เมื่อผมโดนพนักงานเซ็นทรัล "ทำกิริยาไม่เหมาะสมใส่" ที่แผนกเครื่องนอน

วันนี้ช่วงเย็นตอนกลับบ้านผมแวะไปทำธุระที่ธนาคารในเซ็นทรัลสาขารามอินทรา เมื่อทำธุรกรรมเสร็จจึงไปเดินเล่นดูของในโซนเซ็นทรัล

ผมเดินไปดูทีวี LED รุ่นต่างๆเพื่อเปรียบเทียบราคาและฟังก์ชัน มีพนง.ชายเดินมาสอบถาม พร้อมแนะนำรายละเอียดอย่างดี

ผมเลยจดรุ่นและสเปกไว้ กะจะกลับมาซื้อเร็วๆนี้ ผมเลยสอบถามถึงเครื่องซักผ้าและตู้เย็น พนง.ชายท่านนี้จึงพาผมไปหาพนง.หญิงอีกคน

ซึ่งดูแลอยู่ ผมก็สอบถามราคา สเปกเครื่อง ข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละรุ่น พนง.หญิงท่านนี้ก็ยิ้มแย้มให้ข้อมูลอย่างดี จนผมบอกว่า

เดี๋ยวผมของลองพิจารณาดูก่อน ขอบคุณมากครับ ก่อนเดินออกจากแผนกพนง.ชายทีช่วยผมเลือก TV ยังหันมายิ้มให้

ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวผมกลับมาเอาเร็วๆนี้ครับ พร้อมกับเดินไปแผนกเครื่องนอน

ผมเดินไปที่โซนผ้าปูที่นอนและหมอนก่อน เพราะจำได้ว่าไม่กี่เดือนก่อนเคยซื้อชุดเครื่องนอนกับพี่ท่านนี้ เลยเดินไปสอบถามราคาและสี

หลังจากคุยได้ประมาณ 5 นาที ผมจึงตัดสินใจซื้อชุดผ้าปู ปลอกหมอน และหมอนนอน จำนวนเงินรวม 1,500 บาท

พี่พนง.ชายท่านนี้บริการดีครับยิ้มแย้ม ผมเลยบอกพี่เขาไปว่า ผมกำลังหาที่นอนอยู่ พี่ท่านนี้จึงพาไปโซนที่นอน

เหตุการณ์มันเกิดที่นี่แหละครับ เมื่อพี่เขาพาผมเดินมา ก็มีพนง.ชาย ผิวเข้ม ผมสั้น เซ็ตผมตั้ง

ลุกจากที่นอนเดินมาหาผม เพื่อพาไปดูที่นอน บทสทนาเป็นประมาณนี้ครับ

พนง : กำลังมองหาที่นอนแบบไหนอยู่ครับ คุณผู้ชาย

ผม : กำลังหาที่นอน 5 ฟุตอยู่ครับ ไม่ทราบว่ามีแบบไหนบ้าง

พนง : คุณผู้ชายอยากได้ นุ่ม หรือ แน่น ครับ

ผม : เอาแน่นครับ

จากนั้นพนง.ก็พาผมไปดูที่นอน พร้อมให้ลองนั่ง

พนง : เป็นไงบ้างครับรุ่นนี้ เนื้อแน่นนอนหลับสบายครับ

ผม : สบายดีครับ ราคาเท่าไหร่ครับรุ่นนี้

พนง : 25,000 ครับผม คุณผู้ชายมีงบมาไหมครับ

ผม : อยากได้ประมาณไม่เกิน 20,000 ครับ

พนง : งั้นมีอีกรุ่นนึงครับ คุณผู้ชาย ของโลตัสตัวนี้จัดโปรโมชันอยู่ครับผม

ผม : สบายดีนะครับ เท่าไหร่ครับรุ่นนี้

พนง : 17,400 บาทครับ 5 ฟุต พร้อมของแถม 11 ชิ้น เป็นพวกหมอน ผ้าปูต่างๆครับ

ผมรู้สึกชอบรุ่นนี้ จึงจดรายละเอียด ราคา ของแถม พร้อมกับถ่ายรูปไว้เพื่อกลับมานอนคิดที่บ้าน แล้วเรื่องก็เกิดขึ้น



