ขอเริ่มเรื่องเลยครับ
คือเน็ทผมหลุดบ่อยมาก มาประมาณเดือนถึงสองเดือน ช่วงเดินกุมภาพัน ผมได้โทรไปสายแรกแจ้งเน็ทหลุดบ่อยมาก
คอเซ็นเตอร์ก็จะบอกว่า เดียวส่งช่างเข้าไปครับนัดวันเสร็จสับ พอถึงวัน ช่างโทรมาคุย
ช่าง: ผมโทรมาจากทรูน่ะครับ
ผม:ครับ
ช่าง:อาการเป็นยังไงครับ
ผม:เน็ทหลุดบ่อยมากครับ ไฟอินเตอเน็ตแดง
ช่าง: อาการนี้หน้าเป็นที่เล้าเตอร์น่ะครับ ลูกค้าไช้เล้าเตอร์ไรอยู่ครับ
ผม:Zyxel AMG1302-T10B พึ้งจัดมาใหม่ได้ 2 เดือนครับจะเสียได้ไง
ช่าง:คุณลูกค้าลองเปลี่ยนไช้เลาเตอร์ทรูอันเดิม ก่อนครับว่าไช้ได้ไหม
ผม:ครับ(เอ๋อ- ตอนแรกนึกว่าช่างจะเข้ามาดูหน้างาน)
--------------------------------------------------------------------------------------------------
อีกวันนึงผมก็ได้ทำการเทส เร้าเตอร์ ทั้งของทรู และ ก็เล้าเตอร์อันเก่าของผมอีกตัว
ผล หลุดเหมือนกันหมด เลย
--------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 2 ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์เหมือนเดิม
คอลเซ็นเตอร์ : สวัสดีค่ะคุณลูกค้า
ผม: คือเมื่อวานผมโทรไปเรื่องเน็ทหลุดบ่อย
คอลเซ็นเตอร์:ค่ะ
ผม:ช่างก็บอกว่าอาจเป็นที่เร้าเตอร์ ผมลองถึง 3 ตัวก็ไม่ได้หมดเลย
คอลเซ็นเตอร์:ค้ะเดียวเราจะทำการนัดช่างให้อีกทีน่ะค่ะ
ผม:ครับ (ตอนนั้นหงุดหงิดนิด ๆแล้ว)
คอลเซ็นเตอร์:นัดวันเวลาตามนี้น่ะค่ะ
พอถึงวันนัด ช่างก็โทรมาสเตปเดิม ไม่ยอมเข้ามาดูหน้างานเลย
ช่าง: โทรมาจากช่างทรูครับอาการเป็นไงมั้งครับ
ผม:ยังหลุดอยู่เลยครับ
ช่าง:ตอนนัช่างลองรีพอทด้านนอกให้แล้วน่ะครับ ลองลูกค้าไช้ดูน่ะครับ
ผม: ตอนนั้น
ก็ไม่หลุดเลยทั้งวันผมก็โอเครครับ ๆ
พอผ่านมาอีกวัน
หลุดเหมือนเดิมมมมม!!! WTF
อีกวันช่างก็โทรมาถามว่าไช้ได้ยังครับ
ผม:ยังหลุดเหมือนเดิมครับ
ช่าง:คุณลูกค่าไช้มานานหรือยังครับ
ผม:นานมากแล้วน่ะครับ
ช่าง:ผมแนะนำให้เปลี่ยนเป็นไช้ไฟเบ่อน่ะครับ
ผม:เอ่อออ ? ? - -*
ช่าง:เน็ตมันจะเร็วขึ้นน่ะครับแถมมีโปรแถวดูทรูด้วย
ผม
