เราตั้งใจเขียนกระทู้นี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่คิดจะย้ายค่ายมา AIS
เพราะ package ใหม่ที่ล่อตาล่อใจคนใช้อินเตอร์เน็ตต่อเดือนที่มาก ให้ย้ายมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้max speed/multi/ishareหรือโปรอื่น
เราเป็น royal customer AIS มากกว่า 10 ปี ได้ทำการย้าย package เดิม ไปใช้ ishare
ที่ AIS Serenade Zone Central World เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (อีกเบอร์ ใช้มากกว่า 10 ปี เช่นเดียวกัน)
ตรงนี้ทุกอย่างเรียบร้อย ไม่พบปัญหา
ในขณะเดียวกัน เราได้ทำเรื่อง(อีกเบอร์)ย้ายค่ายจาก Dtac มายัง AIS เพื่อใช้ package ishare
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 3-5 วัน ซึ่งตรงนี้เรารับได้เพราะเป็นระยะเวลาปกติที่ต้องดำเนินเรื่องอยู่แล้ว
(
เรากรอกแบบฟอร์มและ
พนง ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนของเราไปเรียบร้อย)
ต่อจากนี้เราจะเขียนเป็น Timeline เพื่อให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น
วันที่ 1 มีนาคม AIS ส่งข้อความแจ้งมาว่าชื่อ นามสกุล มีข้อผิดพลาดกรุณาติดต่อ 1175
เราได้โทรกลับไปทันทีที่ได้รับข้อความ และทาง CC
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แมวที่ไม่ได้เรื่อง บอกว่าเรื่องเรียบร้อย จะรีบดำเนินการ
วันที่ 2 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 3 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 4 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 5 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 6 มีนาคม..........รอ.........เงียบ ณ จุดนี้เรา positive thinking มั่กๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่ไหวละ
เราเลยไป shop AIS ที่โลตัสสาขาบางซื่อ เพื่อสอบถาม
ปรากฎว่า พนง โทรศัพท์เพื่อติดต่อเรื่องให้ เราก็แอบฟังนะ(เสียมารยาทนิดนึง)
มันต่างจากที่ตรูโทรหา CC ยังไง เรายืนรอร่วม 10 นาทียังไม่ได้คำตอบ
เราโทรหา CC
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แมวที่ไม่ได้เรื่อง โป๊ะเชะะะ บอกว่ายังไม่ได้รับเรื่อง!!!!
แล้วที่เสียเวลามาอาทิตย์กว่าคืออะไร
ถ้าเรายังเงียบ มันจะยังเงียบต่อไปใช่มั๊ย AIS ตอบบ!!
**
รอบบิลเราตัดทุกวันที่ 27 การที่เรื่องช้าออกไป หมายความว่า
ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งรอบบิลนี้ เรายังต้องจ่ายเต็ม!!! ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ใช้
มันเรียกว่า
เอาเปรียบผู้บริโภคได้ใช่ไหม
CC บอกเราอีกครั้งจะดำเนินเรื่องใหม่ให้ทั้งหมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอโทษค่ะได้ยินมาสามรอบละ
เราเลยบอกไปว่า ขอคำตอบภายในวันนี้ก่อนเที่ยงคืน
20 นาทีถัด เจ้ CC โทรมาบอกติดต่อ Dtac รึยังชื่อ นามสกุลผิดพลาด
ขอโทษค่ะ
Dtac เค้าแฟร์กับลูกค้าพอ เค้าส่งข้อความมาว่าทุกอย่างเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาโน้นนนน
เหมือนเสียง CC จะเปลี่ยนไป เลยขอทวนชื่อใหม่ แล้วก็พูดคำเดิมจะดำเนินเรื่องให้ (รอบที่4ที่ได้ยินประโยคนี้)
เรายืนยันคำเดิม ขอคำตอบภายในเที่ยงคืนวันนี้ค่ะ