ผม : ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมของลองกลับไปคิดดูก่อนนะครับ

พนง : คุณผู้ชายจะคิดมากทำไมครับ ไม่ต้องคิดแล้ว ที่นอนโลตัสที่ขายในเซ็นทรัลที่ถูกมากๆแล้วครับ ซื้อเลยครับผม

ผม : ผมขอเปรียบเทียบกับหลายๆรุ่นก่อนนะครับ เพราะก่อนหน้านี้มีไปดูที่นอนที่อิเกียมาเหมือนกัน

พนง : เริ่มเปลี่ยนสีหน้าและไม่พูดอะไรต่อ

ผม : ยังไงก็ขอบคุณมากครับ

ขณะที่ผมกำลังจะเดินออกจากโซนที่นอน พนง.ท่านนั้นก็พูดตามหลังผมมาว่า

" จริงๆแล้ว ที่นอนอันนี้มีโปรโมชันมากกว่านี้อีกนะครับ สำหรับสมาชิกเดอะวันการ์ด แต่ผมไม่ได้บอกคุณ เพราะดูแล้วคุณไม่น่าจะซื้อ "

ผมยืนอึ้งไปสักพัก ถามตัวเองว่านี่เรากำลังโดนพนง.ว่าหรือเปล่า นี่ผมเป็นลูกค้าที่มาซื้อของเซ็นทรัลนะ มือ 2 มื้อยังหิ้วถุงเซ็นทรัลพะรุงพะรัง

หลังจากยืนคิดได้สักประมาณ 10-20 วินาที ผมเลยตัดสินใจเดินออกมา เพราะคิดว่าพูดตำหนิเจ้าตัวไปคงไม่ได้อะไรขึ้นมา

ผมเลยกลับมาหาพี่พนง.ชายท่านที่ผมซื้อเครื่องนอนด้วยว่า ฝากพี่เตือนพนง.ท่านนั้นด้วยว่าทำกิริยาไม่เหมาะสม เกรงว่าจะไปทำกิริยาแบบนี้กับคนอื่น

พี่พนง.ชายท่านนี้ เลยเรียก พี่พนง.หญิงที่ดูอาวุโสมา ผมเลยแจ้งไปว่าเขาทำกิริยาไม่เหมาะ ช่วยเตือนด้วย เดี๋ยวลูกค้าจะรู้สึกไม่ดีแบบผม

พี่ทั้ง 2 ท่านบอกว่า เดี๋ยวจะบอกให้ ยังไงต้องขอโทษผมด้วย  ผมได้แต่บอกว่าไม่เป็นไรครับ แล้วเดินจากมา แต่ในใจยังรู้สึกแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผมและครอบครัวเป็นลูกค้าเซ็นทรัลมานาน เกิน 10 ปี มาซื้อของที่เซ็นทรัลเป็นประจำ ปีนึงยอดบัตรเซ็นทรัลหลักแสนตลอด รู้สึกอึ้ง หน้าชา บอกไม่ถูก

เลยอยากมาบอกเพื่อนๆ ที่จะไปดูที่นอนที่เซ็นทรัลสาขารามอินทรา ยังไงก็ระวังจะเจออย่างที่ผมเจอนะครับ

เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้ผมตัดสินใจได้ว่า ผมคงไม่ซื้อที่นอนที่เซ็นทรัลแล้วครับ

ขอแนบรูปเพื่อยืนยันว่าผมไป และซื้อเครื่องนอนมาจริงครับ

ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก ทางบริษัท อรนลิน จำกัด (ที่นอน Lotus) ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ

จดหมายชี้แจง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่