นำเสนออีกกรณีของการใช้งาน AIS คุณคิดว่าอย่างนี้มันเป็นที่ระบบหรือเป็นที่ตัวผมผู้ใช้งาน???

กระทู้คำถาม
จากกระทู้เดิมที่ผมได้ตั้งไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา ว่าได้เจอปัญหาที่จู่ๆๆโควต้าเน็ตได้หายไปทั้งๆๆที่ใช้งานผ่านไวไฟ

เหตุเกิดตอนเวลา 11.11 น. ระหว่างที่ผมใช้งานไวไฟอยู่ ได้รับข้อความแจ้งว่า อินเตอร์เน็ตเหลือให้ใช้งานอยู่ 5 MB

ตอนแรกผมก็ไม่สนใจอะไรเพราะอยู่ในระหว่างประชุมที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยที่มหาสารคาม พอเวลา 11.16 น. มีข้อความเข้ามาอีก

แจ้งว่าโควต้าอินเตอร์เน็ตไดหมดแล้ว คราวนี้ล่ะที่ผมสงสัยว่ามันเริ่มแปลกแล้ว เพราะผมใช้งานโควต้าอินเตอร์เน็ตเริ่มช่วงเช้าตอน 6.45 น.โดยประมาณ

จนมาถึงห้องประชุมตอนเวลา 9.30 น. เริ่มใช้งานไวไฟตอน 9.35 น.แล้วก็ทำการปิดการเชื่อมต่อเครือข่าย ณ เวลานั้น



ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง Call Center ว่าเพราะอะไรโควต้าอินเตอร์เน็ตของผมได้หายไปเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าให้ตรวจสอบการใช้งาน

ผ่านทาง app E-service ซึ่งเวลาการใช้ที่จะแสดงนั้นจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงจึงจะขึ้นใน app



จากในระบบจะเห็นได้ว่ามันไม่มันบันทึกการใช้งานอินเตอร์เน็ตช่วงเวลาตั้งแต่ 9.30-11.16 น.อยู่เลย

หลังจาก 9.35-11.47 น. มันก็ผ่านมา 2 ชั่วโมงแล้ว แล้วอินเตอร์เน็ตผมหายไหน????

หลังจากนั้นผมออกจากห้องประชุมประมาณบ่ายสองกว่า และใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายตามปกติจนกลับถึงบ้าน 18น.ได้

เลยเข้าไปเช็คข้อมูลอีกรอบ และแล้วก็ได้อึ้ง!!!! เพราะมีข้อมูลการใช้งาน ช่วงเวลา 11.09 น. โพล่มาสะงั้น



เลยโทรหา call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าระบบบอกว่ามีการเชื่อมต่อจากเครื่องสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานเอง

ผมจึงบอกไปจะเชื่อมต่อได้ยังไงครับ เพราะตอนนั้นผมใช้งานไวไฟของโรงพยาบาลอยู่เลย แล้วผมก็ได้ทำการปิดการเชื่อมต่อแล้วด้วย

เจ้าหน้าสอบถามเพิ่มตอนนั้นคุณอยู่ในพื้นที่ใช้งาน 4g หรือไม่ค่ะ?? ตอนนั้นผมอยู่ในตัวเมืองมหาสารคามซึ่งเป็นจังหวัดกลุ่มแรกที่ใช้งานได้

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า "ถ้าเกิดเครื่องของผู้ใช้งานอยู่ในพื้นที่ให้บริการ 4g ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์ก็ตาม

แอปพิเคชั่นบางตัวก็สมารถใช้งานอินเตอร์ผ่านเครือข่ายได้โดยที่เราไม่ได้ทำการเชื่อมต่อเครือข่าย"

อมยิ้ม24 ห๊า!!!!! เป็นไปได้หรอ ผมถามย้ำอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันคำตอบเดิมอย่างหนักแน่น แถมบอกว่าเป็นที่สมาร์ทโฟนของผมเองด้วย

คราวนี้ผมเลยโทรไปสอบถามทาง Oppo thailand ว่ากรณีที่ทางAISแจ้งมานั้นมันเป็นไปได้ด้วยหรอ ว่าใช้งานไวไฟอยู่แต่แอปฯไปใช้งานอินเตอร์เน็ต

ผ่านเครือข่ายทั้งๆๆที่เราไม่ได้เปิดใช้งานเครือข่าย ทางOppoแจ้งว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าไม่มีงานเชื่อมต่อเครือข่ายแถมยังใช้งานไวไฟอยู่

ผมเลยโทรกลับไปแจ้งทางAISตามที่ไปสอบถามจากทางOppoมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารับเรื่องไว้ตอบสอบให้จะใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันทำการ

แต่สิ่งที่น่าโมโหที่สุดกลับมาเจอในตอนเช้าของวันที่ 18 ผมได้เข้าไปเช็คดูข้อมูลในระบบอีกรอบ จู่ๆๆกลับมีข้อมูลการใช้งาน

ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11.16 น.โพล่มาในระบบทั้งๆที่เมื่อวานยังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้อยู่เลย



ผมเลยโทรหา call center อีกรอบ สอบถามว่าข้อมูลในส่วนที่มันโพล่มาเนี้ย มาโพล่มาได้ยังไง

ก็ได้คำตอบว่าอาจจะมาจากความคลาดเคลื่อนในระบบที่เกิดขึ้น ในการบันทึกช่วงเวลาการใช้งาน

คือแบบว่ามันเกิดไปไหมที่จะบอกว่ามันคลาดเคลื่อน นี่มันผ่านมาตั้ง 12 ชั่วโมงกว่าค่อยมีข้อมูลเนี้ยน่ะ

