ก่อนที่ AIS จะทำร้ายจิตใจผมไปมากกว่านี้

ก่อนอื่นออกตัวเลยนะครับว่าผมเป็นครอบครัว AIS ยืนหยัดปกป้อง AIS มาตลอด เพื่อนๆ ผมจะบอกว่าโกง ว่าแพง ว่าไปถึงเจ้าของคนก่อนหน้า ยังไงผมก็ไม่สนใจ ในครอบครัวของผมใช้ AIS ทุกคน ตั้งแต่พ่อ แม่ ภรรยา และผมอีก 2 เบอร์คือ 08102550XX, 08102567XX ด้วยเหตุผลเดียวตั้งแต่ปี 2545 ถึงปัจจุบันคือเครือข่ายครอบคลุมมากที่สุด รวมระยะเวลาแล้วผมใช้มานานถึง 14 ปีแล้ว แต่ไม่รู้AIS เคยเห็นผมเป็นครอบเดียวกันหรือเปล่า มาระยะหลังๆ นี้หลังจากลูกผมมีโทรศัพท์และหันไปใช้เครือข่ายของ ทรูมูฟเอช ผมเริ่มเห็นความแตกต่าง เริ่มสัมผัสกับคำว่าเอาเปรียบลูกค้า จนผมแอบคิดไปเองว่าผมโง่มาตั้งนานที่ไม่ยอมฟังเพื่อนว่าแพง ว่าโกง ทั้งที่ปัจจุบันเครื่อข่ายของ AIS ไม่ครอบคลุมเท่าด้วยซ้ำทั้ง 3G และ 4 G บางทีเติม Net 1GB ไม่ได้ดู Youtube ไม่ได้โหลดหนังโหลดเกมส์ ไว้เล่น facebook เล่น Line เฉย ๆ สองสามวันผ่านไปส่งข้อความมาเตือนว่าเน็ตหมดแล้วต่อไปใช้เน็ตที่ความเร็วลดลง ลดจริง ๆ ขนาดที่ว่าเรียกดูรูปภาพจากใน line ยังไม่ขึ้นเลย ต้องซื้อโปรเสริมอีกทีละ 1 GB หลายรอบต่อเดือน ผมจึงเริ่มปันใจให้เครือข่ายอื่นศึกษาและเก็บข้อมูลมากพอสมควรจึงเดินทางไปทำการย้ายค่ายจาก AIS แบบเติมเงิน เป็นทรูมูฟเอช แบบรายเดือน(เดิมผมใช้AISแบบ UL Internet 500 MB โทรฟรี 100 นาที จ่าย 299+VAT เป็น 320 บาท และซื้อโปรเสริมอีกทีละ 1 GB อีก 2 รอบๆละ99+VAT รวม  2 รอบ 212 บาท เท่ากับต่อเดือนผมจ่าย 532 บาท ผมจึงจะเปลี่ยนมาใช้ทรูรายเดือนโปร ย้ายค่ายเบอร์เดิม จ่าย450 เน็ต 6 GB โทรฟรี 450 นาที  คุ้มกว่าเยอะมาก แต่ปัญหาคือ AIS เงียบสนิทไม่ยอมปล่อยไปง่าย ๆ ครบ 7 วันที่ผมดำเนินการไม่มีความเคลื่อนไหว ผมรอจนโปรเน็ตหมด ยอดเงินเป็น00บาท ก็ไม่มีการดำเนินการ ผมจึงตัดสินใจโทรเข้าเบอร์คอลเซ็นเตอร์ 1175 ถ้าผมจำไม่ผิดปลายสายแทนตัวเองว่า"วาริน"ทำทีเป็นตรวจสอบสักครู่ ขออภัยที่ให้รอ ปลายสายบอก จากการตรวจสอบพบว่าเบอร์ของคุณยังไม่ลงทะเบียนค่ะ ผมคิดในใจว่าเอาอีกแล้วหรือมุกเดิม ๆ โง่หรือแกล้งโง่เนี่ย ผมจึงตอบไปด้วยเสียงจริงจังว่า ผมไปลงทะเบียนด้วยตัวเองที่ชอปAISบิ๊กซีเชียงราย และตรวจสอบกับ กสทช แล้ว*151# พบว่าลงทะเบียนถูกต้องแล้ว ถ้าผมไม่ลงทะเบียนซิมแสดงว่าหลังวันที่ 31 กรกฏาคม 58 ผมก็ต้องใช้ซิมนี้ไม่ไม่ได้ละสิ คุณวาริน ก็หยุดไปสักครู่ก่อนจะบอกว่าเดี่ยวขอตรวจสอบอีกรอบนะคะแล้วจะมีเจ้าที่ ที่ดูแลโทรไปหาเบอร์นี้นะคะ ก่อนจะกล่าวขอบคุณและวางสายไป สักครู่ประมาณไม่ถึง 3 นาทีมี จนท.ผมจำชื่อไม่ได้โทรมาสอบถามความพึงพอใจ และถามว่าได้ข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ ผมก็ตอบตามตรงว่ายังไม่พอใจและได้ข้อมูลไม่ครบถ้วนเขาก็เลยขอตรวจสอบทันที่สักครู่แจ้งกลับมาว่าเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายที่รับผิดชอบแล้วเวลา 16.58 น. เขาจะโทรกลับเบอร์08102550XX ภายใน 1 ชั่วโมง ก็หายเงียบมาจนถึงปัจจุบัน ผมอยากทราบเพียงแค่ว่าผมจะย้ายเครือข่ายได้เมื่อไร ติดปัญหาอะไร ผมต้องใช้โทรศัพท์ทำมาหากินเพราะปัจจุบันไม่มีเน็ตไม่มีเงินเหลืออยู่ทำไรไม่ได้เลย อย่าทำร้ายจิตใจกันไปมากกว่านี้เพราะไม่เช่นนั้นผมจะชวนย้ายทั้งครอบครัว เพราะคุณAISเองก็ไม่มีอะไรดีกว่าเจ้าอื่นอยู่แล้วที่ทนใช้เพราะใช้มานานเท่านั้นเองจริง ๆ จากคนที่ปันใจไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่