สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ตอบความเห็น 7 นะคะ โทษทีเรากดพลาดไปหน่อย
ตัดประเด็นเรื่องการทำงานที่ไม่เกี่ยวกับติ่งทิ้งนะคะ
สรยุทธนี่ ผู้จัดมักจะอยากพาไป เพราะเค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่ใช่แค่ผู้จัดที่อยาก แต่เกาหลีเองนั่นแหละที่มักจะเลือกสื่อดังๆ พวกนี้มาไทยบ่อยจนรู้ดีว่าอะไรต้องทำหรือไม่ทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับคิวและเงื่อนไขบางอย่างด้วย
เอาเท่าที่รู้ ถ้าเป็น นสพ ก็ต้องไทยรัฐ ถ้าไม่ได้ก็ไล่ฉบับรองลงมา
ถ้าเป็นพิธีกร + สื่อ ก็ต้องลุงสอนี่ล่ะ เพราะ public สุด มีหลายคนที่รู้เรื่องเกาหลีดีกว่า ทำการบ้านดีกว่า แต่ติดที่ไม่ใช่คนดังวงกว้างพอนี่ล่ะ แบบเวลามีเรื่องในไทยอะไร ถ้าจะให้ดัง ถึงจะไร้สาระ หรือมีสาระ ชื่อสรยุทธจะมักถูกนึกถึงเป็นชื่อต้นๆ เสมอ
อย่างที่รู้กันเคป็อปเริ่มเฉพาะกลุ่มมากขึ้น แต่เวลามาไทย โปรโมเตอร์พาเข้ามาก็อยากให้ขายได้ในวงกว้างมากที่สุด
นอกนั้นก็แล้วแต่ว่าพารทเนอร์ใครเป็นคนเอาเข้าก็จะได้สิทธิพิเศษหน่อย ได้คิวพิเศษ ได้พิธีกรที่เหมาะกับงานซึ่งติ่งเกาหลีชอบมากกว่า โดยเฉพาะพิธีกร เพราะนั่นคือจ้างมา แต่การออกสื่อคือ ไปให้เค้าพีอาร์ฟรีๆ น่ะค่ะ ยิ่งถ้าหัวใหญ่ด้วยก็ตามนั้น เจอคุณสรยุทธก็คูณสอง เพราะเจ้าตัวดังมากอีก
แต่ว่า ถ้าเป็นวงเกาหลียุคต้นๆ เลย ก็อาจจะไม่ได้มาหา เช่นดงบัง เพราะตอนนั้นคุณสรยุทธยังไม่ได้ถือเป็นตัวแทนของเกาหลีแบบทุกวันนี้ และช่วงปี 2000 ต้นๆ ไม่ได้ดังขนาดนี้
แต่ตอนมาสองคนล่าสุดก็ไม่ได้ออกเหมือนกัน
😑😑😑😑
ตอนนั้นเหมือนช่องเจ็ดโปรเกาหลีจากกระแส full house ถ้ายังเน้นด้านนี้อยู่ก็คงหาคนมาสัมแบบช่องสามนี่แหละ ขนาดตอนนั้นยังมีฉายเทปคอน ออ ทาวน์เลย เวลาดีด้วยนะ ในขณะที่ช่องสามช่วงนั้นยุ่งกะหนังจีน ไต้หวัน และเรื้องรักใสๆ (ถ้าจำไม่ผิดนะ นี่นานมากละ)
ส่วนเรื่องชอบ ไม่ชอบนี่แล้วแต่เลยค่ะ เราเฉยๆ แต่แอบอยากให้วงเรามาออกนะ น่าสนุกดี คนอื่นที่ไม่ใช่แฟนคลับก็ยังได้เห็นด้วย แต่ในความเป็นจริง วงเราแทบจะเป็นวงเดียวที่ออกสื่อหลัก ช่องใหญ่แบบ exclusive น้อยมากกกกก ทั้งที่เราว่า พวกฮีน่าจะเนียนๆ เอาตัวรอดไปได้บ้างนะ ฝึกมานานช่วยโชว์กึ๋นเวลาเจอของจริงหน่อยเหอะ เทรนมาโคดจะเข้มด้วยทั้งการรับมือกับสื่อ + ฝึกร้อง เต้น ค่ายอื่นที่เค้าไม่เน้นตรงนี้ เราไม่ซีเรียสนะ ถ้าจะไม่โอเค
