เรื่องคือผมได้แจ้งขอย้ายเครือข่ายจาก True ไป Dtac โดยที่ผมได้แจ้งขอย้ายที่ศูนย์ Dtac ณ พาราก้อนเมื่อวันที่ 17 มี.ค. สัปดาห์ที่ผ่านมา จนเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ได้มีข้อความจาก Dtac แจ้งมาว่าทาง True ไม่อนุมัติดังภาพครับ
จากนั้น ตอนช่วงทุ่มนึงเศษ ก็ถามทาง 1678 ว่ามีปัญหาอะไร? ทางพนง.บอกว่า True ตอบกลับมาว่า "ข้อมูลลูกค้าไม่ถูกต้อง แต่ไม่ได้ระบุว่าไม่ถูกตรงไหนค่ะ" โอเค เดี๋ยวผมโทรถามทาง True ก่อน พอโทรหา True (ที่รอสายนานเฮียๆ) คุยกับจนท.สาว
ผม : อธิบายปัญหาแบบเรียบเรียงต้นจนจบ
True : ทางคุณ....ได้มีการแจ้งขอย้ายค่ายที่ศูนย์ก่อนหรือยังคะ?
ผม : (เจอคำถามนี่ผมนี่ฮีทเลย) ผมจะย้ายค่ายออกจาก True ผมต้องแจ้งขอย้ายออกที่ True ด้วยเหรอครับ?
True : ใช่ค่ะ ทางคุณลูกค้าจะต้องแจ้งที่ศูนย์ True ก่อน
ผม : ปกติการย้ายค่ายตามเงื่อนไขผมไปแจ้งที่เครือข่ายที่ผมต้องการย้ายไปแค่นั้นไม่ใช่เหรอ? ทำไมต้องแจ้งขอย้ายกับคุณก่อนด้วยครับ?
True : เอ่อ ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ
จากนั้นก็คุยเช็คสอบถามข้อมูลคอนเฟิร์มชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรปชช.จนเสร็จ ทางจนม. True บอกว่าสามารถแจ้งทาง Dtac ให้ส่งเรื่องคำขอมาอีกครั้งได้เลยนะคะ ผมก็โทรกลับมา Dtac อีกรอบเพื่อแจ้งว่าเฟิร์มข้อมูลกับ True แล้วดำเนินการต่อได้เลย
พอผ่านมาวันนี้ เอาอีกแล้วครับ ดังภาพล่างนี้
เลยโทรเข้า Dtac อีกรอบ ทางจนท.แจ้งว่าได้มีส่งคำขอไปอีกรอบให้แล้ว ยังไงจะดำเนินการจ่อให้อีกครั้งนะคะ ผมเลยกำชับว่า "ช่วยดูให้หน่อยนะครับ เพราะผมไใอยากให้เค้ายื้อจนต้องอยู่ทนใช้ต่ออีก 1 เดือนแบบที่หลายๆ คนโดนๆ กัน แล้วก็วางสายไป
กระทู้นี้อยากชวนคุย สอบถามว่ามีใครเจอแบบนี้กันบ้าง? ผมก็จะรอดูนะว่าจะติดอะไรอีกมั้ย? กะอีแค่ข้อมูลชื่อ-นามสกุล กับเลขบัตรปชช. เนี่ย พิมพ์กันไม่ถูกหรือไง เอกสารก็ก็อปปี้บัตรประชาชนผมไปทั้ง 2 เจ้า ถ้าเจ้าแรกไม่ส่งให้ยังไง True ก็ต้องมีในระบบอยู่แล้ว
ไม่ใช่อะไรนะ แค่ว่าทำไมผมต้องเสียเวลาด้วยเนี่ย? โทรหาเจ้านึงก็ต้องเล่าความเป็นมา โทรอีกก็เล่าอีก สรุปแล้ว 2 วันนี่ผมพูดแบบนี้ 4 รอบแล้ว ไม่รวมรอสายของท่าน True ที่นานชิบเป๋ง แต่ต้องอดทนกับบททดสอบจิตใจ ไม่งั่นไม่ได้คุย
กิตติศัพย์เรื่องการย้ายค่ายออกจาก True ที่ผมเคยเห็นเคยอ่านมาหลายๆ คนมันเป็นจริง จริงๆ ด้วยครับ มันยากเย็นเกินไปมั้ย?
