วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราต้องไปทำธุระแถวปากช่อง เลยว่าจะไปทานอาหารที่ร้านบ้านไม้ชายน้ำ คิดว่าวันอาทิตย์คนอาจจะเยอะ เราเลยโทรไปจองโต๊ะไว้ก่อน (เราโทรตอน 11:50) คนรับสายเป็นป้าผู้หญิง เสียงค่อนข้างมีอายุ
เรา : โทรมาจองโต๊ะคะ
ป้า: มากี่คน ชื่ออะไร
เรา : ชื่อ... มา 5 คน (เราคิดอยู่ว่าทำไมไม่ถามว่าจองกี่โมงเหมือนร้านอื่น แต่ก็ไม่ได้อะไร)
ป้า : มาถึงแล้วให้มาเช็คชื่อ
เราไปถึงที่ร้านตอนบ่ายโมงตรง...ก็เข้าไปแจ้งตรงที่รอคิว...
เรา : ที่โทรมาจองโต๊ะไว้ 5 ที่
พนง.ชื่ออะไรคะ??
เรา : ชื่อ.....
พนง. : พลิกแผ่นรายชื่อคนจองไปมา พร้อมกับทำหน้างงๆ แล้วตอบกลับมาว่า "ไม่มีชื่อ โทรมาตอนไหนคะ?? "
เรา : "11 โมงกว่าเกือบๆเที่ยง"
พนง.: "ขอเข้าไปถามข้างในดูก่อน"
เรารออยู่สักพักประมาน 10 นาที พนง.คนนั้นไม่มาบอกซะที ว่าตกลงอะไรยังไง แต่เห็นมีผู้หญิง กับ ผู้ชายอีกคนที่หน้าตาดีๆหน่อยมายืนตรงที่นั้นแทน เราเลยเข้าไปบอกอีกที...
เรา : โทรมาจองโต๊ะไว้ 5 ที่ ตกลงมีชื่อเรามั้ย??
พนง.ผู้ชาย : ปกติถ้า 5 ที่ให้ walk-in เข้ามา ทางร้านไม่รับจอง ถ้าจองต้องจองโดยสั่งอาหารไว้
เรา : ละตอนโทรมาจองคนรับโทรศัพท์เค้าไม่บอกละ ถามแค่ว่าชื่อไร มากี่คน มาถึงให้มาเช็คชื่อ
พนง.ชาย : งั้นก็ต้องรออะ
เรา : รออีกนานมะ??
พนง. : ถ้า 5 ที่รออีก 3 คิว
เราเลยไม่รอเดินออกนอกร้านไปเลย
ขึ้นรถเราลองโทรกลับไปที่ร้าน(ครั้งที่1) เป็นเสียงป้า(คนเดียวกับตอนที่โทรไปจองร้าน)รับสาย
เรา : ตกลงมีชื่อ...โทรมาจองโต๊ะมั้ย???
ป้า : มี
เรา : ตะกี้เดินไปแจ้งชื่อตรงที่รับจองเค้าบอกไม่มี ป้า : ป้าแจ้งชื่อกับคนรับจองไปแล้ว คุณอยู่ตรงไหน
เรา : ตะกี้ถามเค้าบอกไม่มีชื่อ เค้าบอกว่าแค่ 5 ที่ ให้ walk-in เลยออกมาจากร้านแล้ว
ป้า : งั้นก็แล้วแต่ จะไปกินที่ไหนก็เรื่องของคุณ" (พูดด้วยน้ำเสียงรำคานปนหงุดหงิด)
แล้วก็วางหูไป เรานี่ฉุนกึกเลย นอกจากจะไม่"ขอโทษ"แล้วยังมาทำเสียงหงุดหงิดรำคาน วางหูใส่อีก
เราเลยโทรกลับไปอีกรอบ(ครั้งที่2) คราวนี้เป็นผู้ชายรับสาย เรายังไม่ทันพูดอะไร
ผช. : "ไม่กินก็ไม่ต้องกิน ไปกินที่อื่นก็ไป"
เรา : "ลูกค้า complain คุณจะไม่รับฟังเลยใช่มั้ย?? วางหูใส่ทำไม?? บริการห่วยแบบนีเราเอาไปโพสต์ในพันทิปแน่"
ผช. : "เออ..ลงไปเลย"
จากนั้นก็วางหูใส่
เราเลยโทรกลับไปครั้งที่3 มีคนรับสาย แต่ไม่พูด...แต่เราได้ยินเสียงป้า พูดสั่งเด็กที่ร้าน
ป้า : บอกให้ยกหูออกไปเลย แบบนี้จะมาโทษเราไม่ได้
เรา : @##$$
เนี่ยนะร้านอาหารแนะนำในปากช่อง ปฏิบัติต่อลูกค้าแบบนี้..บอกเลยว่าแย่มากๆๆๆ แย่กว่าร้านอาหารเล็กๆตามข้างทางอีกคะ ครั้งเดียวก็เกินพอ คำว่า"ขอโทษ"สักคำก็ไม่มี แถมมาพูดจาหมาๆใส่อีก โทรไป complain ก็ไม่รับฟัง แถมวางหูใส่ ถ้ายังปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้ร้านใหญ่แค่ไหนก็เจ๊งได้นะคะ ไม่เคยเจอร้าไหน"ห่วย"ขนาดนี้เลยคะ ทำงานไม่มีการ co กันเลยรึไง
[CR] รีวิวความห่วย ร้านอาหาร"บ้านไม้ชายน้ำ ปากช่อง" ครั้งเดียวก็เกินพอ
เรา : โทรมาจองโต๊ะคะ
ป้า: มากี่คน ชื่ออะไร
เรา : ชื่อ... มา 5 คน (เราคิดอยู่ว่าทำไมไม่ถามว่าจองกี่โมงเหมือนร้านอื่น แต่ก็ไม่ได้อะไร)
ป้า : มาถึงแล้วให้มาเช็คชื่อ
เราไปถึงที่ร้านตอนบ่ายโมงตรง...ก็เข้าไปแจ้งตรงที่รอคิว...
