สมมติSAMSUNG เคลมตัวเองเป็นแบรนด์พรีเมียม และมีคนอเมริกาเป็นผู้ก่อตั้ง ไอโฟนจะขายได้รึป่าว?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า มันเป็นคำถามสมมติ ที่สืบเนื่องมาจาก เมื่อก่อนผมตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่า
ไอโฟน คือ ที่หนึ่ง เพราะคู่แข่งไม่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีได้ทัน หรือถ้าทันไอโฟนมักจะเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีเสมอ และก้าวนำหน้าก่อนเสมอๆ

ไม่ว่าออกตัวใดมา คนจะร้องWow และตื่นเต้นไปกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่ออกมาจากค่ายAppleเสมอ

แต่เดี๋ยวนี้ ค่ายมือถือเจ้าเล็กๆอย่างซัมซุง หรือแม้กระทั่งLGที่สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นคู่แข่งเต็มตัว อาจจะพูดได้ว่า เทคโนโลยีบางตัวถูกพัฒนาจนแซงไอโฟนไปแล้วก็มี
อะไรที่ไอโฟนทำได้ ซัมซุงก็ทำได้ บางตัวก็ยัดสเปคสูงๆมาแบบไม่มีกํ๊ก ปล่อยมาแต่ละตัวชนิดที่ฆ่ากันเอง เพิ่งซื้อตัวเทพไป ตัวเทพกว่าออกมาอีกแล้ว (T-T)

ในแง่ของเทคโนโลยี ผมว่าค่ายเหล่านี้สู้แอปเปิ้ลได้สบาย แต่เรื่องธุรกิจ ไอโฟนยังคงได้แบบในแง่ที่เป็นแบรนด์Royalty
ดาราคนไหนใช้ซัมซุง ภาพลักษณ์จะดูกระจอกขึ้นมาทันที ซุปตาร์บางคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ซัมซุงยังแอบใช้ไอโฟนเลย คิดดู
เหตุผลก็เพราะ ภาพลักษณ์ไอโฟน จุดยืนของเขา คือ พรีเมียมแบรนด์

ดังนั้น ผมจึงอยากจะถามกลับว่า ถ้าซัมซุงดันเป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นก่อน และยึดความเป็นแบรนด์Royaltyเอาไว้ได้ก่อน แถมมีจุดแข็งทางด้านสเปคที่สูงกว่า
ถ้าสมมติมันเป็นแบบนี้แล้ว คิดว่า จะมีใครอยากซื้อไอโฟนรึป่าวครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่