แถมยังบอกว่าเป็นเพราะผมเองที่ไม่กดปิดการใช้งานอินเตอร์เน็ตทาง *129*่1# อ้าว!!! โยนความผิดมาให้ผู้ใช้งานสะงั้น

แล้วก็ตอบคำตอบเดิมเหมือนเดิมแป๊ะๆๆ จากวันก่อน ผมเลยตอบกลับไปว่า"คุณแจ้งผมว่าอาจจะเป็นที่ระบบมันคลาดเคลื่อน

งั้นแสดงว่าระบบของคุณมันมีปัญหาเอง แต่คุณกลับแจ้งว่าเป็นความผิดที่ผู้ใช้งานเอง ที่ไม่ยอมกด *129*1# เอง

ทั้งๆๆที่ผ่านมาผมใช้งานก็ไม่เห็นจะต้องกดมันก็ไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้น แถมยังไม่ยอมรับอีกว่าเป็นที่ระบบ

ผมเสียความรู้สึกมากกลับการแก้ไขปัญหาที่เกิด ผมบอกคุณไปตรวจสอบระบบของคุณใหม่เถอะ"

ผมเลยวางสายไป จนมาถึงวันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17.48 น. เจ้าหน้าที่ก็มาแจ้งผลการตรวจสอบ

ก็เมือนเดิมล่ะฮ่ะ ท่านผู้ชม คำตอบเดิมทุกประการ ผมเลยถามไปว่าสรุปแล้วในระบบของคุณเพราะอะไรถึงมีการแก้ไขข้อมูล

ของผู้ใช้งาน เพราะผมมีหลักฐานชัดเจน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าระบบไม่มีปัญหาในการบันทึกข้อมูลของผู้ใช้งานอย่างแน่นอน

แต่ข้อมูลการใช้งานอินเตอร์เน็ทมันไม่ real time หื๊ม!!! แล้วทำไมข้อมูลการใช้งานของผมถึงถูกแก้ไขล่ะ

ผมเลยยกตัวอย่างกรณีที่มีการคิดคำนวณการใช้งานผิดพลาด แต่เจ้าหน้าที่กลับตอบว่ามันคนละกรณี

ก็แน่นอนล่ะมันคนละเรืองแต่พวกคุณสามารถแก้ไขปรับลดยอดการใช้งานให้เป็นใช้งานจริงหลังจากแก้ไขปัญหาที่เกิด (ถ้าไม่มีใครโวยวายก็เงียบ)

แต่ถ้าระบบของคุณมันคลาดเคลื่อนก็แสดงว่ามันปัญหา ถ้าแค่เวลาไม่ตรงตามการใช้งานจริงมันก็ผิดพรบ.คอมฯแล้ว ที่กฎหมายระบุไว้

ว่าคอมฯทุกเครื่องต้องตั้งเวลาให้ตรงตามเวลามาตรฐานประเทศ แต่นี้กลับบอกว่าไม่มีปัญหาๆ ถ้าไม่มีปัญหาข้อมูลการใช้งานที่ไม่เกิดขึ้นจริง

มันมาจากไหนล่ะ แถมการแก้ไขข้อมูลการใช้งานอีก ปาดโธ่!!! ฮ้วย มาเฮ็ดให้สูนแท้ล่ะหื๊ม เพี้ยนไฟลุก

ผมเลยขอข้อมูลการใช้งานตั้งแต่วันที่16-20กุมภาพันธ์ โดยขอเป็นไฟล์เอกสาร แต่ต้องรอให้ครบรอบบิลหน้าก่อนถึงจะขอได้

เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าข้อมูลที่แสดงผลในระบบ E-service คือข้อมูลจริงๆจากระบบ หึๆๆ งั้นก็แสดงว่ายอมรับแล้วสิน่ะ

ว่าแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งานได้ เพราะข้อมูลที่มันแสดงออกมานั้นเปลี่ยนไปเปลี่ยมมา

สรุปเลยน่ะครับ เหตุการณ์ที่เล่ามาทั้งหมดเนี้ย คือผมไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านทางเครือข่าย3g/4gเลยสักนิดแต่เน็ตผมหายไป

แถมยังมีการแก้ไขข้อมูลการใช้งานของผมอีก แต่ไม่ยอมรับแถมยังโทษผู้ใช้งานอีกว่าไม่ยอมกดปิดเอง ทั้งๆที่ผ่านไม่เคยกดก็ไม่เห็นเน็ตรั่ว

ทาง Oppo thailand ก็ยืนยันว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่แอปจะต่อเน็ต3g/4gเองทั้งๆที่ปิดเน็ตซิมไปแล้ว แถมยังใช้ไวไฟอยู่

แล้วผมก็จะไม่ส่งข้อมูลหลังไมค์ให้ call center อีกน่ะครับ เพราะส่งให้เยอะแล้ว เรื่องนี้ผมจะส่งข้อมูลร้องเรียนให้ กสทช.

ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตอนแรกว่าจะผลการติดตามครบสองอาทิตย์ก่อน แต่ไม่รอมันล่ะ เพราะสูนแฮง เพี้ยนไฟลุก

ส่วนเรื่องย้ายค่ายหมดสัญญาที่ทำไว้ตอนซื้อ iphone6 ในวันที่ 13 มิถุนายน 2559 ย้ายแน่นอนครับ!!!!!

ถ้าเรื่องนี้ทาง กสทช. ระบุว่าเป็นที่ผู้ใช้งานผิดพลาดเอง ผมจะมาตั้งกระทู้ขอโทษทาง AIS
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่