชื่อได้ว่า ไลน์จะมีออกมาให้เราได้เล่นกันเรื่อยๆ อย่างแน่นอน
ข่าวจาก : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1459140086