[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
"นายนิพนธ์ จิรทวีวุฒิ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยถึงกรณีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ หยุดให้บริการเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิด 2 ปัจจัย ได้แก่ ไฟฟ้าของ กฟน. ดับและเครื่องไฟฟ้าสำรอง (UPS) ของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์เสีย"
"เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ กฟน. รายงานว่า เหตุไฟฟ้าดับเกิดจากกระรอก ซึ่งอยู่ตามต้นไม้ ถูกสายป้อนขนาด 12 หรือ 24 kV จากบางกะปิของ กฟน. ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าช๊อต อุปกรณ์ตัดไฟฟ้าจึงทำงานเพื่อรักษาความปลอดภัยของระบบ ทำให้สายป้อนที่มีความยาว 2-3 กิโลเมตร ไม่สามารถส่งไฟฟ้าให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ รวมถึงบริเวณรอบสายป้อนตามปกติ ประกอบกับเครื่องไฟฟ้าสำรอง (UPS) ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ที่มีอยู่ไม่ทำงานจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากระบบ กฟน. แม้ปัจจุบัน กฟน. จะติดตั้งอุปกรณ์ดักสัตว์รบกวนที่เสาไฟฟ้า รวมถึงตัดแต่งต้นไม้ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งปลูกตามแนวถนนบริเวณเดียวกับสายป้อนทุกปีแล้ว แต่บางครั้งก็ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง เพราะต้นไม้เหล่านี้โตเร็ว โดยถ้าระบบไฟฟ้าช๊อตเพราะถูกสัตว์ เช่น กระรอกหรือนกรบกวน รวมถึงจากเหตุอื่นๆ เช่น รถชนเสาไฟฟ้า อุปกรณ์ก็จะตัดไฟฟ้าทันทีเพื่อรักษาระบบโดยรวมเช่นเดียวกับกรณีที่เกิดขึ้น"ถ้าหากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะบริษัทแม่ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์หรือกระทรวงคมนาคม จะเชิญผู้เกี่ยวข้องรวมถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าหารือ ทาง กฟน. ก็ยินดีจะร่วมหาแนวทางหรือมาตรการป้องกันเหตุในอนาคตฎ" นายนิพนธ์กล่าว"
แท็กตามกระทู้นี้ ----->
http://ppantip.com/topic/34941037
เรื่องรถไฟฟ้า ได้ตัวคนผิดแล้วนะครับ
"นายนิพนธ์ จิรทวีวุฒิ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยถึงกรณีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ หยุดให้บริการเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิด 2 ปัจจัย ได้แก่ ไฟฟ้าของ กฟน. ดับและเครื่องไฟฟ้าสำรอง (UPS) ของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์เสีย"
"เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ กฟน. รายงานว่า เหตุไฟฟ้าดับเกิดจากกระรอก ซึ่งอยู่ตามต้นไม้ ถูกสายป้อนขนาด 12 หรือ 24 kV จากบางกะปิของ กฟน. ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าช๊อต อุปกรณ์ตัดไฟฟ้าจึงทำงานเพื่อรักษาความปลอดภัยของระบบ ทำให้สายป้อนที่มีความยาว 2-3 กิโลเมตร ไม่สามารถส่งไฟฟ้าให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ รวมถึงบริเวณรอบสายป้อนตามปกติ ประกอบกับเครื่องไฟฟ้าสำรอง (UPS) ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ที่มีอยู่ไม่ทำงานจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากระบบ กฟน. แม้ปัจจุบัน กฟน. จะติดตั้งอุปกรณ์ดักสัตว์รบกวนที่เสาไฟฟ้า รวมถึงตัดแต่งต้นไม้ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งปลูกตามแนวถนนบริเวณเดียวกับสายป้อนทุกปีแล้ว แต่บางครั้งก็ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง เพราะต้นไม้เหล่านี้โตเร็ว โดยถ้าระบบไฟฟ้าช๊อตเพราะถูกสัตว์ เช่น กระรอกหรือนกรบกวน รวมถึงจากเหตุอื่นๆ เช่น รถชนเสาไฟฟ้า อุปกรณ์ก็จะตัดไฟฟ้าทันทีเพื่อรักษาระบบโดยรวมเช่นเดียวกับกรณีที่เกิดขึ้น"ถ้าหากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะบริษัทแม่ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์หรือกระทรวงคมนาคม จะเชิญผู้เกี่ยวข้องรวมถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าหารือ ทาง กฟน. ก็ยินดีจะร่วมหาแนวทางหรือมาตรการป้องกันเหตุในอนาคตฎ" นายนิพนธ์กล่าว"
แท็กตามกระทู้นี้ -----> http://ppantip.com/topic/34941037