ดิฉันซื้อมือถือ Samsung note 5 ราคา 2 หมื่นกว่ามาเมื่อตอนวันที่ 14/12/59 อยู่ๆก็เกิดปัญหา 22/03/59 (เวลา22.00น.) อายุการใช้งานประมาณ 90 กว่าวัน อยู่ดีๆ ทัสน่าจอไม่ได้ ปุ่มเปิดปิดเครื่องกดไม่ได้ ล้อคน่าจอไม่ได้ มีแฟลชกล้อแลบแสแฟลชออกมาเป็นระยะๆ ทั้งคืน น่ากลัวมาก เหมือนจะระเบิด ปิดเครื่องก็ไม่ได้ ไม่รู้ทำไง ปากกาดึงออกมาก็มีกลิ่นสารเคมีแปลกๆ ทั้งที่โน้ต3 ไม่มีกลิ่น เพราะดิฉันดึงปากกาออกมาดมเพื่อเปรียบเทียบความผิดปกติ รีบส่งเข้าศูนย์บริการซ่อมสำนักงานใหญ่ที่สีลม 23/03/59 (17.30น.) ช่างรับเครื่องไว้บอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร พอตอน(20.00น.)ช่างโทรมาแจ้งว่ามีปัญหาความชื้น ขึ้นเป็นขี้เกลือตรงสวิตเปิดปิดเครื่อง ทั้งที่ไม่เคยตกน้ำ แทบจะไม่ได้ใช้เลยก็ว่าได้ เพราะมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง อุปกรณ์เสริม Samsung note 5 ยังไม่ได้แกะใช้เลยสักชิ้น เพราะไม่ค่อยได้ใช้ ทำงานในห้องแอร์ กลับบ้านก็ห้องแอร์ ถ้าแอร์ทำให้เครื่องมือถือมีความชื้น หรือถ้ามือถือแบรนนี้ ความชื้นในอากาศเข้าสู่ตัวเครื่องง่ายขนาด 90 กว่าวันเครื่องพัง เลิกผลิตมือถือขายเถอะค่ะ ดิฉันรับไม่ได้ กับสินค้าคุณภาพต่ำ และหากดิฉันต้องจ่ายค่าซ่อมเองเพราะเครื่องมีความชื้น เป็นหลักหมื่น (ช่างยังไม่ได้เเจ้งราคาเเต่บอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนจอ เปลี่ยนปุ่มเปิดปิดเครื่อง เเละดูอาการอื่นๆอีก ดิฉันคิดว่าคงหลักหมื่น) ดิฉันคงไม่ซ่อม คงเอาไปเผาไฟทิ้งและอัดวีดีโอลงยูทูปดีกว่า เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนอื่นได้รู้ว่า อย่าใช้มันเลยแบรนนี้ อย่าซื้อมันเลยยี่ห้อนี้ 90 กว่าวันก็พังแล้ว เคยอ่านในกระทู้พันทิป บางคน 7 วันพัง / 15 วันพัง / 1.5 เดือนพัง ก็มี สำหรับแบรนมือถือแบรนนี้.. หลายคนเก็บเงินตั้งนานกว่าจะได้มือถือดีๆสักเครื่อง ตอนซื้อแนะนำดีสารพัด พี่ ค่ะ พี่ครับ เลิศเลอมากเลยแบรนนี้ ตอนพังแทบต้องกราบศูนย์บริการซ่อมให้ช่วยเหลือ ส่วนเงินที่ดิฉันเสียไปกับมือถือเครื่องนี้ถือว่าเสียรู้ พอกันทีกับมือถือค่ายนี้ การดูแลของศูนย์ซ่อมก็ 2 มาตรฐาน ขอเครื่องใช้ทดแทนระหว่างการซ่อม/เคลม ไม่ได้ ไม่มีให้ ทั้งที่ก่อนน่านี้มีให้ แต่มาปีนี้ 2559 ช่างแจ้งว่าเครื่องใช้ระหว่างการซ่อม มีให้เฉพาะกับลูกค้าที่ใช้ s7 เท่านั้น โน้ต 5 และรุ่นอื่นๆ ไม่มีให้นะคะ น่าสงสารลูกค้าที่เขามีมือถือเครื่องเดียวชีวิตลำบากน่าดูระหว่างไม่มีมือถือใช้ ลูกค้าที่ใช้s7 คือลูกค้าชั้นดี ชั้นรวย ได้เครื่องทดแทนใช้ระหว่างการซ่อม/เคลม ลูกค้าชั้นอื่นคือลูกค้า ชั้นล่าง ไม่สามารถรับเครื่องทดแทนได้ระหว่างรอซ่อม/เคลม ดีเนาะ เเบ่งชนชั้น ขอรับเครื่องทดเเทน ขอให้เจริญๆๆ **สินค้ามีความชื้นภายในเครื่องโทษลูกค้า ทั้งที่ดิฉันเองไม่เคยทำมือถือตกน้ำ ไม่เคยโดยละอองน้ำ ไม่ค่อยได้ใช้งานด้วยซ้ำ แอพพิเคชั่นโหลดไม่ถึง10แอพ เกมส์ไม่เคยเล่น ทำไมทางบริษัทฯ ไม่ยอมรับผิดใน product quality ของบริษัทคุณบ้าง ดิฉันไม่ได้มาใส่ร้ายแบรนคุณหรอกค่ะ แต่ในเว็บพันทิป เว็บดังๆ ก็มีลูกค้าหลายคนต่อว่าคุณในเรื่องนี้เหมือนกัน บริการหลังการขายที่ไม่ได้เรื่อง รถยนต์ราคาหลายสิบล้านยังมีปัญหาในคุณภาพและกระบวนการผลิต เขายังแสดงความรับผิดชอบกับลูกค้า แค่มือถือราคา 2 หมื่นกว่า คุณจะบอกว่ามันเฟอร์เฟคทุกขั้นตอนการผลิต มันเป็นไปได้ได้หรอกค่ะ** เดี๋ยววันนี้ถ้ามีความคืบหน้าจะมารายงานต่อนะคะ
ซัมซุงโน้ต5 อาการเเย่มาก ใช้มา 3 เดือนกว่า #ไม่คุ้มค่าเลย (ภาค2)