ผมเพิ่งออก CLS250D มา ตอนซื้อไม่ได้เช็คข้อมูล ซื้อเพราะชอบหน้าตาสุดๆ
หลังซื้อ ผมลอง search หาที่อินเตอร์เน็ต ตามประสาอยากรู้อยากเห็น
รู้สึกว่าดีเซลรุ่นนี้ปัญหาเยอะจริงๆ ทั้งที่ออกมาเป็นสิบกว่าปี ใช้กับรถเกือบทุกรุ่น ทั้งขับหน้าขับหลัง
นอกจากปัญหาหัวฉีด แล้วยังมีเรื่อง โซ่ทามมิ่ง กับ เฟืองทามมิ่ง
คือดันใช้โซ่เดี่ยวแทนโซ่ฟันคู่แบบเดิม ทำให้โซ่หรือเฟืองขับโซ่จะไปก่อนเวลาอันควร (T_T')
ที่เจ็บแสบคือดันย้ายตำแหน่งโซ่ทามมิ่งไปข้างหลังทำให้งานง่ายเป็นงานช้าง เพราะต้องถอดยกเครื่องสถานเดียว
เรื่องน้ำมันเห็นเป็นประเด็นสำคัญจริง อย่างเสี่ย ต้องใช้น้ำมันพรีเมี่ยมสุดๆเท่าที่เงินซื้อได้
เมืองนอกเองก็มีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน
และวิธีแก้แมร่งน่าถีบมาก คือดาวเกรดหัวฉีดจาก เพียโซ่ เป็นแม็กเนติกแบบเก่า(ที่UK)
ที่เมืองไทย หากซื้อจากเกรย์จะมีปัญหามาก เพราะหัวฉีดเป็นของหรูจากเดลไฟล์
ศูนย์ปัญหาน้อยกว่าอาจเพราะเป็นหัวฉีดรุ่นป๋าก็ได้
ไม่น่าเชื่อระดับเบนซ์จะออกแบบเครื่องและแก้ปัญหาแบบปัญญาอ่อนขนาดนี้เป็นสิบๆปี
โอ๊ย เครียด
หวังว่าจะไม่เป็นไรนะ ลูกพ่อ
เพื่อนสมาชิกอื่นมีประสบการอย่างไรกับเจ้า 220D 250D ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วย
หรือเพื่อนที่ใช้เบนซ์ดีเซลหรู V6สูบ 3000cc. มีปัญหาอะไรบ้าง
เห็นมีประเด็นเรื่องซิลน้ำมันหล่อเย็น Intercooler รั่วซึม เกือบทุกคันในเมืองนอก
อะไหล่ถูกนิดเดียว แต่รื้อเครื่องบาน และ สังเกตุยาก เพราะรั่วอยู่ภายใน ไหลย้อนไปทำให้เทอร์โบเสีย
ปัญหาเบนซ์ดีเซล 220D 250D ใครเคยเจอมาครับ
หลังซื้อ ผมลอง search หาที่อินเตอร์เน็ต ตามประสาอยากรู้อยากเห็น
รู้สึกว่าดีเซลรุ่นนี้ปัญหาเยอะจริงๆ ทั้งที่ออกมาเป็นสิบกว่าปี ใช้กับรถเกือบทุกรุ่น ทั้งขับหน้าขับหลัง
นอกจากปัญหาหัวฉีด แล้วยังมีเรื่อง โซ่ทามมิ่ง กับ เฟืองทามมิ่ง
คือดันใช้โซ่เดี่ยวแทนโซ่ฟันคู่แบบเดิม ทำให้โซ่หรือเฟืองขับโซ่จะไปก่อนเวลาอันควร (T_T')
ที่เจ็บแสบคือดันย้ายตำแหน่งโซ่ทามมิ่งไปข้างหลังทำให้งานง่ายเป็นงานช้าง เพราะต้องถอดยกเครื่องสถานเดียว
เรื่องน้ำมันเห็นเป็นประเด็นสำคัญจริง อย่างเสี่ย ต้องใช้น้ำมันพรีเมี่ยมสุดๆเท่าที่เงินซื้อได้
เมืองนอกเองก็มีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน
และวิธีแก้แมร่งน่าถีบมาก คือดาวเกรดหัวฉีดจาก เพียโซ่ เป็นแม็กเนติกแบบเก่า(ที่UK)
ที่เมืองไทย หากซื้อจากเกรย์จะมีปัญหามาก เพราะหัวฉีดเป็นของหรูจากเดลไฟล์
ศูนย์ปัญหาน้อยกว่าอาจเพราะเป็นหัวฉีดรุ่นป๋าก็ได้
ไม่น่าเชื่อระดับเบนซ์จะออกแบบเครื่องและแก้ปัญหาแบบปัญญาอ่อนขนาดนี้เป็นสิบๆปี
โอ๊ย เครียด
หวังว่าจะไม่เป็นไรนะ ลูกพ่อ
เพื่อนสมาชิกอื่นมีประสบการอย่างไรกับเจ้า 220D 250D ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วย
หรือเพื่อนที่ใช้เบนซ์ดีเซลหรู V6สูบ 3000cc. มีปัญหาอะไรบ้าง
เห็นมีประเด็นเรื่องซิลน้ำมันหล่อเย็น Intercooler รั่วซึม เกือบทุกคันในเมืองนอก
อะไหล่ถูกนิดเดียว แต่รื้อเครื่องบาน และ สังเกตุยาก เพราะรั่วอยู่ภายใน ไหลย้อนไปทำให้เทอร์โบเสีย