คือสัญญาผ่อนบ้าน 16 ปี และได้ซื้อกรมธรรม์คุ้มครองสินเชื่อไว้ เป็นเงินประมาณ160,000 บาท แต่ได้ปิดบัญชี(โปะ)ในปีที่ 5 คือปี2555
ตอนนั้นยุ่งงานมากจนหัวฟู จนลืมเรื่องขอเวนคืนกรมธรรม์ วันก่อนมาเคลียร์เอกสาร จึงเจอว่าลืม จึงรีบติดต่อไปที่แบงค์สีม่วง เจ้าหน้าที่ก็ทำ
เรื่องส่งไปบริษัทประกันให้ ถามว่าจะได้คืนซักเท่าไหร่ ก็บอกอีก 2 วันให้โทรฯไปที่บ.ประกัน วันนี้โทรฯไปทีบ.ประกัน บอกว่าที่แบงค์ไม่ได้
บอกเหรอ อ้าว ที่แบงค์ก็โยนให้มาถามที่นี่... ก็เลยตอบมาว่าน่าจะ150,000 บาท
ดิฉันมีเรื่องสงสัย 1. ทำไมเจ้าหน้าที่แบงค์ที่ดิฉันไปทำเรื่องปิดบัญชี ไม่ทำเรื่องคืนฯให้ในวันที่ปิดปัญชีเลย ทั้งๆที่ตอนที่ทำสัญญาให้ซื้อกรมธรรม์นี้ ทาง
แบงค์เป็นผู้จัดการทั้งสิ้น หมายความว่าแบงค์ย่อมต้องมีหน้าที่ทั้งเรียกเก็บเงินเพิ่มถ้ามีเงินค้างคากัน และต้องคืนเงินเมื่อมีเงินค้างคากันด้วย ในวันที่
ปิดบัญชีดังกล่าวใช่หรือไม่ กรณีที่แบงค์ไม่ดำเนินการให้เช่นนี้ถือว่าทำหน้าที่บกพร่อง ทำให้ลูกค้าเสียหาย ใช่หรือไม่
2. กรณีนี้(เงินค่าเวนคืนจำนวนค่อนข้างเยอะ) ทางบ.ประกันต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเติมมา ตามจำนวนปีที่ค้างอยู่ที่บ.ประกันใช่หรือไม่
3. อยากทราบว่าในฐานะผู้บริโภคไม่มีความรู้ ควรจะทำอย่างไรกับแบงค์ และ บ.ประกัน ดีคะ จึงจะรู้สำนึกในหน้าที่ความรับผิดชอบมากกว่านี้
(นี่ไปปิดบัญชี ถึงที่แบงค์เองเลยนะคะ ไม่ใช่กรณีเสียชีวิต ถ้าเสียชีวิต เงินก็คงอยู่ที่บ.ประกัน คงไม่คิดติดต่อคืนให้ญาติแน่ๆ แย่จังเอาแต่ได้)
ขอบคุณค่ะ
ปิดบัญชีบ้านก่อนครบกำหนด ลืมขอเวนคืนกรรมธรรม์
ตอนนั้นยุ่งงานมากจนหัวฟู จนลืมเรื่องขอเวนคืนกรมธรรม์ วันก่อนมาเคลียร์เอกสาร จึงเจอว่าลืม จึงรีบติดต่อไปที่แบงค์สีม่วง เจ้าหน้าที่ก็ทำ
เรื่องส่งไปบริษัทประกันให้ ถามว่าจะได้คืนซักเท่าไหร่ ก็บอกอีก 2 วันให้โทรฯไปที่บ.ประกัน วันนี้โทรฯไปทีบ.ประกัน บอกว่าที่แบงค์ไม่ได้
บอกเหรอ อ้าว ที่แบงค์ก็โยนให้มาถามที่นี่... ก็เลยตอบมาว่าน่าจะ150,000 บาท
ดิฉันมีเรื่องสงสัย 1. ทำไมเจ้าหน้าที่แบงค์ที่ดิฉันไปทำเรื่องปิดบัญชี ไม่ทำเรื่องคืนฯให้ในวันที่ปิดปัญชีเลย ทั้งๆที่ตอนที่ทำสัญญาให้ซื้อกรมธรรม์นี้ ทาง
แบงค์เป็นผู้จัดการทั้งสิ้น หมายความว่าแบงค์ย่อมต้องมีหน้าที่ทั้งเรียกเก็บเงินเพิ่มถ้ามีเงินค้างคากัน และต้องคืนเงินเมื่อมีเงินค้างคากันด้วย ในวันที่
ปิดบัญชีดังกล่าวใช่หรือไม่ กรณีที่แบงค์ไม่ดำเนินการให้เช่นนี้ถือว่าทำหน้าที่บกพร่อง ทำให้ลูกค้าเสียหาย ใช่หรือไม่
2. กรณีนี้(เงินค่าเวนคืนจำนวนค่อนข้างเยอะ) ทางบ.ประกันต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเติมมา ตามจำนวนปีที่ค้างอยู่ที่บ.ประกันใช่หรือไม่
3. อยากทราบว่าในฐานะผู้บริโภคไม่มีความรู้ ควรจะทำอย่างไรกับแบงค์ และ บ.ประกัน ดีคะ จึงจะรู้สำนึกในหน้าที่ความรับผิดชอบมากกว่านี้
(นี่ไปปิดบัญชี ถึงที่แบงค์เองเลยนะคะ ไม่ใช่กรณีเสียชีวิต ถ้าเสียชีวิต เงินก็คงอยู่ที่บ.ประกัน คงไม่คิดติดต่อคืนให้ญาติแน่ๆ แย่จังเอาแต่ได้)
ขอบคุณค่ะ