สวัสดีครับ เดือน 5 ผมมีแพลนจะไปลุยคันไซ (รอบที่ 3แล้ว)
ลองมาศึกษา pass ต่างๆ update ดู และอ่านจากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/30323260
ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ไป 2 รอบ "มั น ไม่ มี Pass เยอะ ขนาด นี้ ครับ!!!!"
ผมไปล่าสุดมีแค่ Jr kansai + jr kansai wide + ktp แค่นี้จริงๆครับ เพิ่งจะมาอัพเดทตอนนี้ Pass ต่างๆเยอะแยะไปหมดครับ ทำเอามึนตึ้บ
เลยขออนุญาตเอาแพลนคร่าวๆ มาสอบถามรู้เชี่ยวชาญ pass kansai ทีครับว่าจะ mix pass ยังไงให้ถูกและคุ้มที่สุด + ผมมีตัวอย่างที่ผมลองเลือกเองดูว่าใช้ได้ไหมนะครับ
*ข้อจำกัด*
1. พักแถว Shin-Osaka ทุกคืนครับ ใช้เป็น base ยาว 7 วัน ตรง Higashimuguni เลย shin-osaka ไป1สถานี เป็นรถไฟเอกชน
2. ขากลับวันสุดท้าย 'ต้อง' นั่ง Rapi:t กลับไปสนามบินครับ มีนัดกับขบวน starwars 7 ไว้ * *
3. ขออนุญาตไม่ขยับแพลนนะครับ อันนี้ลงตัวแล้ว เลี่ยงคนวันหยุดพิเศษบ้าง ติดวันหยุด Nitama บ้าง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
แพลน:
Day 0 BKK > KIX 21.40 (Haruka 48 รอบสุดท้าย 22.16, Rapi:t 12 รอบสุดท้าย 22.31) (อยากนั่งเบาะสบายๆ ครับพาพ่อแม่อายุ50กลางๆไป พอลุยไหวอยู่ เลยเลือก haruka/rapi:t) เข้าถึงที่พักพักผ่อน ยังไม่ได้เที่ยว
ใช้ Yokoso Osaka / Kanku Chikatoku / ICOCAxHARUKA เที่ยวเดียว / JR kansai ดีครับ?
Day 1 วิ่งที่ปราสาท osaka ตอนเช้าและเที่ยวครึ่งวัน + Uji อีกครึ่งวัน พ่อแม่บอกวันแรกไม่อยากเที่ยว/เดิน หนักเกินไปเพราะวันนี้มีออกกำลังกาย และไม่ขึ้นปราสาทนะครับ
คิดว่า JR kansai จะได้ไปกลับ Uji สะดวก และสอดคล้องกับการใช้ JR ติดกัน
Day 2 Wakayama city + ไปหา Nitama (ลงวันีน้เพราะจะได้ไม่ตรงกับ)
JR แน่นอนครับ จะได้ลง wakayama แล้วต่อ ไปทาง Kishigawa line หาน้องเหมียวได้เลย
Day 3 Himeji + Kobe แถวในเมือง + ริมอ่าว
JR ละกันครับ วิ่งไป Himeji ได้เร็วกว่า hankyu
Day 4 Kobe + Arima + Rokko
KTP ครับนั่งรถไฟท้องถิ่น kobe ไป/กลับ Arima สะดวก
Day 5 Kyoto - ตั้งแต่ Arashiyama กวาดไล่ด้านบนมาถึงวัดเงินลงไป Nanzenji
KTP ยิงไปกลับ และเที่ยวในเมืองใช้รถเม+ใต้ดินเอาครับ สะดวก
Day 6 Kyoto - ขวาล่าง ทั้งหมดจนถึง Gion (ที่ไม่ลง Uji วันนี้เพราะกลัวจะอัดมากเกินไปครับ)
KTP จากที่พักยิงไปเริ่มที่ Inari
Day 7 Osaka shopping + เดินเล่น + Kaiyukan และนั่ง Rapi:t ไปสนามบิน เครื่องออก เที่ยงคืนครับ
Nankai Kaiyu Ticket 3010 + reserve rapi:t 510 (หักค่าตั๋ว 2300 จะได้ค่ารถใต้ดิน 1 day + nankai rapi:t ไปสนามบินในราคา 3520-2300 = 1220 เยน) และเข้าใจว่า ใช้ Yokoso Osaka จากขา Namba > KIX ไม่ได้ใช่ไหมครับ เพราะขาเข้าเมืองจากสนามบินเท่านั้น?
*อาจจะมีขึ้น umeda sky building / tempozan ferry ด้วยค่าขึ้นที่ละ 700เยน ยอมจ่ายเพิ่ม แต่ที่เที่ยวอื่นไม่ได้เน้น อยากแวะชิม เดินช้อปปิ้งมากกว่า*
สรุป
ถ้า Haruka ทัน
JR 4 + KTP 3 + Nankai Kaiyu ticket + reserve Rapi:t
หรือจะ JR 3 วันดีครับแล้ว Day 0 ใช้ตั๋วอื่น?