ด่วยความตื่นเต้นกระโปรมัน)อ่อครับๆ ได้ๆ ต้องทำไงมั้งครับ
ช่าง:โทรหาคอลเซ็นเตอร์เลยครับ
ช่าง:เพราะสายคู่ขนาดของลูกค้า เน่าหมดแล้วครับ ในซอยวงสว่างเค้าใช้ไฟเบ่อกันหมดแล้วทางทรูเค้าจะไห้ลูกค้าไช้ไฟเบอหมดแล้ว
ผม:ครับ ๆ T T
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์
ผม:จะติดต่อเรื่องไฟเบอร์ครับ
คอลเซ็นเตอร์:ครับขอทราบหมายเลขอินเทอร์เน็ตด้วยครับ
ผม:02-********
คอลเซ็นเตอร์:ขอทำการเช็ตสักคู่น่ะครับ
แล้วรออย่างนานเสียงเพลงดังจน ตัดไป แล้วก็ดัง 2 ตูด แล้วก็มีระบบให้คะแนนไรไม่รู้แล้วก็ตัดไป
ผมนี่เอ๋อ-เลย แบบว่า WTF อะไรว่ะอยู่ดีดีตัดสายเราหรอ งง
แล้วผมก็สงบสติอารมอีกวันผมก็โทรไป
คอลเซ็นเตอร์:สวัสดีครับ
ผม:ติดต่อเรื่องไฟเบ่อครับ
คอลเซ็นเตอร์:ขอทราบหมายเลขอินเทอร์เน็ต
ผม:02-********
คอลเซ็นเตอร์:รอสักครู่ครับ
ผม:ก็นั้งฟังเพลงรอเหมือนเดิม
คอลเซ็นเตอร์:คุณลูกค้าครับตอนนี้ สายไฟเบอมีแล้วแต่ยังไม่ปล่อยสัญญาณครับคุณลูกค้า น่าจะวันที่1-2 มีนาคมครับ
ผม:อ่าวแล้วช่างบอกไช้ได้แล้วนิครับอะไรกัน
คอลเซ็นเตอร์:งั้นเดียวผมขอโอนสายไปทางช่างน่ะครับ
ผม
ละ! อะไรว่ะพูดไม่เหมือนกันแล้วบอกว่าซอยนี้เค้าไช้กันหมดละ)
ช่าง:ครับ
ผม:ผมก็เล่าที่ผ่านมาไห้เค้าฟังว่าเน็ทหลุดบ่อย ช่างก็แนะนำไห้ไช้ไฟเบอ พอผมโทรหาคอลเซ็นเตอก็บอกไฟเบอไช้ไม่ได้ยังไงกันแน่หลอกผมทำไม?
ช่าง:ทางเราต้องขออภัยด้วยครับ
ผม:แล้วผมควรทำยังไงครับเน็ทหลุดแบบนี้
ช่าง:ครับเดียวเราจะทำการส่งช่างไปพรุ้งนี้เลยน่ะครับ
ผม:อยากรู้ทำไมช่างไม่มาดูหน้างานเกี่ยงกันอยู่นั้น
ปล. ไปสืบมาว่าทีมซ่อมกะทีมไฟเบ่อคนละทีมกัน ........
WTF
ผมเป็นเด็กหนุ่มที่ติดเกม มันโหดร้ายมากกะเน็ตหลุดมันทำไห้ผมโดนเพื่อนร่วมรบด่า
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ช่างได้เข้ามาดู แล้วก็คำพูดเดิมครับผม
ช่าง:คุณลูกค้าจะไห้ผมเข้าไปดูไช่ไหมครับ
ผม:ไช่ครับ
ช่าง:ครับบ้านพี่อยู่ตรง .................................................................
