เป็นสะพานที่สร้างขึ้นมาเชื่อมเกาะญี่ปุ่น2เกาะคือเกาะฮอนชู(เมืองKurashiki,Okayama)กับเกาะชิโคคุ(เมืองSakade,Kagawa) โดยข้างบนจะเป็นทางรถวิ่ง4เลน ข้างล่างจะเป็นทางรถไฟวิ่ง2เลน ระยะทางประมาณ13.1Km เท่าที่นั่งรถไฟพบว่าเส้นทางนี้น่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศญี่ปุ่นได้พอสมควร
พบผู้คนที่ใช้เส้นทางนี้กันมากทีเดียว(ขึ้นไปเเทบไม่มีที่นั่งเลย)
อย่างที่ทราบกันอยู่ช่วงนี้ญี่ปุ่นอาศัยการท่องเที่ยวมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ได้เจอนักท่องเที่ยวหลายหลากมากทั้งจีน เกาหลีเเละฝรั่งเเต่กลับไม่เจอคนไทยเท่าไหร่นัก(อาจจะเป็นเพราะจุดที่เราไปไม่ค่อยน่าสนใจก็เป็นไปได้)
เที่ยวนี้ก็มีขบวนรถไฟประทับใจ1ขบวนเป็นJRสายSeto Ohashi ชื่อขบวนรถไฟคือ Marine Liner วิ่งระหว่างสถานีOkayamaกับสถานีTakamatsu
เป็นขบวนรถเร็วผสม มีตู้ตั๋วชั้นพิเศษกับตู้ตั๋วธรรมดา ตอนนั่งข้ามเกาะนี้ฟินมาก
r
รางรถไฟ2ราง ข้างบนหัวเป็นทางรถยนต์ น่าทึ่งในฝีมือเเละฝีเงินมาก^^
เกาะSeto วิวจากหน้าต่างรถไฟ
จากบ้านไปยังสะพานSeto ก็ต้องนั่งรถไฟถึง3-4ต่อกันทีเดียว เเละเเต่ละสายก็เป็นการนั่งครั้งเเรกในชีวิต
-เริ่มสายเเรกคือKobe Line อยู่โอซาก้ามาเกือบ20ปีเพิ่งเคยขึ้นรถไฟสายนี้เป็นครั้งเเรก เเทบไม่น่าเชื่อตัวเอง
สถานีโอซาก้า นั่งขบวนนี้เพื่อไปลงที่ฮิเมะจิ(เมืองที่มีปราสาทฮิเมะจิ )เพื่อต่อรถไปยังจังหวัดOkayama
-สายที่2 Sanyo Line จากฮิเมะจิสู่โอคายาม่า Sanyo Line น่าจะเป็นสายหลักของภูมิภาค ใช้ทั้งลำเลียงผู้คนเเละสินค้าผ่านไปสู่เกาะคิวชู
คนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งก็ชอบถ่ายรูปรถไฟ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่
-สายที่3 Seto ohashi sen Marine Liner
-จุดที่ไปนี่เราก็งงกับสายรถไฟมาก เพราะจะมีอีกสายมาเชื่อมระหว่างโอคายามากับKochiคือสายShikoku เป็นสายที่4ที่ได้นั่งโดยบังเอิญ
Nanfu(south wind)เวอร์ชั่นAnpanman การ์ตูนตัวโปรดของเด็กญี่ปุ่น เพิ่งทราบว่าผู้เขียนเขาเกิดที่เกาะนี้
นั่งรถไฟเที่ยวสะพานที่ยาวที่สุดในโลก Great Seto Bridge(the world's longest two-tiered bridge system)
พบผู้คนที่ใช้เส้นทางนี้กันมากทีเดียว(ขึ้นไปเเทบไม่มีที่นั่งเลย)
อย่างที่ทราบกันอยู่ช่วงนี้ญี่ปุ่นอาศัยการท่องเที่ยวมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ได้เจอนักท่องเที่ยวหลายหลากมากทั้งจีน เกาหลีเเละฝรั่งเเต่กลับไม่เจอคนไทยเท่าไหร่นัก(อาจจะเป็นเพราะจุดที่เราไปไม่ค่อยน่าสนใจก็เป็นไปได้)
เที่ยวนี้ก็มีขบวนรถไฟประทับใจ1ขบวนเป็นJRสายSeto Ohashi ชื่อขบวนรถไฟคือ Marine Liner วิ่งระหว่างสถานีOkayamaกับสถานีTakamatsu
เป็นขบวนรถเร็วผสม มีตู้ตั๋วชั้นพิเศษกับตู้ตั๋วธรรมดา ตอนนั่งข้ามเกาะนี้ฟินมาก
r
รางรถไฟ2ราง ข้างบนหัวเป็นทางรถยนต์ น่าทึ่งในฝีมือเเละฝีเงินมาก^^
เกาะSeto วิวจากหน้าต่างรถไฟ
จากบ้านไปยังสะพานSeto ก็ต้องนั่งรถไฟถึง3-4ต่อกันทีเดียว เเละเเต่ละสายก็เป็นการนั่งครั้งเเรกในชีวิต
-เริ่มสายเเรกคือKobe Line อยู่โอซาก้ามาเกือบ20ปีเพิ่งเคยขึ้นรถไฟสายนี้เป็นครั้งเเรก เเทบไม่น่าเชื่อตัวเอง
สถานีโอซาก้า นั่งขบวนนี้เพื่อไปลงที่ฮิเมะจิ(เมืองที่มีปราสาทฮิเมะจิ )เพื่อต่อรถไปยังจังหวัดOkayama
-สายที่2 Sanyo Line จากฮิเมะจิสู่โอคายาม่า Sanyo Line น่าจะเป็นสายหลักของภูมิภาค ใช้ทั้งลำเลียงผู้คนเเละสินค้าผ่านไปสู่เกาะคิวชู
คนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งก็ชอบถ่ายรูปรถไฟ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่
-สายที่3 Seto ohashi sen Marine Liner
-จุดที่ไปนี่เราก็งงกับสายรถไฟมาก เพราะจะมีอีกสายมาเชื่อมระหว่างโอคายามากับKochiคือสายShikoku เป็นสายที่4ที่ได้นั่งโดยบังเอิญ
Nanfu(south wind)เวอร์ชั่นAnpanman การ์ตูนตัวโปรดของเด็กญี่ปุ่น เพิ่งทราบว่าผู้เขียนเขาเกิดที่เกาะนี้