จากนั้น ตอนช่วงทุ่มนึงเศษ ก็ถามทาง 1678 ว่ามีปัญหาอะไร? ทางพนง.บอกว่า True ตอบกลับมาว่า "ข้อมูลลูกค้าไม่ถูกต้อง แต่ไม่ได้ระบุว่าไม่ถูกตรงไหนค่ะ" โอเค เดี๋ยวผมโทรถามทาง True ก่อน พอโทรหา True (ที่รอสายนานเฮียๆ) คุยกับจนท.สาว
ผม : อธิบายปัญหาแบบเรียบเรียงต้นจนจบ
True : ทางคุณ....ได้มีการแจ้งขอย้ายค่ายที่ศูนย์ก่อนหรือยังคะ?
ผม : (เจอคำถามนี่ผมนี่ฮีทเลย) ผมจะย้ายค่ายออกจาก True ผมต้องแจ้งขอย้ายออกที่ True ด้วยเหรอครับ?
True : ใช่ค่ะ ทางคุณลูกค้าจะต้องแจ้งที่ศูนย์ True ก่อน
ผม : ปกติการย้ายค่ายตามเงื่อนไขผมไปแจ้งที่เครือข่ายที่ผมต้องการย้ายไปแค่นั้นไม่ใช่เหรอ? ทำไมต้องแจ้งขอย้ายกับคุณก่อนด้วยครับ?
True : เอ่อ ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ
จากนั้นก็คุยเช็คสอบถามข้อมูลคอนเฟิร์มชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรปชช.จนเสร็จ ทางจนม. True บอกว่าสามารถแจ้งทาง Dtac ให้ส่งเรื่องคำขอมาอีกครั้งได้เลยนะคะ ผมก็โทรกลับมา Dtac อีกรอบเพื่อแจ้งว่าเฟิร์มข้อมูลกับ True แล้วดำเนินการต่อได้เลย
พอผ่านมาวันนี้ เอาอีกแล้วครับ ดังภาพล่างนี้
เลยโทรเข้า Dtac อีกรอบ ทางจนท.แจ้งว่าได้มีส่งคำขอไปอีกรอบให้แล้ว ยังไงจะดำเนินการจ่อให้อีกครั้งนะคะ ผมเลยกำชับว่า "ช่วยดูให้หน่อยนะครับ เพราะผมไใอยากให้เค้ายื้อจนต้องอยู่ทนใช้ต่ออีก 1 เดือนแบบที่หลายๆ คนโดนๆ กัน แล้วก็วางสายไป
กระทู้นี้อยากชวนคุย สอบถามว่ามีใครเจอแบบนี้กันบ้าง? ผมก็จะรอดูนะว่าจะติดอะไรอีกมั้ย? กะอีแค่ข้อมูลชื่อ-นามสกุล กับเลขบัตรปชช. เนี่ย พิมพ์กันไม่ถูกหรือไง เอกสารก็ก็อปปี้บัตรประชาชนผมไปทั้ง 2 เจ้า ถ้าเจ้าแรกไม่ส่งให้ยังไง True ก็ต้องมีในระบบอยู่แล้ว
ไม่ใช่อะไรนะ แค่ว่าทำไมผมต้องเสียเวลาด้วยเนี่ย? โทรหาเจ้านึงก็ต้องเล่าความเป็นมา โทรอีกก็เล่าอีก สรุปแล้ว 2 วันนี่ผมพูดแบบนี้ 4 รอบแล้ว ไม่รวมรอสายของท่าน True ที่นานชิบเป๋ง แต่ต้องอดทนกับบททดสอบจิตใจ ไม่งั่นไม่ได้คุย