เครื่องเดิมๆ กับเครื่องทำซิ่งเปลี่ยนไส้ในใหม่หมด แบบไหนทนกว่ากันครับ ?

เป็นเครื่อง SR20DET ฝาดำหลังหักนะครับ ในรถ Silvia ตัวสุดท้าย ตอนนี้กำลังตัดสินใจ 2 คัน คันแรกไส้ในเดิมๆ ทุกอย่าง เปลี่ยนแค่กรอง ท่อ เฮด อะไรนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้ยุ่งกับตัวเครื่อง แห้งๆ ม้าประมาณ 260-270 (เดิมๆ ของเครื่องตัวนี้มัน 250) กับอีกคัน 600 กว่าม้า ลูก ก้าน ข้อ แคม วาล์ว เทอร์โบ และอะไรอีกหลายๆ อย่าง เยอะมาก เปลี่ยนใหม่หมดเป็นของซิ่ง ของใหม่เบิกใหม่

ประเด็นคืออยากรู้ว่า ถ้า 2 คันนี้ราคาเท่ากัน จะเลือกคันไหนดีครับที่คุ้มค่าและซ่อมน้อยที่สุดครับ ไม่ได้เอามาแข่งแต่เอามาใช้งานทุกๆ วันวันละนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้ซัดอะไรมาก แค่อยากให้เครื่องทนๆ ไม่ต้องเข้าซ่อมบ่อยๆ และคุ้มราคา

- ผมเข้าใจว่ารถคันที่ทำซิ่งมาจะมีแนวโน้มอยู่อู่น้อยกว่าคันที่เดิมๆ เพราะไส้ในมันเปลี่ยนใหม่ ใช้ของดีกว่าเดิม ทนกว่าเดิม โอกาสพังก็น้อยกว่าเดิม(ถ้าไม่ได้ขับแรงเกิน) ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ

- คัน 600 ม้า ถ้าขับใช้งานทั่วไป ไม่ได้เหยียบหนักตามแรงม้า จะอันตรายหรือน่ากลัวมั้ยครับ สมมุติ 2 คันนี้ขับที่ความเร็วเท่าๆ กัน ม้า 600 กว่าตัวจะทำให้เห็นความแตกต่างยังไงบ้างครับ

- คันไหนน่าสนใจกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถยนต์ Nissan แต่งรถ อะไหล่รถ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่