ผม:ไช่ครับ
ช่างก็ได้เข้ามาดูบ้านผม ไล่สายไปมา เค้าบอกสายกรอบหมดละ
เลยต่อตรงไห้ผมระหว่างสายในบ้านกะสายทรู
แล้วเค้าก็บอกว่าไช้ได้ชั่วคราวน่ะครับ
ตอนมาทำทำเสร็จก็ไม่มีปันหาไรหลอก
พอกลับไปเท่านั้นหลุดเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
-----------------------------------------------------------------------------------
โคตรโมโหเลยครับ แค้นมากกะทรู
------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ผ่านมาผมไช้เน็ตหลุด ๆมาตลอดทน ๆ ไม่ว่าง 1-2 ไปทะเล
พอวันที่ 4/3/2559
คอลเซ็นเตอร์:สวัสดีค่ะ
ผม:ติดต่อเรื่องไฟเบ่อครับ
คอลเซ็นเตอร์:ก็เช็คเหมือนเดิมแล้วก็บอก2 วันทำการ
ผม:ได้ครับ
คอลเซ็นเตอร์:พร้อมเซ็นน่ะค่ะสำเนาบั้ตรประชาชนพร้อมลายเซ็น
ผม:ตอนนั้นก็เอะใจเลยบอกเค้าไปว่า พี่ครับคือเป็นชื่อแม่ผม แต่เสียไป2 ปีแล้วผมจะเซ็นได้ไหมครับ
คอลเซ็นเตอร์:ไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นชื่อคนทำเท่านั้น
ผม:อ่าวแล้วผมด้วยความสงสัยเลยถามไปทำไมไช้ชื่อผมไม่ได้ละครับบ้านเดียวกัน จ่ายค่าเน็ตทุกเดือน
คอลเซ็นเตอร์:คนตายจะเซ็นได้ไงค่ะคุณลูกค้า คุณลูกค้าต้องไปเปลี่ยนชื่อค่ะ
ผม:โมโหมาก ผมเลยถามชื่อเค้ามา ชื่อ อุไลไรนี่และ ผญเสียงดูมีอายุ พูดแบบเหวี่ยงนิด ๆ
ผมก็:วางงง
------------------------------------------------------------------------------
พอมาถึง วันนี้ วันที่ 5/3/2559
ไปที่ช็อป ทรูบิ๊กซีวงสว่าง
ติดต่อขอเปลี่ยนชื่อ
ผมเตรียมสำเนาทะเบียนบ้านของแม่ สำเนาบัตรแม่ แล้วก็ของผมไป แต่ลืมใบมรณบัตร
แต่สำเนาทะเบียนบ้านก็ตีตายไว้แล้ว แต่เค้าบอกไม่ได่ต้องไช้ใบมรณบัตร
ผมก็ต้องแว้นมอไซกลับไปเอามา
พอจะเปลี่ยนชื่อเท่านั้นแหละ
พนักงาน:สวัสดีครับ
ผม:สวัสดีครับติดต่อเรื่องเปลี่ยนชื่อ แล้วก็ติดเน็ทไฟเบอด้วย
พนักงาน:ขอเช็คสักครู่ครับ ไฟเบอคู่สายเต็มแล้วน่ะครับ
ผม: อ่าว !!! คือตอนนี้เน็ตผมหลุดบ่อยเล่นไม่ได้เลย ช่างบอกถ้าไม่เปลี่ยนไฟเบอร์ก็แก้ปัญหาไรไห้ไม่ได้
พนักงาน:มันเต็มจริง ๆครับคุณลูกค้า
ผม:แล้วผมควรทำไงครับ
พนักงาน:ต้องรอทำการขยายสัญญานไฟเบอครับแต่บอกวันเวลาชัดเจนไม่ได้น่ะครับว่าวันไหน
ผม:อ่าวแล้วอย่างงี้ผมก็จ่ายเงินฟรีทุกเดือนสิครับ จ่ายแต่เล่นไม่ได้เนี่ย
พนักงาน:เงียบ!
