คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
อย่างผมไม่ชอบการแต่งรถเลยนะ แต่พอขี่หรือขับแล้วมันมีบางอาการที่เราไม่ชอบ เช่นรู้สึกว่าล้อมันหนักเกินไป(unsprung weight) เวลาลงหลุมมันกระแทกแล้วรถสะท้านผมก็เปลี่ยนล้อForgedเบาๆ สภาพดีๆ เสปคใกล้เคียงกับโรงงาน(ถ้าไม่มีอาการอื่นต้องแก้) อาจจะไม่ใช่ลายที่ฮิตแต่มันตอบโจทย์ขับดีขึ้น
หรือไม่ชอบอาการช่วงล่างเดิมๆก็เปลี่ยนใหม่ ไล่เซ็ตทั้งโช้คทั้งสปริงจนกว่าจะลงตัว บางทีเป็นเดือนกว่าจะจบ
เบรกไม่ถูกใจก็เปลี่ยนใหม่จนกว่าจะลงตัว
ตัวถังให้ตัวมากเกินไปก็ไล่ดามทีละจุดจนกว่าจะพอใจ
เครื่องมึบางจุดที่รู้สึกว่าไม่สมูทก็จัดการFlashใหม่หรือพ่วงกล่องจูน บางคันก็ใส่O2 wideband หรือ Exhaust tempไว้ด้วย
ส่วนพาร์ทรอบคันไม่เคยคิดจะใส่เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าที่ต้องการและเบื่อกับการหาอะไหล่หากของเดิมแตกหัก
รถผมแต่ละคันดูเดิมๆทั้งนั้น ไม่เน้นlookเลยแต่ของแต่งท่วม วิ่งดีถูกใจผมมากๆ มีรถรุ่นเดียวที่ผมไม่รู้จะไปทำอะไรเพิ่มเพราะเดิมๆมันดีอยู่แล้วคือ Subaru XV
ส่วนตัวผมคิดว่าสิ่งนี้มันเป็นกรรมนะครับ คนเรามีความสุขกับสิ่งเดิมๆได้คือคนที่โชคดีที่สุด
หรือไม่ชอบอาการช่วงล่างเดิมๆก็เปลี่ยนใหม่ ไล่เซ็ตทั้งโช้คทั้งสปริงจนกว่าจะลงตัว บางทีเป็นเดือนกว่าจะจบ
เบรกไม่ถูกใจก็เปลี่ยนใหม่จนกว่าจะลงตัว
ตัวถังให้ตัวมากเกินไปก็ไล่ดามทีละจุดจนกว่าจะพอใจ
เครื่องมึบางจุดที่รู้สึกว่าไม่สมูทก็จัดการFlashใหม่หรือพ่วงกล่องจูน บางคันก็ใส่O2 wideband หรือ Exhaust tempไว้ด้วย
ส่วนพาร์ทรอบคันไม่เคยคิดจะใส่เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าที่ต้องการและเบื่อกับการหาอะไหล่หากของเดิมแตกหัก
รถผมแต่ละคันดูเดิมๆทั้งนั้น ไม่เน้นlookเลยแต่ของแต่งท่วม วิ่งดีถูกใจผมมากๆ มีรถรุ่นเดียวที่ผมไม่รู้จะไปทำอะไรเพิ่มเพราะเดิมๆมันดีอยู่แล้วคือ Subaru XV
ส่วนตัวผมคิดว่าสิ่งนี้มันเป็นกรรมนะครับ คนเรามีความสุขกับสิ่งเดิมๆได้คือคนที่โชคดีที่สุด
แสดงความคิดเห็น
ทำไมถึงชอบ แต่งรถ