ต้องขอบอกเลยว่ารถของผมเนี้ยเก่ามากๆ toyota AE101
ปัญหารถจุกจิ๊กมาก สตาร์ทไม่ติดบ้าง ขับแล้วมีเสียงจากห้องเครื่องบ้าง หลังๆนี้ไปไหนไม่รอด ไม่ว่าจะทำวิธีไหนให้รถติดก็ตาม (ตอนแรกคิดว่าแบตหมดไปเปลี่ยนใหม่มาก็ไม่หาย) จนกระทั้งเริ่มหาข้อมูลจากอากู สุดท้ายลองหาร้านใกล้ๆดูก็เจอร้านซ่อมรถ เครื่อง ช่วงล่าง ซ่อมได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่สำคัญพี่เขารับนอกสถานที่ด้วย ผมเลยตัดสินใจลองใช้บริการ *หลายๆคนต้องเข้าใจเหมือนผมแน่ๆว่าการเรียกช่างมาซ่อมนอกสถานที่เนี้ยแพงแน่ๆต้องมี+นู้น นั้น นี้*
ผมก็ต้องลองดูเพราะรถมันไม่ติดแน่นอน ช่างมาดูที่รถ เช็คแป๊บเดียวเท่านั้น ถอดจานจ่ายตัวที่ติดกับเครื่องยนต์ด้านขวามือ รูปจะนำมาลงให้ทีหลังนะครับ*** พี่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ ลูกนึง 2,800-3,400 ของมือสองนะครับ ผมโดนไป 3,400 บาท มีประกัน3เดือน เปลี่ยนมาใส่ สตาร์ทติดเลย แต่สตาร์ท2-3ที ช่างก็เช็ค ไดร์ชาร์ท ถอดแป๊บเดียว แปรงถ่านเกือบหมด เปลี่ยนแปรงถ่านอีก 750 บาท ทีนี้สตาร์ทใหม่ ติดเลยทีเดียว
สรุปค่าใช้จ่ายไป
3,400+750+500 ค่าแรง หมดไป1วัน
คิดว่าจบสาเหตุแล้วแต่ยังมีต่อ ใช้งานไป2-3วัน มันกลับมาอีกแล้ว สตาร์ทไม่ติด ตอนสตาร์ทมีเสียงแคกๆ ทีนี้โทรหาพี่ช่างคนเดิม พี่ช่างมาดูอย่างไวรอไม่ถึง10 นาที พี่ช่างบอกน่าจะเป็นไดร์สตาร์ท ช่างก็เคาะๆ2-3ทีใต้เครื่องยนต์และสตาร์ท ทีนี้ติดเลย ขับเข้าอู่พี่ช่างเลยอู่แกอยู่ติดถนนใหญ่ก่อนถึงmega บางนา พี่ช่างบอกนั่งรอก่อนไม่นาน พี่ช่างก็เริ่มลงมือแกะเจ้าตัวไดร์สตาร์ทออกมา มันดูสกปรกมาก และก็เริ่มแกะออกเป็นชิ้นเล็กเห็นแปรงถ่านข้างในหมดเหมือนกัน พี่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ โดนไปอีก 700 เปลี่ยนทั้งซองถ่าน และถ่าน4ก้อน รอบนี้พี่ช่างบอกช่วยๆกันไม่เอาค่าแรง
มำไม่ถึงชั่วโมงล้างด้วยน้ำมันเบนซิน สะอาดเหมือนลูกใหม่เลย
จบอาการ สตาร์ทไม่ติดของ AE101 ใช้ได้อีกนาน
ท่าพบปัญหาอะไรจะมาแจ้งไว้เป็นข้อมูลนะครับ
ราคาทำของร้านช่าง ผมว่าโอนะครับเพราะพี่ช่างบอก อะไหล่ให้ลูกค้าหาซื้อเองได้ เขาคิดแต่ค่าแรงก็มี
ไว้จะนำรูปมาลงนะครับ แต่ไดร์สตาร์ทตามไปดูลิงค์ DIY ไดร์สตาร์ทได้เลยครับเหมือนกัน
