พอดีว่าวันที่ 2 เม.ย 59 คุณแม่จะเดินทางจากหาดใหญ่ขึ้นกทม. เราก็เลยจองตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Lion Air ผ่านเว็บไซด์ Airpaz ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 59 หลังจากที่จองเสร็จก็ได้ชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ทางAirpaz ก็ส่ง e-mail มาให้เป็นหลักฐาน
จนกระทั่งวันนี้ (25 มี.ค.) คุณแม่ต้องการเพื่มน้ำหนักสัมภาระในการเดินทาง (จากเดิมทาง Lion Air ฟรีน้ำหนัก 15 kg.) คุณแม่ต้องการเพิ่มอีกสัก 5-10 kg. เราก็ติดต่อไปที่ Lion Air เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนักของสัมภาระ ทางจนท.บอกว่า ถ้าซื้อเพิ่มล่วงหน้า 4 ชั่วโมงก่อนเดินทางจะได้ราคา 5 kg. : 250.- แต่ถ้าซื้อหลังจากนั้น หรือตอนโหลดกระเป๋าต้องจ่ายเพิ่ม กิโลกรัมละ 400.- เราก็เลยอยากซื้อเพิ่มตอนนี้เลย ก็เลยให้จนท.เช็คข้อมูลการจองให้ แต่ปรากฎว่า ไม่มีข้อมูลการจองของเราในระบบ.. อ้าว!! แล้วไงล่ะ เงินก็จ่ายไปแล้ว ทาง Lion Air แนะนำให้เราติดต่อไปที่ Airpaz โดยตรง
เราก็ติดต่อไปที่ Airpaz ตามเบอร์ที่แจ้งในเว็บไซด์ว่าเป็นเบอร์ สนง.ในไทย 060-002xxxx ปรากฎว่า เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ ขอโทดนะคะ เราไม่เก่งภาษาอังกฤษเลยค่ะ ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่รู้มันบ่นอะไรให้ฟัง สุดท้ายก็จนใจค่ะ
เราอยากถามเพื่อนๆ ค่ะว่า
1. ถ้าเราต้องการติดต่อจนท. Airpaz ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ ติดต่อได้ที่ไหน
2. เวลาที่เราพาคุณแม่ไปเช็คอิน เราต้องติดต่อที่ Lion Air หรือที่ไหนคะ
3. อ่านเจอบางกระทู้ เค้าแนะนำให้ไปขอ eticket ก่อน แล้ว 'eticket' คืออะไรคะ
ขาไปเราไปส่งเอง แต่ขากลับนี้สิ แม่กลับคนเดียว เป็นห่วงจริงๆ
จองตั๋วของ lion air ผ่านเว็บ Airpaz ต้องการติดต่อจนท.เพื่อเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าทำไงดี
จนกระทั่งวันนี้ (25 มี.ค.) คุณแม่ต้องการเพื่มน้ำหนักสัมภาระในการเดินทาง (จากเดิมทาง Lion Air ฟรีน้ำหนัก 15 kg.) คุณแม่ต้องการเพิ่มอีกสัก 5-10 kg. เราก็ติดต่อไปที่ Lion Air เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนักของสัมภาระ ทางจนท.บอกว่า ถ้าซื้อเพิ่มล่วงหน้า 4 ชั่วโมงก่อนเดินทางจะได้ราคา 5 kg. : 250.- แต่ถ้าซื้อหลังจากนั้น หรือตอนโหลดกระเป๋าต้องจ่ายเพิ่ม กิโลกรัมละ 400.- เราก็เลยอยากซื้อเพิ่มตอนนี้เลย ก็เลยให้จนท.เช็คข้อมูลการจองให้ แต่ปรากฎว่า ไม่มีข้อมูลการจองของเราในระบบ.. อ้าว!! แล้วไงล่ะ เงินก็จ่ายไปแล้ว ทาง Lion Air แนะนำให้เราติดต่อไปที่ Airpaz โดยตรง
เราก็ติดต่อไปที่ Airpaz ตามเบอร์ที่แจ้งในเว็บไซด์ว่าเป็นเบอร์ สนง.ในไทย 060-002xxxx ปรากฎว่า เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ ขอโทดนะคะ เราไม่เก่งภาษาอังกฤษเลยค่ะ ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่รู้มันบ่นอะไรให้ฟัง สุดท้ายก็จนใจค่ะ
เราอยากถามเพื่อนๆ ค่ะว่า
1. ถ้าเราต้องการติดต่อจนท. Airpaz ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ ติดต่อได้ที่ไหน
2. เวลาที่เราพาคุณแม่ไปเช็คอิน เราต้องติดต่อที่ Lion Air หรือที่ไหนคะ
3. อ่านเจอบางกระทู้ เค้าแนะนำให้ไปขอ eticket ก่อน แล้ว 'eticket' คืออะไรคะ
ขาไปเราไปส่งเอง แต่ขากลับนี้สิ แม่กลับคนเดียว เป็นห่วงจริงๆ