แชร์การดำเนินการ เผื่อใครมีปัญหาเหมือนเรา
ได้โทรไปCC เพื่อสอบถามว่า ทำไมถึงปิดเบอร์ไม่ได้ การย้ายค่ายไม่น่าจะใช่สาเหตุ เพราะ เป็นการกระทำของลูกค้า การปิดเบอร์น่าจะเป็นผลให้ทางดีแทคสามารถแจ้งไปที่ค่ายมายว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้เพราะเบอร์ถูกปิดไปแล้ว
ทางCC ยังยืนยันว่า เราต้องไปแจ้งทางมายให้ยกเลิกการย้ายค่าย แม้จะพยายามเพียรถามกี่ครั้ง ว่า ผิดขั้นตอนไหน จะได้แจ้งให้ทางมายรู้ ก็ไม่สามารถตอบได้ชัดเจน บอกเพียงว่า ขั้นตอน ว่าซักว่าขั้นตอนไหน ก็บอกว่า เป็นเรื่องกระบวนการ พอถามว่า กระบวนการไหน ก็บอกว่าจะให้จนท.ที่เกี่ยวข้องโทรมาตอบ
สรุป ไม่ได้ความอะไรจากดีแทค นอกจากความยุ่งยากในการปิดเบอร์ไม่ได้ และให้ไปคุยกับมายเรื่องถอนเรื่องการยกเลิก
เมื่อเราจนมุมไม่สามารถได้รายละเอียดใด ๆ จากดีแทค จึงได้ติดต่อหามายอีกครั้ง (หลังจากที่ทางมายได้บอกเราว่า ทางดีแทคแจ้งว่า ย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดเงื่อนไข)
ทางมายตอบเราว่า ให้เราไปยกเลิกเบอร์กับดีแทคไปเลย ดีแทคจะตัดเบอร์นี้ออก ส่วนการย้ายค่ายจะไม่สามารถทำได้ ซึ่งเราก็ตกลงเพราะคิดว่าทางดีแทคคงไม่ต้องการอะไรนอนกจาก ค่าบริการฟรี ๆ อีกรอบบัญชี
และเพื่อความแน่ใจ เราได้สอบถามไปทางกสทช. ว่าในกรณีแบบนี้ เราต้องทำอย่างไร สามารถปิดเบอร์ได้ไหม ทางกสทช.ตอบว่า สามารถทำเรื่องปิดเบอร์ได้ และ เป็นหน้าที่ของดีแทคที่จะต้องยกเลิกเบอร์ให้เรา จะมาใช้ข้ออ้างเรื่อง การย้ายค่ายปฏิเสธการปิดเบอร์ไม่ได้ เหตุเพราะ การย้ายค่าย ถ้าลุกค้าปิดเบอร์แล้ว ผลของการย้ายค่ายจะออกมาเป็น ไม่สำเร็จ ไม่เกี่ยวกับเรื่องปิดเบอร์
เมื่อได้ทราบคำตอบจากมาย และ กสทช. แบบนี้
เราจึงได้โทรไปCC ดีแทคอีกครั้งนึงว่า ขอให้ดำเนินการปิดเบอร์ตามที่เราได้ไปดำเนินการที่ศูนย์ พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดที่เราสอบุามจากทางมาย และ กสทช. ด้วย
หลังจากนี้ เราก็ได้แต่รอว่า ทางดีแทคจะเล่นกับเราต่อหรือเปล่า หรือจะยอมปิดเบอร์ให้เราแต่โดยดี
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ เราขอย้ายค่ายจากดีแทคไปมาย ดีแทคบอกว่าเราติดเงื่อนไข (งง ๆ เพราะเราจ่ายเงินครบไม่เคยค้าง) เราเลยไปยกเลิกเบอร์
ปรากฏว่า พอทำเรื่องเสร็จ (ตอนทำเรื่องปิดเบอร์ ก็ปวดหัวกับจนท. ที่ควรจะปิดเบอร์ตามรอบบิล กำหนด 27/02/2559 กับจะให้เราปิดเบอร์วันที่ 1/3/2559 เราก็แย้งไปว่า ควรจะปิดตามรอบบิล เพราะเราอุตสาห์มาทำเรื่องก่อนวันครบรอบบิล และ คืนซิมไปแล้ว คงกะให้เราเสียค่าบริการเพิ่มอีกรอบบิลฟรี ๆ เฮ้อออ)
พอทำเสร็จ ดีแทคโทรกลับมาที่บ้านเรา ว่ากำลังทำเรื่องย้ายค่ายให้เรา
นี่มันอะไรกัน ทำไมดีแทคมันเกเรแบบนี้
ตอนแรกก็ใช้งานปกติ อยู่ ๆ ก็มาเปลี่ยนเป็น super 4G อะไรไม่รู้ ที่มือถือเราไม่รองรับ สัญญาณแทนที่จะดี กลับแย่กว่าเดิม จนเราคิดว่าไม่ไหวแล้ว เลยไปย้ายค่ายเพราะไม่อยากเสียเบอร์เดิมที่ใช้มาหลายไปปี ก็บอกว่าย้ายไม่ได้ ติดเงื่อนไข เราก็เลยจะยกเลิกเบอร์ กลับไม่ได้อีก
ตกลงดีแทคจะให้ลูกค้าทำอะไรกันแน่ ถ้าไม่คิดตามใจตนเอง เปลี่ยนเป็นซุปเปอร์บ้าอะไร เราคงไม่วุ่นวายอย่างนี้ กรรมจริง ๆ
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ต้องแก้ไขยังไง จึงจะสามารถหลุดพ้นจากดีแทคได้เสียที
ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ
update แนวทางการแก้ไข
