ปัญหาย้ายค่ายมือถือเอไอเอส(AIS)ไปค่ายอื่นไม่ได้ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

กระทู้คำถาม
ย้ายค่ายมือถือออกจาก AIS ไม่ได้เลย มีปัญหาเหลือเชื่อจริงๆ
เราใช้บริการแบบเติมเงินของเอไอเอสใช้โทรมาประมาณ14ปีแล้ว แต่ตอนนี้ต้องการเอาเบอร์นี้มาใช้งาน Internetด้วย จึงต้องการย้ายค่ายแบบเบอร์เดิมไปยังอีกค่ายนึง เหตุการณ์เป็นแบบค่ะ

27กพ2559 ยื่นเรื่องขอย้ายค่ายออกจากAIS ที่ค่ายเราต้องการย้ายไป

8กพ2559.   ได้รับ SMSย้ายค่ายไม่ผ่าน จึงโทรไป1175(ของAIS)บอกว่าหลักฐานไม่ครบต้องใช้บัตรประชาชนเท่านั้น ==> ok ยื่นไหม่

15กพ2559.   ได้รับ SMSย้ายค่ายไม่ผ่าน ก็โทรไป 1175อีก เขาบอกว่ายังย้ายไม่ได้เพราะเรารับเครื่อง LAVA ỉris จากเอไอเอสติดสัญญา1ปี ที่เทเลวิชสาขาห้างสรรพสินค้าในจังหวัดที่เราอยู่ ตั้งแต่ 27/7/2558   โอแม่เจ้า!!  เป็นไปไม่ได้เพราะเราไม่เคยทำเรื่อง เครื่องก็ไม่ได้รับ เงินที่ต้องจ่ายเพิ่มก็ไม่ได้จ่ายแล้วจะติดสัญญากับคุณได้อย่างไร   1175แนะนำให้เราไปคุยสอบถามกับเทเลวิชที่ห้างฯที่เขาระบุ เพื่อที่ทางนั้นจะช่วยตอบคำถามและดำเนินการในเรื่องที่เรามีปัญหาสงสัย ===>ก็ไปทันที

จนท.เทเลวิชก็เช็คให้ทางหน้าจอและโทรศัพท์สอบถามแต่เราไม่ได้ยินข้อความสนทนากัน(รอนานมาก)  จนท.บอกว่าเราติดสัญญารับเครื่องฟรีจ่ายแบบเงินเพิ่ม400บาท  เราก็บอกว่าเราเคยมาติดต่อที่เทเลวิชสาขาห้างฯ แค่ 2ครั้ง คือมาทำเรื่องเปลี่ยนสัญญาณเป็น3Gและมารับซิมใหม่หมายเลขเดิมในวันที่นัดหมาย น่าจะเป็นช่วงเวลานั้นเพราะจำวันไม่ได้  
เราเลยขอดูเอกสารใบยื่นเรื่องสัญญา ใบเสร็จหรือใบรับเครื่องก็ได้ ถ้าเราติดสัญาบริษัทก็น่าจะมีหลักฐานมาแสดงได้ เพราะเรายืนยันว่าไม่ได้ทำเรื่องนี้ขอดูเอกสารหลักฐานหน่อย ดูทางหน้าจอก็ได้   จนท.ยืนยันให้ลูกค้าโทรถาม1175อย่างเดียวเพราะเขาตอบคำถามไม่ได้.  ===>ก็โทรทันที

1175 ก็รับสายบอกว่าเช็คข้อมูลแล้วไม่ติดสัญญาแล้ว แต่ติดเอกสารการขอย้ายไม่เรียบร้อย เราบอกว่าอย่าเพิ่งวางสายช่วยคุยกับ จนท.ของค่ายที่เราจะย้ายไปได้ไหมว่าเอไอเอสต้องการข้อมูลและเอกสารอะไรบ้างจะได้ถูกต้องเพราะเราอยู่ที่นี่ช่วยรอสักครู่เขาก็บอกว่าได้ยินดี เลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกันแล้วก็วางสาย  จนท.เช็คเอกสารดูก็บอกokถูกต้องแล้วไม่ต้องแก้ไขอะไร แต่ตอนนี้จะส่งเรื่องขอย้ายค่ายไปที่ AIS อีกครั้ง