จุดนี้โทษความเยอะของ sm รัวๆ เลยค่ะ บางทีก็รำคาญความเยอะของค่ายเกาหลีด้วย ขอมากจิง ตอนไปญี่ปุ่นไม่เห็นราชาขนาดนี้ ต้นสังกัดไทยที่เอามาก็พาวเวอรไฟท์ไม่เท่าตปท อีก
ถ้านับเรื่องไม่พอใจนีไม่ใช่แค่สรยุทธ์หรอก ติ่งแบบตัวเรานี่ก็เยอะพอกัน 555555 ถามแค่สอนี่พล่ามยาวเลย
แล้วอีกอย่างนึง ระดับคุณสรยุทธ สามารถถามคำถามได้มากกว่าที่ค่ายอนุญาติให้ถาม แต่แกรก็ไม่ค่อยถามหรอก เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ขนาดนั้น คงได้ประวัติวงก่อนสัมไม่กี่วันมากกว่า แล้วจำชื่อกะหน้าไม่ได้ทุกคนด้วย
แต่ก็เข้าใจว่า ติ่งเกาหลีอาจจะไม่ชอบเพราะบุคลิกจะดูมีอีโก้ ซึ่งก็ใหญ่พอจะมีจริง แล้วก็ไม่ใช่กับแค่ศิลปินเกาหลีด้วย ดังนั้น ตราบใดที่เฮียไม่ทำหน้าเหม็นเบื่อ ไม่สนใจศิลปินเลย หรือ ทำให้อิมเมจศิลปินดูไม่ดี ก็หยวนๆ น่ะค่ะ ความผิดในเรื่องการไม่ทำการบ้านเกี่ยวกับศิลปินสำหรับเราไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอย่างเรื่องที่คุณสรยุทธ์กำลังมีประเด็นทางสังคมอยู่ตอนนี้
เราโอเคนะ ต่อให้เฮียจะทำการบ้านมาน้อยแบบที่หลาย คห ว่าก็ตาม แต่เพื่อเพิ่มช่องทางที่กว้างกว่า และให้คนอื่นได้รู้จักศิลปินมากขึ้น ของเราดี เราไม่เก็บ อยากอวดๆๆๆ ให้คนที่ไม่ใช่ติ่งเห็น แต่นั่นล่ะ แย่ตรงที่ ถ้าสรยุทธออกข่าวปุ๊ป กับเพื่อนที่ไม่ใช่ติ่งจะรู้เลยว่า เราหายหัวไปไหนช่วงนั้น
แต่ในแง่ผลดีต่อวงที่เราชอบนั้น เผื่อส้มหล่น มีกระแส จะได้มีคนจ้างงานที่ไทยเพิ่มขึ้น ถึงจะขายราคาแพงที่อื่นได้ แต่เราก็คนไทยอ้ะนะ อยากให้มาไทยบ่อยๆ บ้าง ไรบ้าง แต่แฟนๆ ส่วนใหญ่คงไม่ได้คิดแบบเราหรอกค่ะ 55555
และโดยรวม ก็ชอบเฮีย มากกว่าพวกเซเลบที่ทำตัวสนิทกับศิลปินแบบเว่อร์ๆ ทั้งที้ไม่ได้เกี่ยวกับงานโปรโมตวงเลยน่ะ โปรโมตตัวเองและผองเพื่อนแทนซะงั้น ระดับนั้น เฮียสอสิบคนยังไม่สู้ 5555555555
แต่ในอนาคต ถ้าเฮียสอ จะทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้ เราก็ว่าช่องสาม หรือรายการที่มีเรตติ้งสูงๆ ก็เอาศิลปินเกาหลีมาออกได้อยู่ดี ที่แจกบัตรมีหลากหลาย ช่องทางค่ะ
แต่กว่าจะไปถึงศาลสูงก็โน่นนนนนนน คงได้เจอซีวอนออกจากกรมก่อนแน่
ตัดประเด็นเรื่องการทำงานที่ไม่เกี่ยวกับติ่งทิ้งนะคะ
