ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าข้อความที่จขกท.ใช้นั้น จขกท.ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่เป็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาท กล่าว หรือไขข่าวแพร่หลายแต่อย่างใด เนื่องจากคู่กรณีมีอำนาจต่อรองสูงทางเศรษฐกิจที่สูงกว่าจขกท. (แต่จขกท.ก็ไม่ยอมให้สังคมถูกเอาเปรียบอย่างแน่นอน)
และที่จขกท.นำเรื่องมาเขียนก็เพราะว่าธนาคารเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่มีเงินหมุนเวียนหลักหลายล้านล้านย่อมเป็นที่เชื่อถือของประชาชน แต่กลับมาทำพฤติกรรมอย่างนี้ สมควรต้องดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด อย่าน้อยก็ขอเขียนให้เพื่อนๆพันทิปได้รับทราบไว้ครับ
สืบเนื่องจากผมเป็นนิสิตจุฬาฯ เเละบัตรนิสิตจุฬาฯก็เป็นบัตร ATM ผูกกับบัญชีที่ใช้หักค่าเล่าเรียน ซึ่งมีค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 100 บาท
ซึ่งบัตร ATM ควรจะเป็นบัตรที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ฝาก-ถอน-โอน-จ่าย ได้ถูกไหมครับ ???
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ที่ตู้ ADM ณ สาขาจามจุรีสแควร์ดันมีป้ายเขียนว่า "บัตรนิสิตจุฬาฝากเงินไม่ได้ค่ะ (ขออภัยในความไม่สะดวก)"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่สำคัญ *****ป้ายนี้แปะไว้ตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ แต่จขกท.เห็นตั้งแต่ตอนเปิดเทอมเดือนสิงหา 58 แล้ว ****
จขกท.เห็นป้ายนี้ทุกสัปดาห์ที่มาฝากเงิน และทุกครั้งก็ต้องเสียเวลาไปต่อแถวหน้าเคาเตอร์เพื่อฝากเงินเข้าบัญชีตัวเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ (เป็นธนาคารใหญ่แห่งเดียวเลยมั้งที่ไม่มีบัตรคิวให้กด เหอๆ)
จนครั้งนี้จขกท.ฉุกคิดขึ้นได้ว่า โดยหลักการเครื่อง เครื่องคงแยกไม่ได้หรอกว่าบัตรATMนี้เป็นบัตรของนิสิต ฬ หรือเป็นบัตรATMอื่น จขกท.จึงได้ลองเอาบัตรนิสิตเสียบ ปรากฎก็ได้ครับ ลองกดรหัส ลองเลือกรายการ ฝากเงิน โป๊ะเชะ !!!
โป๊ะเชะ !!!
เครื่องที่แปะป้ายหลอกไว้ว่าบัตรจุฬาฝากเงินไม่ได้ จริงๆแล้ว สามารถฝากเงินได้ #เจ็บใจที่สุด
การทำแบบนี้นอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้ว ยังเสียหายเป็นเงิน เพราะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากบัตร ATM ได้ตามข้อตกลง คำนวณค่าเสียหายจากค่าธรรมเนียมบัตร ATM ที่เสียรายปี ปีละ 100 บาท นิสิตประมาณ 40,000 คน เป็นเงินประมาณ 4,000,000 บาท
จึงขอประกาศหาทนายมาช่วยฟ้องครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรปล่อยเลยตามเลยครับ ยิ่งธนาคารเป็นสถาบันการเงิน ย่อมมีความน่าเชื่อถือ แต่กลับมาทำพฤติกรรมแบบนี้ยิ่งสมควรถูกฟ้องเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างครับ
ปล.จขกท.ไม่ทราบเหตุผผลหรอกนะว่า SCB สาขานี้ทำไปทำไม แต่ถ้าให้แสดงความเห็นน่าจะเป็นเพราะ ลูกค้าที่ใช้ตู้มีจำนวนมากเลยอาจจะอยากกรองลูกค้าที่เป็นนิสิตออกไป แถวจะได้ไม่ยาว
ปล.2 ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แก๊ส เห็นธนาคารทำหนังสืออย่างเป็นทางการออกมาว่า ช่วยเหลือ ค่าทำศพ 1 แสน ผู้บาดเจ็บที่ต้องเข้าโรงพยาบาล 30,000
cr.
