ขอความรู้เรื่อง กฏหมายคุ้มครองแรงงานหน่อยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ตอนนี้ได้ทำงานที่องค์กรหนึ่ง ซึ้งเป็นองค์กรของรัฐ ( มหาลัย )

และได้ทำงานอยู่หน่วยงานหนึ่ง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหาร ได้บรรจุเป็นพนักงานเรียบร้อย เป็นพนักงานสัญญาจ้าง

ได้ดำเนินการจ้าง จาก 17 ธ.ค. 58 - 18 ธ.ค 59 ซึ่ง ณ ตอนนี้ หน่วยงานได้ยุบ ทางองค์หรือมหาลัยแห่งนี้ เลยได้เลิกจ้าง และเขาได้แจ้งล่วงหน้าเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งคิดว่า น้อยไปในการแจ้งล่วงหน้า แล้วคราวนี้ เราได้ทำบันทึกข้อความ ขอเงินชดเชยกรณีได้เลิกจ้างเรา ทั้งๆ ที่สัญญายังไม่หมด ( หมดสัญญา 18 ธ.ค. 59 ) ในสัญญาระบุว่า มีสิทธิ์เลิกจ้างถ้าทำผิดกฏระเบียบเช่น ยักยอกทรัพย์ หรือ ทำให้องค์เสียหาย แต่เราไม่ได้ทำให้เสียหายเลย ...พอยื่นบันทึกข้อความต่อรองอธิการ คำตอบที่ได้กลับมาคือ เงินชดเชยอะไร เหรอหนู ทำไมพี่ไม่ทราบ ....และเขาบอกว่า ไม่สามารถโอนตำแหน่งไปยังหน่วยงานอื่นได้ เราต้องสอบใหม่เริ่มต้นใหม่ ทั้งๆ ที่ หน่วยงานที่จะไป ตำแหน่งเดียวกับเรา......สรุปแล้ว สิ้นเดือนนี้ตกงาน และไม่ได้รับเงินชดเชยใด ๆ เลย ...อยากทราบว่า ทางมหาลัย ทำถูกต้องแล้วเหรอ ที่ปล่อยลอยแพ ทั้งๆ ที่สัญญายังคงเหลืออีกตั้ง 9 เดือน...ก็ไม่ค่อยทราบเรืองนี้เท่าไหร่ เพิ่งเรียนจบและเพิ่งได้บรรจุ แล้วก็ตกงานเลย มีบุคลากรทั้งหมด 8 คน บรรจุ 2 คน....ขอความชี้แนะหน่อยค่ะ....สงกรานต์นี้กลับบ้านไม่มีความสุขเลย....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่