ผม:โมโหขอสำเนาทุกอย่างคืน เหนื่อยสุดจะทน ไม่รู้จะทำไงดี
ปล.ขอถามพวกพี่ๆหน่อยครับผมควรทำไงต่อไปครับ เหนื่อยและโมโห เวลาอัพลงอัพโหลดงานเน็ตหลุดมันต้องโหลดใหม่หมดเลยต้องไปโหลดบ้านเพื้อน
เสียเงินฟรี ๆโดยไม่ได้ไช่ ไช้แล้วหลุด ผมควรทำไงครับแนะนำที
ฝากถึงเน็ททรู ห่วยมาก
คือเน็ทผมหลุดบ่อยมาก มาประมาณเดือนถึงสองเดือน ช่วงเดินกุมภาพัน ผมได้โทรไปสายแรกแจ้งเน็ทหลุดบ่อยมาก
คอเซ็นเตอร์ก็จะบอกว่า เดียวส่งช่างเข้าไปครับนัดวันเสร็จสับ พอถึงวัน ช่างโทรมาคุย
ช่าง: ผมโทรมาจากทรูน่ะครับ
ผม:ครับ
ช่าง:อาการเป็นยังไงครับ
ผม:เน็ทหลุดบ่อยมากครับ ไฟอินเตอเน็ตแดง
ช่าง: อาการนี้หน้าเป็นที่เล้าเตอร์น่ะครับ ลูกค้าไช้เล้าเตอร์ไรอยู่ครับ
ผม:Zyxel AMG1302-T10B พึ้งจัดมาใหม่ได้ 2 เดือนครับจะเสียได้ไง
ช่าง:คุณลูกค้าลองเปลี่ยนไช้เลาเตอร์ทรูอันเดิม ก่อนครับว่าไช้ได้ไหม
ผม:ครับ(เอ๋อ- ตอนแรกนึกว่าช่างจะเข้ามาดูหน้างาน)
--------------------------------------------------------------------------------------------------
อีกวันนึงผมก็ได้ทำการเทส เร้าเตอร์ ทั้งของทรู และ ก็เล้าเตอร์อันเก่าของผมอีกตัว
ผล หลุดเหมือนกันหมด เลย
--------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 2 ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์เหมือนเดิม
คอลเซ็นเตอร์ : สวัสดีค่ะคุณลูกค้า
ผม: คือเมื่อวานผมโทรไปเรื่องเน็ทหลุดบ่อย
คอลเซ็นเตอร์:ค่ะ
ผม:ช่างก็บอกว่าอาจเป็นที่เร้าเตอร์ ผมลองถึง 3 ตัวก็ไม่ได้หมดเลย
คอลเซ็นเตอร์:ค้ะเดียวเราจะทำการนัดช่างให้อีกทีน่ะค่ะ
ผม:ครับ (ตอนนั้นหงุดหงิดนิด ๆแล้ว)
คอลเซ็นเตอร์:นัดวันเวลาตามนี้น่ะค่ะ
พอถึงวันนัด ช่างก็โทรมาสเตปเดิม ไม่ยอมเข้ามาดูหน้างานเลย
ช่าง: โทรมาจากช่างทรูครับอาการเป็นไงมั้งครับ
ผม:ยังหลุดอยู่เลยครับ
ช่าง:ตอนนัช่างลองรีพอทด้านนอกให้แล้วน่ะครับ ลองลูกค้าไช้ดูน่ะครับ
ผม: ตอนนั้นก็ไม่หลุดเลยทั้งวันผมก็โอเครครับ ๆ
พอผ่านมาอีกวัน หลุดเหมือนเดิมมมมม!!! WTF
อีกวันช่างก็โทรมาถามว่าไช้ได้ยังครับ
ผม:ยังหลุดเหมือนเดิมครับ
ช่าง:คุณลูกค่าไช้มานานหรือยังครับ
ผม:นานมากแล้วน่ะครับ