เรา : ที่โทรมาจองโต๊ะไว้ 5 ที่
พนง.ชื่ออะไรคะ??
เรา : ชื่อ.....
พนง. : พลิกแผ่นรายชื่อคนจองไปมา พร้อมกับทำหน้างงๆ แล้วตอบกลับมาว่า "ไม่มีชื่อ โทรมาตอนไหนคะ?? "
เรา : "11 โมงกว่าเกือบๆเที่ยง"
พนง.: "ขอเข้าไปถามข้างในดูก่อน"
เรารออยู่สักพักประมาน 10 นาที พนง.คนนั้นไม่มาบอกซะที ว่าตกลงอะไรยังไง แต่เห็นมีผู้หญิง กับ ผู้ชายอีกคนที่หน้าตาดีๆหน่อยมายืนตรงที่นั้นแทน เราเลยเข้าไปบอกอีกที...
เรา : โทรมาจองโต๊ะไว้ 5 ที่ ตกลงมีชื่อเรามั้ย??
พนง.ผู้ชาย : ปกติถ้า 5 ที่ให้ walk-in เข้ามา ทางร้านไม่รับจอง ถ้าจองต้องจองโดยสั่งอาหารไว้
เรา : ละตอนโทรมาจองคนรับโทรศัพท์เค้าไม่บอกละ ถามแค่ว่าชื่อไร มากี่คน มาถึงให้มาเช็คชื่อ
พนง.ชาย : งั้นก็ต้องรออะ
เรา : รออีกนานมะ??
พนง. : ถ้า 5 ที่รออีก 3 คิว
เราเลยไม่รอเดินออกนอกร้านไปเลย
ขึ้นรถเราลองโทรกลับไปที่ร้าน(ครั้งที่1) เป็นเสียงป้า(คนเดียวกับตอนที่โทรไปจองร้าน)รับสาย
เรา : ตกลงมีชื่อ...โทรมาจองโต๊ะมั้ย???
ป้า : มี
เรา : ตะกี้เดินไปแจ้งชื่อตรงที่รับจองเค้าบอกไม่มี ป้า : ป้าแจ้งชื่อกับคนรับจองไปแล้ว คุณอยู่ตรงไหน
เรา : ตะกี้ถามเค้าบอกไม่มีชื่อ เค้าบอกว่าแค่ 5 ที่ ให้ walk-in เลยออกมาจากร้านแล้ว
ป้า : งั้นก็แล้วแต่ จะไปกินที่ไหนก็เรื่องของคุณ" (พูดด้วยน้ำเสียงรำคานปนหงุดหงิด)
แล้วก็วางหูไป เรานี่ฉุนกึกเลย นอกจากจะไม่"ขอโทษ"แล้วยังมาทำเสียงหงุดหงิดรำคาน วางหูใส่อีก
เราเลยโทรกลับไปอีกรอบ(ครั้งที่2) คราวนี้เป็นผู้ชายรับสาย เรายังไม่ทันพูดอะไร
ผช. : "ไม่กินก็ไม่ต้องกิน ไปกินที่อื่นก็ไป"
เรา : "ลูกค้า complain คุณจะไม่รับฟังเลยใช่มั้ย?? วางหูใส่ทำไม?? บริการห่วยแบบนีเราเอาไปโพสต์ในพันทิปแน่"
ผช. : "เออ..ลงไปเลย"
จากนั้นก็วางหูใส่
เราเลยโทรกลับไปครั้งที่3 มีคนรับสาย แต่ไม่พูด...แต่เราได้ยินเสียงป้า พูดสั่งเด็กที่ร้าน
ป้า : บอกให้ยกหูออกไปเลย แบบนี้จะมาโทษเราไม่ได้
เรา : @##$$
เนี่ยนะร้านอาหารแนะนำในปากช่อง ปฏิบัติต่อลูกค้าแบบนี้..บอกเลยว่าแย่มากๆๆๆ แย่กว่าร้านอาหารเล็กๆตามข้างทางอีกคะ ครั้งเดียวก็เกินพอ คำว่า"ขอโทษ"สักคำก็ไม่มี แถมมาพูดจาหมาๆใส่อีก โทรไป complain ก็ไม่รับฟัง แถมวางหูใส่ ถ้ายังปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้ร้านใหญ่แค่ไหนก็เจ๊งได้นะคะ ไม่เคยเจอร้าไหน"ห่วย"ขนาดนี้เลยคะ ทำงานไม่มีการ co กันเลยรึไง