19.00 CC โทรมาบลาๆๆๆๆๆ พูดเรื่องเดิม และนางบอกเราต้องรอไปอีก 3-9 ไม่รวมวันเสาร์อาทิตย์
ขอโทษค่ะ นั่น
มันคอดไปเกือบจะครบรอบบิลนึง แล้วเรายังต้องจ่ายเต็มเหมือนเดิมทั้งๆ ไม่ได้ใช้อะไรเลย
เลยถามนางไปประโยคนึง คุณจะเคลียร์กรณีนี้ยังไง สาเหตุไม่ได้เกิดมาจากดิฉัน
นางยึกยัก ตอบวนไปวนมา แล้วบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นเรื่องเร่งด่วนให้
วันที่ 7 มีนาคม 08.30 เราโทรไป CC เพื่อตามเรื่องอีกครั้ง คำตอบยังวนไปวนมาเหมือนเดิม
เราเลยบอกไปว่า คุณต้องแจ้งความคืบหน้าดิฉันอีก 2 ชั่วโมง
10.00 เรื่องเหมือนเดิม
16.00 เรื่องยังคงเหมือนเดิม เรารู้สึกแย่มากจริงๆ เหมือนโดนหลอก เหมือนทาง CC ยังไม่ดำเนินการอะไร
เราถามนางไปประโยคนึง "
คุณมี customer service recovery ยังไง" ไม่รู้นางไม่เข้าใจหรืออะไร
ยังพูดประโยคเดิม ๆ 3 รอบ เราถามย้ำนางไป "
คุณมี customer service recovery ยังไง"
ไม่รู้ว่านางเข้าใจรึเปล่า เหนื่อยใจจจจจจ
ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้คำตอบใดๆ จากทาง AIS และยัง
ไม่มีคำขอโทษใดๆ ตามมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ทุกครั้งหลังจากที่ติดต่อกับทาง CC จะมี rating score ให้ประเมินความพึงพอใจ คุยมา2วันจะ 10 รอบละ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้CC ตั้งใจไม่ให้คนที่ดูแลฝ่ายนี้เห็นคะแนนประเมินเหรอคะ
เราไม่รู้ว่าทาง CC จะเข้าใจบ้างรึเปล่า ถ้าคนทำธุรกิจ มีธุระต้องติดต่อตลอดเวลาอย่างนี้ก็ซวยซิ
เหมือนโดนหลอกให้ยืดเวลาออกไป มันชัดเจนมากอ่ะ
1000 คนเจอเหมือนเรา AIS จะได้กำไรจากการเอาเปรียบลูกค้าตรงนี้เท่าไหร่ ถ้า 10000 คนละ ????
กระทู้ส่วนนึงที่เราขุดเจอ
http://ppantip.com/topic/30905516 อุทาหรณ์ ของการโอนย้ายค่ายเครือข่ายมือถือ แต่ยังใช้เบอร์เดิมได้ ใครเจอกรณีแบบผมบ้าง?...
http://ppantip.com/topic/31194282 เรื่องร้องเรียนปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Dtac ไป AIS
http://ppantip.com/topic/32632671 ผมก็โดน "ย้ายค่ายเบอร์เดิม" ไม่ผ่านเพราะซื่อไม่ตรง แม่เจ้า แล้วเค้าจะมีเลขประชาชนไปทำอะไรละครับ
http://ppantip.com/topic/32649218 Promotion หลอกตา AIS หลอกลวง
หลังประมูลคลื่น คุณสมชัย นาทีที่ 4.20 แจ้งว่า จะเอาเงินที่ไม่ได้ประมูลตรงนี้ไปดูแล service ลูกค้า บลาๆๆๆๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เอาเงินมาพัฒนา service ลูกค้า กับพัฒนา CC รึยังค่ะ กราบบบบบบ
https://www.youtube.com/watch?v=-RnIkGdSThE เจาะข่าวเด่น ท่าที AIS-DTAC หลังประมูล 900 MHz (22 ธ.ค. 58)
ปล.ขอบคุณ Dtac นะค่ะที่คุณ fair กับลูกค้าไม่มีตุกติก คุณมืออาชีพค่ะ ^^
ปลล.ตอนนี้กำลังสนใจ True Move H กับ JAS
****CC โทรมา ตอน 18.50 ว่าไม่มีข้อมูลตั้งแต่ต้น (เราจะทำเรื่องไปยัง สคบ กับ กสทช วันพรุ่งนี้ทันทีเพราะคุณจงใจ มันชัดเจน)
ขอแปะหลักฐาน CC ขี้โกหกเหมือนกันนะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
update 19.30 CC โทรมา ประโยคแรก "วันพรุ่งนี้จะใช้งานได้"
ประโยคสำคัญที่สอง "วันพรุ่งนี้ก่อนบ่ายสองอาจจะใช้งานได้"