http://www.dailynews.co.th/economic/385694
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.scb.co.th/th/news/2016-03-14/160314
**พฤติกรรมเอาเปรียบ(จนน่าจะเรียกว่า"โกง" !!!)ของ Bankเก่าแก่แห่งหนึ่ง + ประกาศหาทนายฟ้องเรียกค่าเสียหาย หลักล้าน
และที่จขกท.นำเรื่องมาเขียนก็เพราะว่าธนาคารเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่มีเงินหมุนเวียนหลักหลายล้านล้านย่อมเป็นที่เชื่อถือของประชาชน แต่กลับมาทำพฤติกรรมอย่างนี้ สมควรต้องดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด อย่าน้อยก็ขอเขียนให้เพื่อนๆพันทิปได้รับทราบไว้ครับ
สืบเนื่องจากผมเป็นนิสิตจุฬาฯ เเละบัตรนิสิตจุฬาฯก็เป็นบัตร ATM ผูกกับบัญชีที่ใช้หักค่าเล่าเรียน ซึ่งมีค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 100 บาท
ซึ่งบัตร ATM ควรจะเป็นบัตรที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ฝาก-ถอน-โอน-จ่าย ได้ถูกไหมครับ ???
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ที่ตู้ ADM ณ สาขาจามจุรีสแควร์ดันมีป้ายเขียนว่า "บัตรนิสิตจุฬาฝากเงินไม่ได้ค่ะ (ขออภัยในความไม่สะดวก)"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่สำคัญ *****ป้ายนี้แปะไว้ตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ แต่จขกท.เห็นตั้งแต่ตอนเปิดเทอมเดือนสิงหา 58 แล้ว ****
จขกท.เห็นป้ายนี้ทุกสัปดาห์ที่มาฝากเงิน และทุกครั้งก็ต้องเสียเวลาไปต่อแถวหน้าเคาเตอร์เพื่อฝากเงินเข้าบัญชีตัวเอง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนครั้งนี้จขกท.ฉุกคิดขึ้นได้ว่า โดยหลักการเครื่อง เครื่องคงแยกไม่ได้หรอกว่าบัตรATMนี้เป็นบัตรของนิสิต ฬ หรือเป็นบัตรATMอื่น จขกท.จึงได้ลองเอาบัตรนิสิตเสียบ ปรากฎก็ได้ครับ ลองกดรหัส ลองเลือกรายการ ฝากเงิน โป๊ะเชะ !!!
โป๊ะเชะ !!! เครื่องที่แปะป้ายหลอกไว้ว่าบัตรจุฬาฝากเงินไม่ได้ จริงๆแล้ว สามารถฝากเงินได้ #เจ็บใจที่สุด
การทำแบบนี้นอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้ว ยังเสียหายเป็นเงิน เพราะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากบัตร ATM ได้ตามข้อตกลง คำนวณค่าเสียหายจากค่าธรรมเนียมบัตร ATM ที่เสียรายปี ปีละ 100 บาท นิสิตประมาณ 40,000 คน เป็นเงินประมาณ 4,000,000 บาท
จึงขอประกาศหาทนายมาช่วยฟ้องครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรปล่อยเลยตามเลยครับ ยิ่งธนาคารเป็นสถาบันการเงิน ย่อมมีความน่าเชื่อถือ แต่กลับมาทำพฤติกรรมแบบนี้ยิ่งสมควรถูกฟ้องเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างครับ
ปล.จขกท.ไม่ทราบเหตุผผลหรอกนะว่า SCB สาขานี้ทำไปทำไม แต่ถ้าให้แสดงความเห็นน่าจะเป็นเพราะ ลูกค้าที่ใช้ตู้มีจำนวนมากเลยอาจจะอยากกรองลูกค้าที่เป็นนิสิตออกไป แถวจะได้ไม่ยาว
ปล.2 ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แก๊ส เห็นธนาคารทำหนังสืออย่างเป็นทางการออกมาว่า ช่วยเหลือ ค่าทำศพ 1 แสน ผู้บาดเจ็บที่ต้องเข้าโรงพยาบาล 30,000
cr. http://www.dailynews.co.th/economic/385694
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้