ไฟล์ excel :
https://drive.google.com/open?id=0B761t85S46OdU3BzUWU0Vjkyb3M
วิเคราะห์กลุ่มสื่อสารจากงบกำไรขาดทุน
1. advanc สามารถสร้างรายได้เยอะที่สุด มากกว่า dtac 1.77 เท่า และมากกว่า true 1.27 เท่า
2. การบริหารต้นทุนขายและให้บริการ
- advanc ใช้ต้นทุน 54.40% ของยอดขาย
- dtac ใช้ต้นทุน 71% ของยอดขาย
- true ใช้ต้นทุน 73.67% ของยอดขาย
3. การบริหารค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร
- advanc ใช้ต้นทุน 12.88% ของยอดขาย
- dtac ใช้ต้นทุน 18.63% ของยอดขาย
- true ใช้ต้นทุน 18.72% ของยอดขาย
4. วัดความสามารถในการบริหารต้นทุน
- advanc ใช้ต้นทุน 67.23% ของยอดขาย
- dtac ใช้ต้นทุน 89.97% ของยอดขาย
- true ใช้ต้นทุน 93.34% ของยอดขาย
5. ต้นทุนทางการเงิน
- advanc 1.26% ของยอดขาย
- dtac 1.57% ของยอดขาย
- true 2.87% ของยอดขาย
6. กำไรสุทธิ
- advanc 25.10% ของยอดขาย
- dtac 6.69% ของยอดขาย
- true 3.58% ของยอดขาย
ความเห็นส่วนตัวของผม
จากงบกำไรขาดทุน ความสามารถในการแข่งขัน advanc แสดงให้เห็นว่า advanc สามารถเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ทิ้งห่าง ที่ 2 และ 3 ค่อนข้างขาดลอย
วิเคราะห์หุ้นกลุ่มสื่อสาร หาผู้นำในอุตสาหกรรมครับ
ไฟล์ excel : https://drive.google.com/open?id=0B761t85S46OdU3BzUWU0Vjkyb3M
วิเคราะห์กลุ่มสื่อสารจากงบกำไรขาดทุน
1. advanc สามารถสร้างรายได้เยอะที่สุด มากกว่า dtac 1.77 เท่า และมากกว่า true 1.27 เท่า
2. การบริหารต้นทุนขายและให้บริการ
- advanc ใช้ต้นทุน 54.40% ของยอดขาย
- dtac ใช้ต้นทุน 71% ของยอดขาย
- true ใช้ต้นทุน 73.67% ของยอดขาย
3. การบริหารค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร
- advanc ใช้ต้นทุน 12.88% ของยอดขาย
- dtac ใช้ต้นทุน 18.63% ของยอดขาย
- true ใช้ต้นทุน 18.72% ของยอดขาย
4. วัดความสามารถในการบริหารต้นทุน
- advanc ใช้ต้นทุน 67.23% ของยอดขาย
- dtac ใช้ต้นทุน 89.97% ของยอดขาย
- true ใช้ต้นทุน 93.34% ของยอดขาย
5. ต้นทุนทางการเงิน
- advanc 1.26% ของยอดขาย
- dtac 1.57% ของยอดขาย
- true 2.87% ของยอดขาย
6. กำไรสุทธิ
- advanc 25.10% ของยอดขาย
- dtac 6.69% ของยอดขาย
- true 3.58% ของยอดขาย
ความเห็นส่วนตัวของผม
จากงบกำไรขาดทุน ความสามารถในการแข่งขัน advanc แสดงให้เห็นว่า advanc สามารถเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ทิ้งห่าง ที่ 2 และ 3 ค่อนข้างขาดลอย