สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน วันนี้จะมาเล่ากระสบการณ์การ shopping online ที่เราเจ็บใจมากกกกกก
ปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบซื้อของในอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วมาก แต่เหตุการณ์นี้คงทำให้เราเข็ดไปอีกแสนนาน
...
เริ่มจากการกดติดตามไอจีโปรโมตร้านค้าไปเรื่อยๆ พอไอจีโปรโมตอัพรูปร้านค้าที่น่าสนใจ เราก็เข้าไปในดูสินค้าร้านหนึ่งดูไปเรื่อยๆ เลยเกิดกิเลสอยากได้รองเท้าคู่หนึ่ง และเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้
ก่อนหน้านี้เราได้มีการไปถามว่ารองเท้า(คู่อื่น)ไซต์อะไรนู่นนี่นั่นบ้างแล้ว
อาทิตย์ที่ 21 ก.พ. เราเห็นรองเท้าคู่หนึ่ง
มันก็โอเคนะ เบอร์ที่เราใส่ด้วย ราคาก็ถูกด้วย ตอนนั้นเค้าจัดโปรโมชั่น คู่ละ 200 บาท
เราก็เลยไปคอนเฟิร์มไว้ เค้าก็ให้เลขบัญชีเรามา
จันทร์ 22 ก.พ. เราบอกเค้าว่าขอโอนพรุ่งนี้
อังคาร 23 ก.พ. เราก็โอนเงินไป 240 บาท (ส่งแบบธรรมดา) ถ่ายสลิปให้ บอกที่อยู่
อังคาร 1 มี.ค. เราทักเค้าไป ขอเลขพัสดุเพราะว่าของยังไม่ถึง ปกติส่งแบบธรรมดา 5 วันก็ถึง เค้าก็โอเคได้เลย เดี๋ยวจะเช็คให้... 2 ชม.กว่าเราก็ทักเค้าไปอีกว่าเช็คให้รึยัง
พุธ 2 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
พฤ 3 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
ศุกร์ 4 มี.ค. 'เช็คยังคะ' วันนี้เป็นวันที่เราเริ่มเก็บหลักฐาน เริ่มสังเกตคอมเม้นในไอจีของร้านนั้น มีสองคนมาคอมเม้นว่า 'ตอบไลน์พี่ด้วยค่ะ' (caption:Have a wonderful Friday...) เราก็เลยย้อนดูรูปเก่าว่ามีคนมาคอมเม้นแแบนี้มั๊ย ปรากฎว่ามีแถมเป็นคนละคนกันด้วย ในใจก็ Hmmmm...คุณคนนี้เค้าเล่นชั้นแล้วววว
และวันนี้เราได้ตัดสินใจ direct ไปหาคนที่คอมเม้นในไอจีร้านนั้น... และผลก็คือเป็นคล้ายๆเรา แต่คนนั้นเค้าเลือกส่งแบบ EMS แล้วสัปดาห์หนึ่งแล้วเค้ายังไม่ได้ของ ร้านบอกจะเช็คให้...แล้วหายไปเลย ว๊ายยยยย ชั้นมีเพื่อนร่วมชะตากรรม
เสาร์ 5 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
อาทิตย์ 6 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
จันทร์ 7 มี.ค. 'เช็คยังคะ' โดยที่ตั้งแต่วันที่ 1-7 เช้าเค้าไม่อ่าน ไม่ตอบ ไม่สะทกสะท้านอะไรกับคำถามชั้นเลย(แต่ยังลงรูปขายของปกตินะคะ) และวันนี้ตอนบ่ายเค้าได้ทักชั้นมาาา OMG 'ตัวเองเค้าขอโทษ ตกหล่น' (ประมาณนี้) เราก็เลยคิดในใจเออไม่เป็นไร เค้าคงงานเยอะ ให้ส่งมาแบบ EMS เป็นการขอโทษละกัน เค้าก็บอกว่าได้รอรับเลย
ด้วยความที่เราได้ไดเรคไปคุยกับผู้ร่วมชะตากรรม ก็เลยถามไปว่า 'ตกหล่นหลายคนมั๊ยคะ' (?)