ช่างทำรถแถวบางนา ทำถูกใจราคาไม่แพง
ปัญหารถจุกจิ๊กมาก สตาร์ทไม่ติดบ้าง ขับแล้วมีเสียงจากห้องเครื่องบ้าง หลังๆนี้ไปไหนไม่รอด ไม่ว่าจะทำวิธีไหนให้รถติดก็ตาม (ตอนแรกคิดว่าแบตหมดไปเปลี่ยนใหม่มาก็ไม่หาย) จนกระทั้งเริ่มหาข้อมูลจากอากู สุดท้ายลองหาร้านใกล้ๆดูก็เจอร้านซ่อมรถ เครื่อง ช่วงล่าง ซ่อมได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่สำคัญพี่เขารับนอกสถานที่ด้วย ผมเลยตัดสินใจลองใช้บริการ *หลายๆคนต้องเข้าใจเหมือนผมแน่ๆว่าการเรียกช่างมาซ่อมนอกสถานที่เนี้ยแพงแน่ๆต้องมี+นู้น นั้น นี้*
ผมก็ต้องลองดูเพราะรถมันไม่ติดแน่นอน ช่างมาดูที่รถ เช็คแป๊บเดียวเท่านั้น ถอดจานจ่ายตัวที่ติดกับเครื่องยนต์ด้านขวามือ รูปจะนำมาลงให้ทีหลังนะครับ*** พี่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ ลูกนึง 2,800-3,400 ของมือสองนะครับ ผมโดนไป 3,400 บาท มีประกัน3เดือน เปลี่ยนมาใส่ สตาร์ทติดเลย แต่สตาร์ท2-3ที ช่างก็เช็ค ไดร์ชาร์ท ถอดแป๊บเดียว แปรงถ่านเกือบหมด เปลี่ยนแปรงถ่านอีก 750 บาท ทีนี้สตาร์ทใหม่ ติดเลยทีเดียว
สรุปค่าใช้จ่ายไป
3,400+750+500 ค่าแรง หมดไป1วัน
คิดว่าจบสาเหตุแล้วแต่ยังมีต่อ ใช้งานไป2-3วัน มันกลับมาอีกแล้ว สตาร์ทไม่ติด ตอนสตาร์ทมีเสียงแคกๆ ทีนี้โทรหาพี่ช่างคนเดิม พี่ช่างมาดูอย่างไวรอไม่ถึง10 นาที พี่ช่างบอกน่าจะเป็นไดร์สตาร์ท ช่างก็เคาะๆ2-3ทีใต้เครื่องยนต์และสตาร์ท ทีนี้ติดเลย ขับเข้าอู่พี่ช่างเลยอู่แกอยู่ติดถนนใหญ่ก่อนถึงmega บางนา พี่ช่างบอกนั่งรอก่อนไม่นาน พี่ช่างก็เริ่มลงมือแกะเจ้าตัวไดร์สตาร์ทออกมา มันดูสกปรกมาก และก็เริ่มแกะออกเป็นชิ้นเล็กเห็นแปรงถ่านข้างในหมดเหมือนกัน พี่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ โดนไปอีก 700 เปลี่ยนทั้งซองถ่าน และถ่าน4ก้อน รอบนี้พี่ช่างบอกช่วยๆกันไม่เอาค่าแรง
มำไม่ถึงชั่วโมงล้างด้วยน้ำมันเบนซิน สะอาดเหมือนลูกใหม่เลย
จบอาการ สตาร์ทไม่ติดของ AE101 ใช้ได้อีกนาน
ท่าพบปัญหาอะไรจะมาแจ้งไว้เป็นข้อมูลนะครับ
ราคาทำของร้านช่าง ผมว่าโอนะครับเพราะพี่ช่างบอก อะไหล่ให้ลูกค้าหาซื้อเองได้ เขาคิดแต่ค่าแรงก็มี
ไว้จะนำรูปมาลงนะครับ แต่ไดร์สตาร์ทตามไปดูลิงค์ DIY ไดร์สตาร์ทได้เลยครับเหมือนกัน