นั่นละฮะทั่นผู้ชม ถ้าไม่ทัน หรือ มีแพลนการ mix pass อื่นกับแพลนนี้นอกเหนือจากนี้และถูกกว่า รบกวนแนะนะทีครับผม ขาดตกยังไงหรือไม่ประการใดชี้แนะด้วยครับ
สอบถาม Pass ในแถบ Kansai ครับ
ลองมาศึกษา pass ต่างๆ update ดู และอ่านจากกระทู้นี้ครับ http://ppantip.com/topic/30323260
ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ไป 2 รอบ "มั น ไม่ มี Pass เยอะ ขนาด นี้ ครับ!!!!"
ผมไปล่าสุดมีแค่ Jr kansai + jr kansai wide + ktp แค่นี้จริงๆครับ เพิ่งจะมาอัพเดทตอนนี้ Pass ต่างๆเยอะแยะไปหมดครับ ทำเอามึนตึ้บ
เลยขออนุญาตเอาแพลนคร่าวๆ มาสอบถามรู้เชี่ยวชาญ pass kansai ทีครับว่าจะ mix pass ยังไงให้ถูกและคุ้มที่สุด + ผมมีตัวอย่างที่ผมลองเลือกเองดูว่าใช้ได้ไหมนะครับ
*ข้อจำกัด*
1. พักแถว Shin-Osaka ทุกคืนครับ ใช้เป็น base ยาว 7 วัน ตรง Higashimuguni เลย shin-osaka ไป1สถานี เป็นรถไฟเอกชน
2. ขากลับวันสุดท้าย 'ต้อง' นั่ง Rapi:t กลับไปสนามบินครับ มีนัดกับขบวน starwars 7 ไว้ * *
3. ขออนุญาตไม่ขยับแพลนนะครับ อันนี้ลงตัวแล้ว เลี่ยงคนวันหยุดพิเศษบ้าง ติดวันหยุด Nitama บ้าง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
แพลน:
Day 0 BKK > KIX 21.40 (Haruka 48 รอบสุดท้าย 22.16, Rapi:t 12 รอบสุดท้าย 22.31) (อยากนั่งเบาะสบายๆ ครับพาพ่อแม่อายุ50กลางๆไป พอลุยไหวอยู่ เลยเลือก haruka/rapi:t) เข้าถึงที่พักพักผ่อน ยังไม่ได้เที่ยว
ใช้ Yokoso Osaka / Kanku Chikatoku / ICOCAxHARUKA เที่ยวเดียว / JR kansai ดีครับ?
Day 1 วิ่งที่ปราสาท osaka ตอนเช้าและเที่ยวครึ่งวัน + Uji อีกครึ่งวัน พ่อแม่บอกวันแรกไม่อยากเที่ยว/เดิน หนักเกินไปเพราะวันนี้มีออกกำลังกาย และไม่ขึ้นปราสาทนะครับ
คิดว่า JR kansai จะได้ไปกลับ Uji สะดวก และสอดคล้องกับการใช้ JR ติดกัน
Day 2 Wakayama city + ไปหา Nitama (ลงวันีน้เพราะจะได้ไม่ตรงกับ)
JR แน่นอนครับ จะได้ลง wakayama แล้วต่อ ไปทาง Kishigawa line หาน้องเหมียวได้เลย
Day 3 Himeji + Kobe แถวในเมือง + ริมอ่าว
JR ละกันครับ วิ่งไป Himeji ได้เร็วกว่า hankyu
Day 4 Kobe + Arima + Rokko
KTP ครับนั่งรถไฟท้องถิ่น kobe ไป/กลับ Arima สะดวก
Day 5 Kyoto - ตั้งแต่ Arashiyama กวาดไล่ด้านบนมาถึงวัดเงินลงไป Nanzenji
KTP ยิงไปกลับ และเที่ยวในเมืองใช้รถเม+ใต้ดินเอาครับ สะดวก
Day 6 Kyoto - ขวาล่าง ทั้งหมดจนถึง Gion (ที่ไม่ลง Uji วันนี้เพราะกลัวจะอัดมากเกินไปครับ)
KTP จากที่พักยิงไปเริ่มที่ Inari
Day 7 Osaka shopping + เดินเล่น + Kaiyukan และนั่ง Rapi:t ไปสนามบิน เครื่องออก เที่ยงคืนครับ
Nankai Kaiyu Ticket 3010 + reserve rapi:t 510 (หักค่าตั๋ว 2300 จะได้ค่ารถใต้ดิน 1 day + nankai rapi:t ไปสนามบินในราคา 3520-2300 = 1220 เยน) และเข้าใจว่า ใช้ Yokoso Osaka จากขา Namba > KIX ไม่ได้ใช่ไหมครับ เพราะขาเข้าเมืองจากสนามบินเท่านั้น?
*อาจจะมีขึ้น umeda sky building / tempozan ferry ด้วยค่าขึ้นที่ละ 700เยน ยอมจ่ายเพิ่ม แต่ที่เที่ยวอื่นไม่ได้เน้น อยากแวะชิม เดินช้อปปิ้งมากกว่า*
สรุป
ถ้า Haruka ทัน
JR 4 + KTP 3 + Nankai Kaiyu ticket + reserve Rapi:t
หรือจะ JR 3 วันดีครับแล้ว Day 0 ใช้ตั๋วอื่น?
นั่นละฮะทั่นผู้ชม ถ้าไม่ทัน หรือ มีแพลนการ mix pass อื่นกับแพลนนี้นอกเหนือจากนี้และถูกกว่า รบกวนแนะนะทีครับผม ขาดตกยังไงหรือไม่ประการใดชี้แนะด้วยครับ