เราจึงโทรไป 1175 เพื่อจะบอกว่าเอกสารถูกต้องตามที่บอกและส่งเรื่องมาใหม่แล้ว ช่วยดำเนินการให้เร็วหน่อย เขาก็บอกว่าตอนนี้หมายเลขเราอยู่ในสถานะตรวจสอบจะดำเนินการให้ซึ่งใช้เวลา 3-9 วัน ประมาณนี้...

สักพัก 1175 โทรมาบอกว่าเราติดสัญญานะย้ายไม่ได้  อ้าว! เราก็ถามว่าเมื่อกี้บอกว่าไม่ติดแล้วตอนนี้มา บอกว่าติดอีกแล้ว มีหลักฐานที่บอกว่าเรายื่นเรื่องหรือรับเครื่องมั้ยช่วยส่งมาให้เทเลวิชที่ห้างฯ ที่จังหวัดเราอยู่หน่อยได้ไหมจะได้เห็นข้อมูลว่าเป็นอย่างไร ลายเซ็นของใคร เพราะเรายืนยันว่าไม่ได้ทำธุรกรรมเรื่องนี้   1175บอกว่ามีวิธีเดียวถ้าอยากทราบข้อมูลเรื่องนี้คือเราต้องไปติดต่อที่AIS ซึ่งจังหวัดที่เราอยู่มันไม่มี ใกล้สุดต้องไปที่จ.อุดร หรือ จ.อุบล ตามแต่ลูกค้าสะดวก... แต่เราไม่สะดวก!

เวรกรรม!!   เท่าที่จำได้ตอนนี้คือฉันไม่ได้ทำ  คุณช่วยแสดงหลักฐานหรืออำนวยความสะดวกเรื่องข้อมูลมากกว่านี้ได้ไหมที่จะทำให้เชื่อได้ว่าเรื่องมันมีเค้ามูล  ไม่ใช่ต้องให้ลูกค้าเดินทางไปติดต่อเองที่ต่างจังหวัดเพื่อหาข้อมูลฝ่ายเดียวซึ่งไม่สะดวกเสียเวลาและค่าใช้จ่ายมากและไม่ใช่เรื่อง ช่วยอำนวยความสะดวกเขามากกว่านี้ไม่ได้หรือ? เพราะตอนนี้ข้อมูลมันออนไลน์หมดแล้ว หรือถ่ายรูปเอกสารส่งผ่านมือถือก็ได้  ต้องพิจารณาเป็นกรณีด้วย ซึ่งตอนนี้ไม่พอใจมากๆ

ช่างเป็นยุทธวิธีที่น่ารังเกียจเหลือเกินในการที่จะดึงลูกค้าไว้  คุณไม่คิดถึงตอนที่เขาใช้บริการและจ่ายเงินให้คุณมาเป็นสิบๆปีเหรอ แล้วคุณมาเล่นเกมแบบนี้เพื่อให้เขารำคาญย้ายยากเลยไม่ย้ายแล้วอย่างนั้นเหรอ คุณคิดว่าทุกคนต้องคิดแบบนี้ใช่มั้ย เอารัดเอาเปรียบลูกค้ามากเกินไปหรือเปล่า ทำแบบนี้คุณไม่ดือดร้อนแต่ลูกค้าเค้าเดือดร้อนนะ  จากกันด้วยดีน่าจะสวยกว่า โลกมันกลม (15กพ2559)

** จากเรื่องราวที่เล่ามา ท่านใดมีทางออกในเรื่องนี้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ เดือดร้อนมากๆ **
***ขอบคุณค่ะ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่