ช่าง:ผมแนะนำให้เปลี่ยนเป็นไช้ไฟเบ่อน่ะครับ
ผม:เอ่อออ ? ? - -*
ช่าง:เน็ตมันจะเร็วขึ้นน่ะครับแถมมีโปรแถวดูทรูด้วย
ผมด่วยความตื่นเต้นกระโปรมัน)อ่อครับๆ ได้ๆ ต้องทำไงมั้งครับ
ช่าง:โทรหาคอลเซ็นเตอร์เลยครับ
ช่าง:เพราะสายคู่ขนาดของลูกค้า เน่าหมดแล้วครับ ในซอยวงสว่างเค้าใช้ไฟเบ่อกันหมดแล้วทางทรูเค้าจะไห้ลูกค้าไช้ไฟเบอหมดแล้ว
ผม:ครับ ๆ T T
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์
ผม:จะติดต่อเรื่องไฟเบอร์ครับ
คอลเซ็นเตอร์:ครับขอทราบหมายเลขอินเทอร์เน็ตด้วยครับ
ผม:02-********
คอลเซ็นเตอร์:ขอทำการเช็ตสักคู่น่ะครับ
แล้วรออย่างนานเสียงเพลงดังจน ตัดไป แล้วก็ดัง 2 ตูด แล้วก็มีระบบให้คะแนนไรไม่รู้แล้วก็ตัดไป
ผมนี่เอ๋อ-เลย แบบว่า WTF อะไรว่ะอยู่ดีดีตัดสายเราหรอ งง
แล้วผมก็สงบสติอารมอีกวันผมก็โทรไป
คอลเซ็นเตอร์:สวัสดีครับ
ผม:ติดต่อเรื่องไฟเบ่อครับ
คอลเซ็นเตอร์:ขอทราบหมายเลขอินเทอร์เน็ต
ผม:02-********
คอลเซ็นเตอร์:รอสักครู่ครับ
ผม:ก็นั้งฟังเพลงรอเหมือนเดิม
คอลเซ็นเตอร์:คุณลูกค้าครับตอนนี้ สายไฟเบอมีแล้วแต่ยังไม่ปล่อยสัญญาณครับคุณลูกค้า น่าจะวันที่1-2 มีนาคมครับ
ผม:อ่าวแล้วช่างบอกไช้ได้แล้วนิครับอะไรกัน
คอลเซ็นเตอร์:งั้นเดียวผมขอโอนสายไปทางช่างน่ะครับ
ผม ละ! อะไรว่ะพูดไม่เหมือนกันแล้วบอกว่าซอยนี้เค้าไช้กันหมดละ)
ช่าง:ครับ
ผม:ผมก็เล่าที่ผ่านมาไห้เค้าฟังว่าเน็ทหลุดบ่อย ช่างก็แนะนำไห้ไช้ไฟเบอ พอผมโทรหาคอลเซ็นเตอก็บอกไฟเบอไช้ไม่ได้ยังไงกันแน่หลอกผมทำไม?
ช่าง:ทางเราต้องขออภัยด้วยครับ
ผม:แล้วผมควรทำยังไงครับเน็ทหลุดแบบนี้
ช่าง:ครับเดียวเราจะทำการส่งช่างไปพรุ้งนี้เลยน่ะครับ
ผม:อยากรู้ทำไมช่างไม่มาดูหน้างานเกี่ยงกันอยู่นั้น
ปล. ไปสืบมาว่าทีมซ่อมกะทีมไฟเบ่อคนละทีมกัน ........
WTF
ผมเป็นเด็กหนุ่มที่ติดเกม มันโหดร้ายมากกะเน็ตหลุดมันทำไห้ผมโดนเพื่อนร่วมรบด่า
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ช่างได้เข้ามาดู แล้วก็คำพูดเดิมครับผม
ช่าง:คุณลูกค้าจะไห้ผมเข้าไปดูไช่ไหมครับ
ผม:ไช่ครับ
ช่าง:ครับบ้านพี่อยู่ตรง .................................................................