SHE : ไม่นะ (เราก็ อ๋อ คงเป็นเรากับผู้ร่วมชะตากรรมแค่สองคนแค่นั้นสินะ)
ศุกร์ 11 มี.ค ของยังไม่ถึงจ้า (ปกติส่ง EMS รอของประมาณ 2-3วัน และเราก็ไม่เคยรอของนานเกินกว่า3วันเลย) เราก็คิดว่าเค้าส่งของให้วันอังคารเพราะตอนนั้นตอบไปตอนเย็นแล้วของก็น่าจะถึงวันนี้
เราก็เลย ให้เค้าเช็คว่าของถึงไหนแล้วให้หน่อย เพราะปกติร้านอื่นถ้าไม่ให้เลขแทรคมาเอง เค้าก็จะคอยแค็ปหน้าจอเช็คให้ให้ว่าของถึงไหนแล้ว เราก็นึกว่าคงจะเป็นกรณีหลังละกัน.... แต่ ไม่ตอบจ้า
เสาร์ 12 มี.ค. เรา 'กรุณาตอบด้วยค่ะ' ขอเบอร์โทรเราเฉย เราก็ไม่เข้าใจว่าจะเค้าขอทำไม จะตรวจสอบว่าของถึงไหนจากเบอร์โทรเหรอ และตอนที่เราให้ที่อยู่ไป เราก็ไม่ได้เขียนเบอร์โทรนะ ก็เลยถามว่า 'เอาไปทำอะไรคะ'
อาทิตย์ 13 มี.ค. 'กรุณาตอบด้วยค่ะ' .... ไม่อ่าน ไม่ตอบ เหมือนเคย
จันทร์ 14 มี.ค. 'ขอเลขแทรคหน่อยค่ะ' เราคิดว่าถ้าเค้าส่งของให้เราจริงเค้าก็ต้องให้เลขแทรคเรา เลยตอบถามไปแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้เราให้เค้าเช็คให้
ห้าทุ่มครึ่ง นางตอบมา 'ตัวเอง คือ ปณไม่พิมพ์ชื่อให้ เค้าเกรงใจ....' 'ให้คืนเงินก่อนไหมคะ'
อหหหหหหห นี่ชั้นรอของมาสามอาทิตย์ ไม่มีให้ อ้างนู่นอ้างนี่ ส่งไลน์ไปไม่ตอบ สุดท้ายจะคืนเงินให้ ง่ายไปมั๊ยคะคุณณณณ
คือที่มาแชร์ในนี้ ไม่ไปว่าเค้าเอง เพราะไม่รู้จะหาคำไหนจะด่าแล้ว มันจี๊ดมากกกกก
สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆพันทิปแชร์ประสบการณ์การ shopping online ที่เจ็บใจสุดให้จขกท.และเพื่อนๆคนอื่นได้อ่านกันให้เจ็บใจเล่นหน่อยค่ะ 55555555555555555555555555555555555555555555555555
แลกเปลี่ยนประสบการณ์การถูกโกงในโลกออนไลน์
ปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบซื้อของในอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วมาก แต่เหตุการณ์นี้คงทำให้เราเข็ดไปอีกแสนนาน
...
เริ่มจากการกดติดตามไอจีโปรโมตร้านค้าไปเรื่อยๆ พอไอจีโปรโมตอัพรูปร้านค้าที่น่าสนใจ เราก็เข้าไปในดูสินค้าร้านหนึ่งดูไปเรื่อยๆ เลยเกิดกิเลสอยากได้รองเท้าคู่หนึ่ง และเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้
ก่อนหน้านี้เราได้มีการไปถามว่ารองเท้า(คู่อื่น)ไซต์อะไรนู่นนี่นั่นบ้างแล้ว
อาทิตย์ที่ 21 ก.พ. เราเห็นรองเท้าคู่หนึ่ง
มันก็โอเคนะ เบอร์ที่เราใส่ด้วย ราคาก็ถูกด้วย ตอนนั้นเค้าจัดโปรโมชั่น คู่ละ 200 บาท
เราก็เลยไปคอนเฟิร์มไว้ เค้าก็ให้เลขบัญชีเรามา
จันทร์ 22 ก.พ. เราบอกเค้าว่าขอโอนพรุ่งนี้
อังคาร 23 ก.พ. เราก็โอนเงินไป 240 บาท (ส่งแบบธรรมดา) ถ่ายสลิปให้ บอกที่อยู่
อังคาร 1 มี.ค. เราทักเค้าไป ขอเลขพัสดุเพราะว่าของยังไม่ถึง ปกติส่งแบบธรรมดา 5 วันก็ถึง เค้าก็โอเคได้เลย เดี๋ยวจะเช็คให้... 2 ชม.กว่าเราก็ทักเค้าไปอีกว่าเช็คให้รึยัง
พุธ 2 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