สรยุทธนี่ ผู้จัดมักจะอยากพาไป เพราะเค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่ใช่แค่ผู้จัดที่อยาก แต่เกาหลีเองนั่นแหละที่มักจะเลือกสื่อดังๆ พวกนี้มาไทยบ่อยจนรู้ดีว่าอะไรต้องทำหรือไม่ทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับคิวและเงื่อนไขบางอย่างด้วย
เอาเท่าที่รู้ ถ้าเป็น นสพ ก็ต้องไทยรัฐ ถ้าไม่ได้ก็ไล่ฉบับรองลงมา
ถ้าเป็นพิธีกร + สื่อ ก็ต้องลุงสอนี่ล่ะ เพราะ public สุด มีหลายคนที่รู้เรื่องเกาหลีดีกว่า ทำการบ้านดีกว่า แต่ติดที่ไม่ใช่คนดังวงกว้างพอนี่ล่ะ แบบเวลามีเรื่องในไทยอะไร ถ้าจะให้ดัง ถึงจะไร้สาระ หรือมีสาระ ชื่อสรยุทธจะมักถูกนึกถึงเป็นชื่อต้นๆ เสมอ
อย่างที่รู้กันเคป็อปเริ่มเฉพาะกลุ่มมากขึ้น แต่เวลามาไทย โปรโมเตอร์พาเข้ามาก็อยากให้ขายได้ในวงกว้างมากที่สุด
นอกนั้นก็แล้วแต่ว่าพารทเนอร์ใครเป็นคนเอาเข้าก็จะได้สิทธิพิเศษหน่อย ได้คิวพิเศษ ได้พิธีกรที่เหมาะกับงานซึ่งติ่งเกาหลีชอบมากกว่า โดยเฉพาะพิธีกร เพราะนั่นคือจ้างมา แต่การออกสื่อคือ ไปให้เค้าพีอาร์ฟรีๆ น่ะค่ะ ยิ่งถ้าหัวใหญ่ด้วยก็ตามนั้น เจอคุณสรยุทธก็คูณสอง เพราะเจ้าตัวดังมากอีก
แต่ว่า ถ้าเป็นวงเกาหลียุคต้นๆ เลย ก็อาจจะไม่ได้มาหา เช่นดงบัง เพราะตอนนั้นคุณสรยุทธยังไม่ได้ถือเป็นตัวแทนของเกาหลีแบบทุกวันนี้ และช่วงปี 2000 ต้นๆ ไม่ได้ดังขนาดนี้
แต่ตอนมาสองคนล่าสุดก็ไม่ได้ออกเหมือนกัน
😑😑😑😑
ตอนนั้นเหมือนช่องเจ็ดโปรเกาหลีจากกระแส full house ถ้ายังเน้นด้านนี้อยู่ก็คงหาคนมาสัมแบบช่องสามนี่แหละ ขนาดตอนนั้นยังมีฉายเทปคอน ออ ทาวน์เลย เวลาดีด้วยนะ ในขณะที่ช่องสามช่วงนั้นยุ่งกะหนังจีน ไต้หวัน และเรื้องรักใสๆ (ถ้าจำไม่ผิดนะ นี่นานมากละ)
ส่วนเรื่องชอบ ไม่ชอบนี่แล้วแต่เลยค่ะ เราเฉยๆ แต่แอบอยากให้วงเรามาออกนะ น่าสนุกดี คนอื่นที่ไม่ใช่แฟนคลับก็ยังได้เห็นด้วย แต่ในความเป็นจริง วงเราแทบจะเป็นวงเดียวที่ออกสื่อหลัก ช่องใหญ่แบบ exclusive น้อยมากกกกก ทั้งที่เราว่า พวกฮีน่าจะเนียนๆ เอาตัวรอดไปได้บ้างนะ ฝึกมานานช่วยโชว์กึ๋นเวลาเจอของจริงหน่อยเหอะ เทรนมาโคดจะเข้มด้วยทั้งการรับมือกับสื่อ + ฝึกร้อง เต้น ค่ายอื่นที่เค้าไม่เน้นตรงนี้ เราไม่ซีเรียสนะ ถ้าจะไม่โอเค
จุดนี้โทษความเยอะของ sm รัวๆ เลยค่ะ บางทีก็รำคาญความเยอะของค่ายเกาหลีด้วย ขอมากจิง ตอนไปญี่ปุ่นไม่เห็นราชาขนาดนี้ ต้นสังกัดไทยที่เอามาก็พาวเวอรไฟท์ไม่เท่าตปท อีก
ถ้านับเรื่องไม่พอใจนีไม่ใช่แค่สรยุทธ์หรอก ติ่งแบบตัวเรานี่ก็เยอะพอกัน 555555 ถามแค่สอนี่พล่ามยาวเลย