ผม:ไช่ครับ
ช่างก็ได้เข้ามาดูบ้านผม ไล่สายไปมา เค้าบอกสายกรอบหมดละ
เลยต่อตรงไห้ผมระหว่างสายในบ้านกะสายทรู
แล้วเค้าก็บอกว่าไช้ได้ชั่วคราวน่ะครับ
ตอนมาทำทำเสร็จก็ไม่มีปันหาไรหลอก
พอกลับไปเท่านั้นหลุดเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
-----------------------------------------------------------------------------------
โคตรโมโหเลยครับ แค้นมากกะทรู
------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ผ่านมาผมไช้เน็ตหลุด ๆมาตลอดทน ๆ ไม่ว่าง 1-2 ไปทะเล
พอวันที่ 4/3/2559
คอลเซ็นเตอร์:สวัสดีค่ะ
ผม:ติดต่อเรื่องไฟเบ่อครับ
คอลเซ็นเตอร์:ก็เช็คเหมือนเดิมแล้วก็บอก2 วันทำการ
ผม:ได้ครับ
คอลเซ็นเตอร์:พร้อมเซ็นน่ะค่ะสำเนาบั้ตรประชาชนพร้อมลายเซ็น
ผม:ตอนนั้นก็เอะใจเลยบอกเค้าไปว่า พี่ครับคือเป็นชื่อแม่ผม แต่เสียไป2 ปีแล้วผมจะเซ็นได้ไหมครับ
คอลเซ็นเตอร์:ไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นชื่อคนทำเท่านั้น
ผม:อ่าวแล้วผมด้วยความสงสัยเลยถามไปทำไมไช้ชื่อผมไม่ได้ละครับบ้านเดียวกัน จ่ายค่าเน็ตทุกเดือน
คอลเซ็นเตอร์:คนตายจะเซ็นได้ไงค่ะคุณลูกค้า คุณลูกค้าต้องไปเปลี่ยนชื่อค่ะ
ผม:โมโหมาก ผมเลยถามชื่อเค้ามา ชื่อ อุไลไรนี่และ ผญเสียงดูมีอายุ พูดแบบเหวี่ยงนิด ๆ
ผมก็:วางงง
------------------------------------------------------------------------------
พอมาถึง วันนี้ วันที่ 5/3/2559
ไปที่ช็อป ทรูบิ๊กซีวงสว่าง
ติดต่อขอเปลี่ยนชื่อ
ผมเตรียมสำเนาทะเบียนบ้านของแม่ สำเนาบัตรแม่ แล้วก็ของผมไป แต่ลืมใบมรณบัตร
แต่สำเนาทะเบียนบ้านก็ตีตายไว้แล้ว แต่เค้าบอกไม่ได่ต้องไช้ใบมรณบัตร
ผมก็ต้องแว้นมอไซกลับไปเอามา
พอจะเปลี่ยนชื่อเท่านั้นแหละ
พนักงาน:สวัสดีครับ
ผม:สวัสดีครับติดต่อเรื่องเปลี่ยนชื่อ แล้วก็ติดเน็ทไฟเบอด้วย
พนักงาน:ขอเช็คสักครู่ครับ ไฟเบอคู่สายเต็มแล้วน่ะครับ
ผม: อ่าว !!! คือตอนนี้เน็ตผมหลุดบ่อยเล่นไม่ได้เลย ช่างบอกถ้าไม่เปลี่ยนไฟเบอร์ก็แก้ปัญหาไรไห้ไม่ได้
พนักงาน:มันเต็มจริง ๆครับคุณลูกค้า
ผม:แล้วผมควรทำไงครับ
พนักงาน:ต้องรอทำการขยายสัญญานไฟเบอครับแต่บอกวันเวลาชัดเจนไม่ได้น่ะครับว่าวันไหน
ผม:อ่าวแล้วอย่างงี้ผมก็จ่ายเงินฟรีทุกเดือนสิครับ จ่ายแต่เล่นไม่ได้เนี่ย
พนักงาน:เงียบ!
ผม:โมโหขอสำเนาทุกอย่างคืน เหนื่อยสุดจะทน ไม่รู้จะทำไงดี
ปล.ขอถามพวกพี่ๆหน่อยครับผมควรทำไงต่อไปครับ เหนื่อยและโมโห เวลาอัพลงอัพโหลดงานเน็ตหลุดมันต้องโหลดใหม่หมดเลยต้องไปโหลดบ้านเพื้อน
เสียเงินฟรี ๆโดยไม่ได้ไช่ ไช้แล้วหลุด ผมควรทำไงครับแนะนำที