ปัญหาเบนซ์ดีเซล 220D 250D ใครเคยเจอมาครับ

ผมเพิ่งออก CLS250D มา ตอนซื้อไม่ได้เช็คข้อมูล ซื้อเพราะชอบหน้าตาสุดๆ
หลังซื้อ ผมลอง search หาที่อินเตอร์เน็ต ตามประสาอยากรู้อยากเห็น
รู้สึกว่าดีเซลรุ่นนี้ปัญหาเยอะจริงๆ ทั้งที่ออกมาเป็นสิบกว่าปี ใช้กับรถเกือบทุกรุ่น ทั้งขับหน้าขับหลัง
นอกจากปัญหาหัวฉีด แล้วยังมีเรื่อง โซ่ทามมิ่ง กับ เฟืองทามมิ่ง
คือดันใช้โซ่เดี่ยวแทนโซ่ฟันคู่แบบเดิม ทำให้โซ่หรือเฟืองขับโซ่จะไปก่อนเวลาอันควร (T_T')
ที่เจ็บแสบคือดันย้ายตำแหน่งโซ่ทามมิ่งไปข้างหลังทำให้งานง่ายเป็นงานช้าง เพราะต้องถอดยกเครื่องสถานเดียว
เรื่องน้ำมันเห็นเป็นประเด็นสำคัญจริง อย่างเสี่ย ต้องใช้น้ำมันพรีเมี่ยมสุดๆเท่าที่เงินซื้อได้
เมืองนอกเองก็มีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน
และวิธีแก้แมร่งน่าถีบมาก คือดาวเกรดหัวฉีดจาก เพียโซ่ เป็นแม็กเนติกแบบเก่า(ที่UK)
ที่เมืองไทย หากซื้อจากเกรย์จะมีปัญหามาก เพราะหัวฉีดเป็นของหรูจากเดลไฟล์
ศูนย์ปัญหาน้อยกว่าอาจเพราะเป็นหัวฉีดรุ่นป๋าก็ได้
ไม่น่าเชื่อระดับเบนซ์จะออกแบบเครื่องและแก้ปัญหาแบบปัญญาอ่อนขนาดนี้เป็นสิบๆปี
โอ๊ย เครียด
หวังว่าจะไม่เป็นไรนะ ลูกพ่อ
เพื่อนสมาชิกอื่นมีประสบการอย่างไรกับเจ้า 220D 250D ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วย
หรือเพื่อนที่ใช้เบนซ์ดีเซลหรู V6สูบ 3000cc. มีปัญหาอะไรบ้าง
เห็นมีประเด็นเรื่องซิลน้ำมันหล่อเย็น Intercooler รั่วซึม เกือบทุกคันในเมืองนอก
อะไหล่ถูกนิดเดียว แต่รื้อเครื่องบาน และ สังเกตุยาก เพราะรั่วอยู่ภายใน ไหลย้อนไปทำให้เทอร์โบเสีย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่