-- ขอเริ่มเรื่องเลยละกันนะครับ --
เมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่แล้ว ไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายที่ศูนย์
AIS เพื่อจะย้ายไป
DTAC
เหตุผล
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เน็ตเริ่มช้าลงเรื่อยๆ โปรแพง โปรไม่น่าสนใจ พนักงานก็ไม่เสนอโปรเลือก มีแต่กดดันว่า มีแต่โปรนี้ (ที่ก็ไม่คุ้มอยู่แล้ว) แถมต้องทำวันนี้เท่านั้นไม่งั้นอดนะคะ แหม่ แถมยังบอกอีกว่า ถ้าอยากได้โปรอื่นๆ ต้องเปลี่ยนมาเป็นรายเดือนก่อน แล้วจะบอก... ไว้เพื่อใครไม่อยากอ่าน
ทำเรื่องเรียบร้อย ยืนบัตรประชาชน ยืนยัน ลงทะเบียน คอนเฟริ์ม ชื่อ ข้อมูล ตรงกันทั้งสองค่าย
เหตุผลที่เลือกดีแทค ก็
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ค่ายนี้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ โปรไม่แพง คุ้ม มีโปรนักศึกษาด้วย 449บ. ได้เน็ต 30GB โทรฟรีอีก 400 นาที รีบเปลี่ยนสิ รออะไรละ แถมคนแถวหอก็บอกด้วยว่า สัญญาณตรงนี้โอเคอยู่ ไว้อีกรอบ ข้ามได้เลย
ผ่านไป 3-4 วันข้อความเข้าว่า มียอดค้างชำระ ทั้งๆที่เพิ่งเติมโปร One-2-Call ไปสดๆร้อนๆ แต่ไม่เป็นไร รีบๆให้มันจบ ก็เติมดักไว้อีก แล้วส่ง SMS แจ้งทาง DTAC ว่าไม่มีปัญหาเรื่องยอดค้างชำระแล้ว
และทันที ก็มี SMS มาอีก ให้เช็ค ข้อมูลให้ตรง ...
เดี๋ยวนะ ก็ทำไปแล้วนิ แล้วทำไมทาง DTAC ไม่คิดจะติดต่อกับลูกค้า?
http://picture.in.th/id/855363eb73f148ab5359915786cec1b3
หลังจากถกเถียงกับ DTAC อยู่นาน ก็ได้ความว่า มีชื่อ-นามสกุล หรือบัตรประชาชนอาจจะไม่ตรง?
พอทวนกันเสร็จ ก็สรุปว่าตรง ก็เลยโทรหา AIS เพื่อยืนยันอีกครั้ง ก็สรุปว่า ตรงทั้งคู่
ทาง DTAC เลยขอส่งเรื่องไปใหม่...
สามวันต่อมา ก็ได้รับข้อความมาอีกว่า ค่ายเก่าไม่อนุมัติให้ย้ายมาดีแทค !
ก็เลยต้องโทรไปเคลียกับ AIS และก็ DTAC อีก ว่ามีปัญหาอะไร ทำไมไม่ย้ายให้สักที เขาก็พูดเหมือนเดิมว่า ชื่อหรือบัตรไม่ตรง
ก็พูดไปกันจนปากแฉะ ทวนกันซ้ำไปซ้ำมา มันก็ตรงอยู่แล้ว จะให้แก้อะไร?
เรื่องนี้ก็วนแบบนี้ไปแล้ว 3 รอบครับท่านผู้ชม ก็ยังโดน SMS ว่าค่ายเก่าไม่อนุมัติ และให้เช็คข้อมูลเหมือนเดิม
http://picture.in.th/id/8cdc4aee666c2c758ae437c2db677638
พอถาม AIS เขาก็ตอบมาว่า : DTAC ไม่ทำเรื่องเอง ไม่ยอมติดต่อมา เราทำอะไรไม่ได้ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับส่วนนี้ ต้องโทษ DTAC
พอถาม DTAC เขาก็ตอบว่า : AIS ไม่ยินยอม ไม่ให้เหตุผลว่าผิดตรงไหน ต้องแก้อะไร ไม่ให้อนุญาติ ก็ทำการย้ายค่ายไม่ได้ ต้องโทษ AIS
พอถามทั้งสองค่ายว่า งั้นแบบนี้ ก็ส่งเรื่องไป โดนปฏิเสท ก็วนอยู่อย่างนี้ แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้ย้ายค่าย... คำตอบคือ
"..."
ปวดหัวมากเลยบอกตรงๆ ถ้าหักซิมแล้วใช้เบอร์ใหม่ได้ คงใช้ไปละ แต่เสียดายใช้เบอร์นี้มา 8 ปี ค่ายเดิม ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์
แต่ก็ไม่รู้จะต้องทำยังไง โปรเติมเงินของ AIS ก็หักเพิ่มไป 2 รอบบิลแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้า โทษกันไปโทษกันมา
มีที่ไหนที่ร้องเรียน-ฟ้องร้องได้ไหม เพราะโทรไป กสทช. ก็ทำน้ำเสียงไม่เต็มใจให้บริการ
ตอบกลับมาว่า "ต้องเป็นค่ายอื่นย้ายมาทรูค่ะ" จริงดิ !!