พฤ 3 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
ศุกร์ 4 มี.ค. 'เช็คยังคะ' วันนี้เป็นวันที่เราเริ่มเก็บหลักฐาน เริ่มสังเกตคอมเม้นในไอจีของร้านนั้น มีสองคนมาคอมเม้นว่า 'ตอบไลน์พี่ด้วยค่ะ' (caption:Have a wonderful Friday...) เราก็เลยย้อนดูรูปเก่าว่ามีคนมาคอมเม้นแแบนี้มั๊ย ปรากฎว่ามีแถมเป็นคนละคนกันด้วย ในใจก็ Hmmmm...คุณคนนี้เค้าเล่นชั้นแล้วววว
และวันนี้เราได้ตัดสินใจ direct ไปหาคนที่คอมเม้นในไอจีร้านนั้น... และผลก็คือเป็นคล้ายๆเรา แต่คนนั้นเค้าเลือกส่งแบบ EMS แล้วสัปดาห์หนึ่งแล้วเค้ายังไม่ได้ของ ร้านบอกจะเช็คให้...แล้วหายไปเลย ว๊ายยยยย ชั้นมีเพื่อนร่วมชะตากรรม
เสาร์ 5 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
อาทิตย์ 6 มี.ค. 'เช็คยังคะ'
จันทร์ 7 มี.ค. 'เช็คยังคะ' โดยที่ตั้งแต่วันที่ 1-7 เช้าเค้าไม่อ่าน ไม่ตอบ ไม่สะทกสะท้านอะไรกับคำถามชั้นเลย(แต่ยังลงรูปขายของปกตินะคะ) และวันนี้ตอนบ่ายเค้าได้ทักชั้นมาาา OMG 'ตัวเองเค้าขอโทษ ตกหล่น' (ประมาณนี้) เราก็เลยคิดในใจเออไม่เป็นไร เค้าคงงานเยอะ ให้ส่งมาแบบ EMS เป็นการขอโทษละกัน เค้าก็บอกว่าได้รอรับเลย
ด้วยความที่เราได้ไดเรคไปคุยกับผู้ร่วมชะตากรรม ก็เลยถามไปว่า 'ตกหล่นหลายคนมั๊ยคะ' (?)
SHE : ไม่นะ (เราก็ อ๋อ คงเป็นเรากับผู้ร่วมชะตากรรมแค่สองคนแค่นั้นสินะ)
ศุกร์ 11 มี.ค ของยังไม่ถึงจ้า (ปกติส่ง EMS รอของประมาณ 2-3วัน และเราก็ไม่เคยรอของนานเกินกว่า3วันเลย) เราก็คิดว่าเค้าส่งของให้วันอังคารเพราะตอนนั้นตอบไปตอนเย็นแล้วของก็น่าจะถึงวันนี้
เราก็เลย ให้เค้าเช็คว่าของถึงไหนแล้วให้หน่อย เพราะปกติร้านอื่นถ้าไม่ให้เลขแทรคมาเอง เค้าก็จะคอยแค็ปหน้าจอเช็คให้ให้ว่าของถึงไหนแล้ว เราก็นึกว่าคงจะเป็นกรณีหลังละกัน.... แต่ ไม่ตอบจ้า
เสาร์ 12 มี.ค. เรา 'กรุณาตอบด้วยค่ะ' ขอเบอร์โทรเราเฉย เราก็ไม่เข้าใจว่าจะเค้าขอทำไม จะตรวจสอบว่าของถึงไหนจากเบอร์โทรเหรอ และตอนที่เราให้ที่อยู่ไป เราก็ไม่ได้เขียนเบอร์โทรนะ ก็เลยถามว่า 'เอาไปทำอะไรคะ'
อาทิตย์ 13 มี.ค. 'กรุณาตอบด้วยค่ะ' .... ไม่อ่าน ไม่ตอบ เหมือนเคย
จันทร์ 14 มี.ค. 'ขอเลขแทรคหน่อยค่ะ' เราคิดว่าถ้าเค้าส่งของให้เราจริงเค้าก็ต้องให้เลขแทรคเรา เลยตอบถามไปแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้เราให้เค้าเช็คให้
ห้าทุ่มครึ่ง นางตอบมา 'ตัวเอง คือ ปณไม่พิมพ์ชื่อให้ เค้าเกรงใจ....' 'ให้คืนเงินก่อนไหมคะ'
อหหหหหหห นี่ชั้นรอของมาสามอาทิตย์ ไม่มีให้ อ้างนู่นอ้างนี่ ส่งไลน์ไปไม่ตอบ สุดท้ายจะคืนเงินให้ ง่ายไปมั๊ยคะคุณณณณ
คือที่มาแชร์ในนี้ ไม่ไปว่าเค้าเอง เพราะไม่รู้จะหาคำไหนจะด่าแล้ว มันจี๊ดมากกกกก
สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆพันทิปแชร์ประสบการณ์การ shopping online ที่เจ็บใจสุดให้จขกท.และเพื่อนๆคนอื่นได้อ่านกันให้เจ็บใจเล่นหน่อยค่ะ 55555555555555555555555555555555555555555555555555