ขอย้ายค่ายดีแทคไม่ให้ พอไปปิดเบอร์ ดีแทคบอกปิดไม่ได้ เพราะกำลังย้ายค่าย ต้องทำยังไงบ้าง
ได้โทรไปCC เพื่อสอบถามว่า ทำไมถึงปิดเบอร์ไม่ได้ การย้ายค่ายไม่น่าจะใช่สาเหตุ เพราะ เป็นการกระทำของลูกค้า การปิดเบอร์น่าจะเป็นผลให้ทางดีแทคสามารถแจ้งไปที่ค่ายมายว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้เพราะเบอร์ถูกปิดไปแล้ว
ทางCC ยังยืนยันว่า เราต้องไปแจ้งทางมายให้ยกเลิกการย้ายค่าย แม้จะพยายามเพียรถามกี่ครั้ง ว่า ผิดขั้นตอนไหน จะได้แจ้งให้ทางมายรู้ ก็ไม่สามารถตอบได้ชัดเจน บอกเพียงว่า ขั้นตอน ว่าซักว่าขั้นตอนไหน ก็บอกว่า เป็นเรื่องกระบวนการ พอถามว่า กระบวนการไหน ก็บอกว่าจะให้จนท.ที่เกี่ยวข้องโทรมาตอบ
สรุป ไม่ได้ความอะไรจากดีแทค นอกจากความยุ่งยากในการปิดเบอร์ไม่ได้ และให้ไปคุยกับมายเรื่องถอนเรื่องการยกเลิก
เมื่อเราจนมุมไม่สามารถได้รายละเอียดใด ๆ จากดีแทค จึงได้ติดต่อหามายอีกครั้ง (หลังจากที่ทางมายได้บอกเราว่า ทางดีแทคแจ้งว่า ย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดเงื่อนไข)
ทางมายตอบเราว่า ให้เราไปยกเลิกเบอร์กับดีแทคไปเลย ดีแทคจะตัดเบอร์นี้ออก ส่วนการย้ายค่ายจะไม่สามารถทำได้ ซึ่งเราก็ตกลงเพราะคิดว่าทางดีแทคคงไม่ต้องการอะไรนอนกจาก ค่าบริการฟรี ๆ อีกรอบบัญชี
และเพื่อความแน่ใจ เราได้สอบถามไปทางกสทช. ว่าในกรณีแบบนี้ เราต้องทำอย่างไร สามารถปิดเบอร์ได้ไหม ทางกสทช.ตอบว่า สามารถทำเรื่องปิดเบอร์ได้ และ เป็นหน้าที่ของดีแทคที่จะต้องยกเลิกเบอร์ให้เรา จะมาใช้ข้ออ้างเรื่อง การย้ายค่ายปฏิเสธการปิดเบอร์ไม่ได้ เหตุเพราะ การย้ายค่าย ถ้าลุกค้าปิดเบอร์แล้ว ผลของการย้ายค่ายจะออกมาเป็น ไม่สำเร็จ ไม่เกี่ยวกับเรื่องปิดเบอร์
เมื่อได้ทราบคำตอบจากมาย และ กสทช. แบบนี้
เราจึงได้โทรไปCC ดีแทคอีกครั้งนึงว่า ขอให้ดำเนินการปิดเบอร์ตามที่เราได้ไปดำเนินการที่ศูนย์ พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดที่เราสอบุามจากทางมาย และ กสทช. ด้วย
หลังจากนี้ เราก็ได้แต่รอว่า ทางดีแทคจะเล่นกับเราต่อหรือเปล่า หรือจะยอมปิดเบอร์ให้เราแต่โดยดี
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ เราขอย้ายค่ายจากดีแทคไปมาย ดีแทคบอกว่าเราติดเงื่อนไข (งง ๆ เพราะเราจ่ายเงินครบไม่เคยค้าง) เราเลยไปยกเลิกเบอร์
ปรากฏว่า พอทำเรื่องเสร็จ (ตอนทำเรื่องปิดเบอร์ ก็ปวดหัวกับจนท. ที่ควรจะปิดเบอร์ตามรอบบิล กำหนด 27/02/2559 กับจะให้เราปิดเบอร์วันที่ 1/3/2559 เราก็แย้งไปว่า ควรจะปิดตามรอบบิล เพราะเราอุตสาห์มาทำเรื่องก่อนวันครบรอบบิล และ คืนซิมไปแล้ว คงกะให้เราเสียค่าบริการเพิ่มอีกรอบบิลฟรี ๆ เฮ้อออ)
พอทำเสร็จ ดีแทคโทรกลับมาที่บ้านเรา ว่ากำลังทำเรื่องย้ายค่ายให้เรา
นี่มันอะไรกัน ทำไมดีแทคมันเกเรแบบนี้
ตอนแรกก็ใช้งานปกติ อยู่ ๆ ก็มาเปลี่ยนเป็น super 4G อะไรไม่รู้ ที่มือถือเราไม่รองรับ สัญญาณแทนที่จะดี กลับแย่กว่าเดิม จนเราคิดว่าไม่ไหวแล้ว เลยไปย้ายค่ายเพราะไม่อยากเสียเบอร์เดิมที่ใช้มาหลายไปปี ก็บอกว่าย้ายไม่ได้ ติดเงื่อนไข เราก็เลยจะยกเลิกเบอร์ กลับไม่ได้อีก
ตกลงดีแทคจะให้ลูกค้าทำอะไรกันแน่ ถ้าไม่คิดตามใจตนเอง เปลี่ยนเป็นซุปเปอร์บ้าอะไร เราคงไม่วุ่นวายอย่างนี้ กรรมจริง ๆ
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ต้องแก้ไขยังไง จึงจะสามารถหลุดพ้นจากดีแทคได้เสียที
ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ
update แนวทางการแก้ไข