จนมุมครับ กับไอ่คู่กรณีนี้
สงครามปาขี้ เกี่ยวกับเรื่องการย้ายค่ายมือถือ AIS - DTAC ใครถูก ใครผิด?
เมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่แล้ว ไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายที่ศูนย์ AIS เพื่อจะย้ายไป DTAC
เหตุผล [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ไว้เพื่อใครไม่อยากอ่าน
ทำเรื่องเรียบร้อย ยืนบัตรประชาชน ยืนยัน ลงทะเบียน คอนเฟริ์ม ชื่อ ข้อมูล ตรงกันทั้งสองค่าย
เหตุผลที่เลือกดีแทค ก็ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ไว้อีกรอบ ข้ามได้เลย
ผ่านไป 3-4 วันข้อความเข้าว่า มียอดค้างชำระ ทั้งๆที่เพิ่งเติมโปร One-2-Call ไปสดๆร้อนๆ แต่ไม่เป็นไร รีบๆให้มันจบ ก็เติมดักไว้อีก แล้วส่ง SMS แจ้งทาง DTAC ว่าไม่มีปัญหาเรื่องยอดค้างชำระแล้ว
และทันที ก็มี SMS มาอีก ให้เช็ค ข้อมูลให้ตรง ...
เดี๋ยวนะ ก็ทำไปแล้วนิ แล้วทำไมทาง DTAC ไม่คิดจะติดต่อกับลูกค้า?
http://picture.in.th/id/855363eb73f148ab5359915786cec1b3
หลังจากถกเถียงกับ DTAC อยู่นาน ก็ได้ความว่า มีชื่อ-นามสกุล หรือบัตรประชาชนอาจจะไม่ตรง?
พอทวนกันเสร็จ ก็สรุปว่าตรง ก็เลยโทรหา AIS เพื่อยืนยันอีกครั้ง ก็สรุปว่า ตรงทั้งคู่
ทาง DTAC เลยขอส่งเรื่องไปใหม่...
สามวันต่อมา ก็ได้รับข้อความมาอีกว่า ค่ายเก่าไม่อนุมัติให้ย้ายมาดีแทค !
ก็เลยต้องโทรไปเคลียกับ AIS และก็ DTAC อีก ว่ามีปัญหาอะไร ทำไมไม่ย้ายให้สักที เขาก็พูดเหมือนเดิมว่า ชื่อหรือบัตรไม่ตรง
ก็พูดไปกันจนปากแฉะ ทวนกันซ้ำไปซ้ำมา มันก็ตรงอยู่แล้ว จะให้แก้อะไร?
เรื่องนี้ก็วนแบบนี้ไปแล้ว 3 รอบครับท่านผู้ชม ก็ยังโดน SMS ว่าค่ายเก่าไม่อนุมัติ และให้เช็คข้อมูลเหมือนเดิม
http://picture.in.th/id/8cdc4aee666c2c758ae437c2db677638
พอถาม AIS เขาก็ตอบมาว่า : DTAC ไม่ทำเรื่องเอง ไม่ยอมติดต่อมา เราทำอะไรไม่ได้ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับส่วนนี้ ต้องโทษ DTAC
พอถาม DTAC เขาก็ตอบว่า : AIS ไม่ยินยอม ไม่ให้เหตุผลว่าผิดตรงไหน ต้องแก้อะไร ไม่ให้อนุญาติ ก็ทำการย้ายค่ายไม่ได้ ต้องโทษ AIS
พอถามทั้งสองค่ายว่า งั้นแบบนี้ ก็ส่งเรื่องไป โดนปฏิเสท ก็วนอยู่อย่างนี้ แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้ย้ายค่าย... คำตอบคือ "..."
ปวดหัวมากเลยบอกตรงๆ ถ้าหักซิมแล้วใช้เบอร์ใหม่ได้ คงใช้ไปละ แต่เสียดายใช้เบอร์นี้มา 8 ปี ค่ายเดิม ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์
แต่ก็ไม่รู้จะต้องทำยังไง โปรเติมเงินของ AIS ก็หักเพิ่มไป 2 รอบบิลแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้า โทษกันไปโทษกันมา
มีที่ไหนที่ร้องเรียน-ฟ้องร้องได้ไหม เพราะโทรไป กสทช. ก็ทำน้ำเสียงไม่เต็มใจให้บริการ
ตอบกลับมาว่า "ต้องเป็นค่ายอื่นย้ายมาทรูค่ะ" จริงดิ !!
จนมุมครับ กับไอ่คู่กรณีนี้