อยู่ๆได้รับ email แจ้ง statement จาก TMB ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาทุกเดือน (คาดว่าระบบจะเปิดและส่งให้อัตโนมัติ)
ตรวจสอบกับทางธนาคารแล้ว คาดว่า email ดังกล่าวไม่น่าจะเป็น phishing mail
และได้สอบถามเบื้องต้นพบว่ามีชื่ออยู่ในระบบจริง (แต่บอกมากกว่านี้ไม่ได้ ต้องไปยืนยันตนที่สาขา)
โดยตอนกลางวันจะไปสอบถามข้อมูลกับทางธนาคารครับ
แต่ว่าอยากทราบว่าเราจะมีสิทธิ์ขอข้อมูลผู้สมัครได้มากน้อยแค่ไหนครับ
รวมถึงเราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง
แล้วถ้าเกิดว่ามีการทำธุรกรรมไป แล้วมียอดค้างชำระอยู่ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายนี้
และหากเป็นบัตร credit แล้วมันเกิดติดบูโรขึ้นมาจะทำยังไง
คาดว่าจะโดนคนอื่นแอบอ้างชื่อไปเปิดบัญชี ควรทำอย่างไรบ้าง
ตรวจสอบกับทางธนาคารแล้ว คาดว่า email ดังกล่าวไม่น่าจะเป็น phishing mail
และได้สอบถามเบื้องต้นพบว่ามีชื่ออยู่ในระบบจริง (แต่บอกมากกว่านี้ไม่ได้ ต้องไปยืนยันตนที่สาขา)
โดยตอนกลางวันจะไปสอบถามข้อมูลกับทางธนาคารครับ
แต่ว่าอยากทราบว่าเราจะมีสิทธิ์ขอข้อมูลผู้สมัครได้มากน้อยแค่ไหนครับ
รวมถึงเราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง
แล้วถ้าเกิดว่ามีการทำธุรกรรมไป แล้วมียอดค้างชำระอยู่ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายนี้
และหากเป็นบัตร credit แล้วมันเกิดติดบูโรขึ้นมาจะทำยังไง