ขอย้ายค่ายดีแทคไม่ให้ พอไปปิดเบอร์ ดีแทคบอกปิดไม่ได้ เพราะกำลังย้ายค่าย ต้องทำยังไงบ้าง

แชร์การดำเนินการ เผื่อใครมีปัญหาเหมือนเรา

ได้โทรไปCC เพื่อสอบถามว่า  ทำไมถึงปิดเบอร์ไม่ได้ การย้ายค่ายไม่น่าจะใช่สาเหตุ  เพราะ เป็นการกระทำของลูกค้า  การปิดเบอร์น่าจะเป็นผลให้ทางดีแทคสามารถแจ้งไปที่ค่ายมายว่า  ไม่สามารถย้ายค่ายได้เพราะเบอร์ถูกปิดไปแล้ว

ทางCC ยังยืนยันว่า  เราต้องไปแจ้งทางมายให้ยกเลิกการย้ายค่าย  แม้จะพยายามเพียรถามกี่ครั้ง ว่า ผิดขั้นตอนไหน  จะได้แจ้งให้ทางมายรู้  ก็ไม่สามารถตอบได้ชัดเจน  บอกเพียงว่า ขั้นตอน  ว่าซักว่าขั้นตอนไหน  ก็บอกว่า เป็นเรื่องกระบวนการ  พอถามว่า กระบวนการไหน ก็บอกว่าจะให้จนท.ที่เกี่ยวข้องโทรมาตอบ

สรุป ไม่ได้ความอะไรจากดีแทค  นอกจากความยุ่งยากในการปิดเบอร์ไม่ได้  และให้ไปคุยกับมายเรื่องถอนเรื่องการยกเลิก

เมื่อเราจนมุมไม่สามารถได้รายละเอียดใด ๆ จากดีแทค จึงได้ติดต่อหามายอีกครั้ง  (หลังจากที่ทางมายได้บอกเราว่า ทางดีแทคแจ้งว่า ย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดเงื่อนไข)

ทางมายตอบเราว่า  ให้เราไปยกเลิกเบอร์กับดีแทคไปเลย  ดีแทคจะตัดเบอร์นี้ออก ส่วนการย้ายค่ายจะไม่สามารถทำได้  ซึ่งเราก็ตกลงเพราะคิดว่าทางดีแทคคงไม่ต้องการอะไรนอนกจาก ค่าบริการฟรี ๆ อีกรอบบัญชี  

และเพื่อความแน่ใจ  เราได้สอบถามไปทางกสทช.  ว่าในกรณีแบบนี้ เราต้องทำอย่างไร  สามารถปิดเบอร์ได้ไหม  ทางกสทช.ตอบว่า สามารถทำเรื่องปิดเบอร์ได้  และ เป็นหน้าที่ของดีแทคที่จะต้องยกเลิกเบอร์ให้เรา  จะมาใช้ข้ออ้างเรื่อง การย้ายค่ายปฏิเสธการปิดเบอร์ไม่ได้  เหตุเพราะ การย้ายค่าย  ถ้าลุกค้าปิดเบอร์แล้ว  ผลของการย้ายค่ายจะออกมาเป็น ไม่สำเร็จ  ไม่เกี่ยวกับเรื่องปิดเบอร์

เมื่อได้ทราบคำตอบจากมาย และ กสทช. แบบนี้

เราจึงได้โทรไปCC ดีแทคอีกครั้งนึงว่า  ขอให้ดำเนินการปิดเบอร์ตามที่เราได้ไปดำเนินการที่ศูนย์  พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดที่เราสอบุามจากทางมาย และ กสทช. ด้วย

หลังจากนี้ เราก็ได้แต่รอว่า  ทางดีแทคจะเล่นกับเราต่อหรือเปล่า   หรือจะยอมปิดเบอร์ให้เราแต่โดยดี  









ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ  เราขอย้ายค่ายจากดีแทคไปมาย  ดีแทคบอกว่าเราติดเงื่อนไข  (งง ๆ เพราะเราจ่ายเงินครบไม่เคยค้าง) เราเลยไปยกเลิกเบอร์  

ปรากฏว่า พอทำเรื่องเสร็จ  (ตอนทำเรื่องปิดเบอร์  ก็ปวดหัวกับจนท. ที่ควรจะปิดเบอร์ตามรอบบิล กำหนด 27/02/2559  กับจะให้เราปิดเบอร์วันที่ 1/3/2559  เราก็แย้งไปว่า  ควรจะปิดตามรอบบิล เพราะเราอุตสาห์มาทำเรื่องก่อนวันครบรอบบิล และ คืนซิมไปแล้ว  คงกะให้เราเสียค่าบริการเพิ่มอีกรอบบิลฟรี ๆ เฮ้อออ)

พอทำเสร็จ  ดีแทคโทรกลับมาที่บ้านเรา  ว่ากำลังทำเรื่องย้ายค่ายให้เรา

นี่มันอะไรกัน  ทำไมดีแทคมันเกเรแบบนี้

ตอนแรกก็ใช้งานปกติ  อยู่ ๆ ก็มาเปลี่ยนเป็น super 4G  อะไรไม่รู้  ที่มือถือเราไม่รองรับ  สัญญาณแทนที่จะดี  กลับแย่กว่าเดิม  จนเราคิดว่าไม่ไหวแล้ว  เลยไปย้ายค่ายเพราะไม่อยากเสียเบอร์เดิมที่ใช้มาหลายไปปี  ก็บอกว่าย้ายไม่ได้ ติดเงื่อนไข  เราก็เลยจะยกเลิกเบอร์  กลับไม่ได้อีก

ตกลงดีแทคจะให้ลูกค้าทำอะไรกันแน่  ถ้าไม่คิดตามใจตนเอง เปลี่ยนเป็นซุปเปอร์บ้าอะไร  เราคงไม่วุ่นวายอย่างนี้  กรรมจริง ๆ

ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง  ต้องแก้ไขยังไง  จึงจะสามารถหลุดพ้นจากดีแทคได้เสียที

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ

update  แนวทางการแก้ไข
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่