ประโยคสำคัญที่สาม "วันพรุ่งนี้ก่อนบ่ายสองจะขออนุญาตโทรกลับเพื่ออัปเดต"
ก่อนที่จะพูดอะไรอีกก็ไม่รู้ แล้ววางสายชับบบบ -*-
ถ้าจะโทรมาแล้วทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกมากกว่าเดิม ช่วยแก้ปัญหาอย่างจริงใจก่อนได้ไหม
คิดให้ดี...ก่อนย้ายค่ายมา AIS [กระทู้เตือนให้ระวัง]
เพราะ package ใหม่ที่ล่อตาล่อใจคนใช้อินเตอร์เน็ตต่อเดือนที่มาก ให้ย้ายมา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเป็น royal customer AIS มากกว่า 10 ปี ได้ทำการย้าย package เดิม ไปใช้ ishare
ที่ AIS Serenade Zone Central World เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (อีกเบอร์ ใช้มากกว่า 10 ปี เช่นเดียวกัน)
ตรงนี้ทุกอย่างเรียบร้อย ไม่พบปัญหา
ในขณะเดียวกัน เราได้ทำเรื่อง(อีกเบอร์)ย้ายค่ายจาก Dtac มายัง AIS เพื่อใช้ package ishare
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 3-5 วัน ซึ่งตรงนี้เรารับได้เพราะเป็นระยะเวลาปกติที่ต้องดำเนินเรื่องอยู่แล้ว
(เรากรอกแบบฟอร์มและ พนง ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนของเราไปเรียบร้อย)
ต่อจากนี้เราจะเขียนเป็น Timeline เพื่อให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น
วันที่ 1 มีนาคม AIS ส่งข้อความแจ้งมาว่าชื่อ นามสกุล มีข้อผิดพลาดกรุณาติดต่อ 1175
เราได้โทรกลับไปทันทีที่ได้รับข้อความ และทาง CC[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ บอกว่าเรื่องเรียบร้อย จะรีบดำเนินการ
วันที่ 2 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 3 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 4 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 5 มีนาคม..........รอ..........รอ............รอ.........เงียบ
วันที่ 6 มีนาคม..........รอ.........เงียบ ณ จุดนี้เรา positive thinking มั่กๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่ไหวละ
เราเลยไป shop AIS ที่โลตัสสาขาบางซื่อ เพื่อสอบถาม
ปรากฎว่า พนง โทรศัพท์เพื่อติดต่อเรื่องให้ เราก็แอบฟังนะ(เสียมารยาทนิดนึง)
มันต่างจากที่ตรูโทรหา CC ยังไง เรายืนรอร่วม 10 นาทียังไม่ได้คำตอบ
เราโทรหา CC[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โป๊ะเชะะะ บอกว่ายังไม่ได้รับเรื่อง!!!!
แล้วที่เสียเวลามาอาทิตย์กว่าคืออะไร ถ้าเรายังเงียบ มันจะยังเงียบต่อไปใช่มั๊ย AIS ตอบบ!!
**รอบบิลเราตัดทุกวันที่ 27 การที่เรื่องช้าออกไป หมายความว่า
ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งรอบบิลนี้ เรายังต้องจ่ายเต็ม!!! ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ใช้
มันเรียกว่า เอาเปรียบผู้บริโภคได้ใช่ไหม
CC บอกเราอีกครั้งจะดำเนินเรื่องใหม่ให้ทั้งหมด [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยบอกไปว่า ขอคำตอบภายในวันนี้ก่อนเที่ยงคืน
20 นาทีถัด เจ้ CC โทรมาบอกติดต่อ Dtac รึยังชื่อ นามสกุลผิดพลาด
ขอโทษค่ะ Dtac เค้าแฟร์กับลูกค้าพอ เค้าส่งข้อความมาว่าทุกอย่างเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาโน้นนนน
เหมือนเสียง CC จะเปลี่ยนไป เลยขอทวนชื่อใหม่ แล้วก็พูดคำเดิมจะดำเนินเรื่องให้ (รอบที่4ที่ได้ยินประโยคนี้)