แล้วอีกอย่างนึง ระดับคุณสรยุทธ สามารถถามคำถามได้มากกว่าที่ค่ายอนุญาติให้ถาม แต่แกรก็ไม่ค่อยถามหรอก เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ขนาดนั้น คงได้ประวัติวงก่อนสัมไม่กี่วันมากกว่า แล้วจำชื่อกะหน้าไม่ได้ทุกคนด้วย
แต่ก็เข้าใจว่า ติ่งเกาหลีอาจจะไม่ชอบเพราะบุคลิกจะดูมีอีโก้ ซึ่งก็ใหญ่พอจะมีจริง แล้วก็ไม่ใช่กับแค่ศิลปินเกาหลีด้วย ดังนั้น ตราบใดที่เฮียไม่ทำหน้าเหม็นเบื่อ ไม่สนใจศิลปินเลย หรือ ทำให้อิมเมจศิลปินดูไม่ดี ก็หยวนๆ น่ะค่ะ ความผิดในเรื่องการไม่ทำการบ้านเกี่ยวกับศิลปินสำหรับเราไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอย่างเรื่องที่คุณสรยุทธ์กำลังมีประเด็นทางสังคมอยู่ตอนนี้
เราโอเคนะ ต่อให้เฮียจะทำการบ้านมาน้อยแบบที่หลาย คห ว่าก็ตาม แต่เพื่อเพิ่มช่องทางที่กว้างกว่า และให้คนอื่นได้รู้จักศิลปินมากขึ้น ของเราดี เราไม่เก็บ อยากอวดๆๆๆ ให้คนที่ไม่ใช่ติ่งเห็น แต่นั่นล่ะ แย่ตรงที่ ถ้าสรยุทธออกข่าวปุ๊ป กับเพื่อนที่ไม่ใช่ติ่งจะรู้เลยว่า เราหายหัวไปไหนช่วงนั้น
แต่ในแง่ผลดีต่อวงที่เราชอบนั้น เผื่อส้มหล่น มีกระแส จะได้มีคนจ้างงานที่ไทยเพิ่มขึ้น ถึงจะขายราคาแพงที่อื่นได้ แต่เราก็คนไทยอ้ะนะ อยากให้มาไทยบ่อยๆ บ้าง ไรบ้าง แต่แฟนๆ ส่วนใหญ่คงไม่ได้คิดแบบเราหรอกค่ะ 55555
และโดยรวม ก็ชอบเฮีย มากกว่าพวกเซเลบที่ทำตัวสนิทกับศิลปินแบบเว่อร์ๆ ทั้งที้ไม่ได้เกี่ยวกับงานโปรโมตวงเลยน่ะ โปรโมตตัวเองและผองเพื่อนแทนซะงั้น ระดับนั้น เฮียสอสิบคนยังไม่สู้ 5555555555
แต่ในอนาคต ถ้าเฮียสอ จะทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้ เราก็ว่าช่องสาม หรือรายการที่มีเรตติ้งสูงๆ ก็เอาศิลปินเกาหลีมาออกได้อยู่ดี ที่แจกบัตรมีหลากหลาย ช่องทางค่ะ
แต่กว่าจะไปถึงศาลสูงก็โน่นนนนนนน คงได้เจอซีวอนออกจากกรมก่อนแน่
แสดงความคิดเห็น
ทำไมติ่งเกาหลีถึงไม่ชอบสรยุทธ
เราได้เข้าไปอ่านแฮชแท้กในทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า เรื่องเล่าเช้านี้วงแตก
ที่สงสัยคือ ทำไมติ่งเกาหลีบอกว่าอย่าไปเลยรายการสรยุทธ จริงๆแร้วก็ไม่อยากให้ไปหรอก
ศิลปินเกาหลีอึดอัด
สรยุทธสัมภาษณ์อะไรก็ไม่รู้
แต่เราดู ก็ปกตินะ เฮฮาปาร์ตี้
เลยอยากถามว่าทำไมถึงไม่ชอบให้ไปออกสรยุทธ
ป.ล.เรารู้มาเคสนึงคือ บิ้กแบงไม่ยอมไป สรยุทธเลยว่าบิ้กแบง อันนี้เราว่าสรยุทธทำไม่ถูกต้องนะค่ะ