เรายืนยันคำเดิม ขอคำตอบภายในเที่ยงคืนวันนี้ค่ะ
19.00 CC โทรมาบลาๆๆๆๆๆ พูดเรื่องเดิม และนางบอกเราต้องรอไปอีก 3-9 ไม่รวมวันเสาร์อาทิตย์
ขอโทษค่ะ นั่นมันคอดไปเกือบจะครบรอบบิลนึง แล้วเรายังต้องจ่ายเต็มเหมือนเดิมทั้งๆ ไม่ได้ใช้อะไรเลย
เลยถามนางไปประโยคนึง คุณจะเคลียร์กรณีนี้ยังไง สาเหตุไม่ได้เกิดมาจากดิฉัน
นางยึกยัก ตอบวนไปวนมา แล้วบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นเรื่องเร่งด่วนให้
วันที่ 7 มีนาคม 08.30 เราโทรไป CC เพื่อตามเรื่องอีกครั้ง คำตอบยังวนไปวนมาเหมือนเดิม
เราเลยบอกไปว่า คุณต้องแจ้งความคืบหน้าดิฉันอีก 2 ชั่วโมง
10.00 เรื่องเหมือนเดิม
16.00 เรื่องยังคงเหมือนเดิม เรารู้สึกแย่มากจริงๆ เหมือนโดนหลอก เหมือนทาง CC ยังไม่ดำเนินการอะไร
เราถามนางไปประโยคนึง "คุณมี customer service recovery ยังไง" ไม่รู้นางไม่เข้าใจหรืออะไร
ยังพูดประโยคเดิม ๆ 3 รอบ เราถามย้ำนางไป "คุณมี customer service recovery ยังไง"
ไม่รู้ว่านางเข้าใจรึเปล่า เหนื่อยใจจจจจจ
ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้คำตอบใดๆ จากทาง AIS และยังไม่มีคำขอโทษใดๆ ตามมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราไม่รู้ว่าทาง CC จะเข้าใจบ้างรึเปล่า ถ้าคนทำธุรกิจ มีธุระต้องติดต่อตลอดเวลาอย่างนี้ก็ซวยซิ
เหมือนโดนหลอกให้ยืดเวลาออกไป มันชัดเจนมากอ่ะ
1000 คนเจอเหมือนเรา AIS จะได้กำไรจากการเอาเปรียบลูกค้าตรงนี้เท่าไหร่ ถ้า 10000 คนละ ????
กระทู้ส่วนนึงที่เราขุดเจอ
http://ppantip.com/topic/30905516 อุทาหรณ์ ของการโอนย้ายค่ายเครือข่ายมือถือ แต่ยังใช้เบอร์เดิมได้ ใครเจอกรณีแบบผมบ้าง?...
http://ppantip.com/topic/31194282 เรื่องร้องเรียนปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Dtac ไป AIS
http://ppantip.com/topic/32632671 ผมก็โดน "ย้ายค่ายเบอร์เดิม" ไม่ผ่านเพราะซื่อไม่ตรง แม่เจ้า แล้วเค้าจะมีเลขประชาชนไปทำอะไรละครับ
http://ppantip.com/topic/32649218 Promotion หลอกตา AIS หลอกลวง
หลังประมูลคลื่น คุณสมชัย นาทีที่ 4.20 แจ้งว่า จะเอาเงินที่ไม่ได้ประมูลตรงนี้ไปดูแล service ลูกค้า บลาๆๆๆๆ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://www.youtube.com/watch?v=-RnIkGdSThE เจาะข่าวเด่น ท่าที AIS-DTAC หลังประมูล 900 MHz (22 ธ.ค. 58)
ปล.ขอบคุณ Dtac นะค่ะที่คุณ fair กับลูกค้าไม่มีตุกติก คุณมืออาชีพค่ะ ^^
ปลล.ตอนนี้กำลังสนใจ True Move H กับ JAS
****CC โทรมา ตอน 18.50 ว่าไม่มีข้อมูลตั้งแต่ต้น (เราจะทำเรื่องไปยัง สคบ กับ กสทช วันพรุ่งนี้ทันทีเพราะคุณจงใจ มันชัดเจน)
ขอแปะหลักฐาน CC ขี้โกหกเหมือนกันนะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
update 19.30 CC โทรมา ประโยคแรก "วันพรุ่งนี้จะใช้งานได้"
ประโยคสำคัญที่สอง "วันพรุ่งนี้ก่อนบ่ายสองอาจจะใช้งานได้"
ประโยคสำคัญที่สาม "วันพรุ่งนี้ก่อนบ่ายสองจะขออนุญาตโทรกลับเพื่ออัปเดต"
ก่อนที่จะพูดอะไรอีกก็ไม่รู้ แล้ววางสายชับบบบ -*-
ถ้าจะโทรมาแล้วทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกมากกว่าเดิม ช่วยแก้ปัญหาอย่างจริงใจก่อนได้ไหม