มีใครเคยใช้ Outlook 2010 ในการรับส่งอีเมลไหมครับ ขอถามการใช้บางอย่างหน่อยครับ

เพิ่งเริ่มหัดใช้ Outlook 2010 ครับ

ขอถามเรื่องการใช้รับส่งอีเมลใน Outlook 2010 หน่อยนะครับ

1. เวลาต้องการจะเก็บ email address ที่เราใช้ส่งบ่อยๆ ถ้าอยู่ในหน้าหลักของ Outlook 2010 แล้วคลิกในช่อง Address Book ด้านบน มันจะมี Drop Down ลงมา ตรงนี้เราสามารถเพิ่มตัว Drop Down ได้เรื่อยๆไหมครับ เพราะ ณ ตอนนี้ มันมีแต่ตัวเลือก"ที่ติดต่อ"และ"ที่ติดต่อแนะนำ"ให้เลือก (ซึ่งดูไปดูมาแล้ว มันเหมือนเป็นโฟลเดอร์สำหรับเก็บ email address เลย แต่โฟลเดอร์ตรงนี้มันน้อยเกิน มีแค่ 2-3 อัน ก็คือ"ที่ติดต่อ"และ"ที่ติดต่อแนะนำ"นั่นแหละ) ผมอยากจะแบ่งโฟลเดอร์เป็นตามรายชื่อประเทศ แต่ไม่รู้ว่าจะสร้างยังไง ประเด็นก็คือ ตอนที่เราคลิก New Email เพื่อพิมพ์จดหมายส่งเมืองนอก แล้วเลือก To มันก็จะโชว์หน้าต่างเดียวกับที่ผมพูดไปเมื่อกี้ คือมีหน้า Address Book และตัว Drop Down ให้เลือก ซึ่งมันมีแค่ 2-3 ตัวเลือกเอง แล้วในตัวเลือกด้านในแต่ละอัน และเราต้องสร้างและเลือก Email Address จากตรงนี้เลย ซึ่งตัวเลือกการแบ่งโฟลเดอร์มันน้อยเกินไป ใครพอทราบวิธีการสร้างโฟลเดอร์เก็บ Email Address ไหมครับ เพื่อที่ว่า เวลาคลิกคำว่า To ในการส่งจดหมาย มันสามารถเข้าไปในหมวดแบ่งเป็นประเทศต่างๆ แล้วสามารถเข้าไปเลือก Email Address ที่เก็บอยู่ในประเทศนั้นได้อะครับ ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะพอเข้าใจหรือเปล่า
2. อันนี้สงสัยนิดนึงครับ เวลา Email จากเมืองนอกมา แล้วเราจะเลือกปริ้นต์เนื้อหาบางส่วนของหน้าอีเมลนั้น โดยการคลิกซ้ายค้างไว้เพื่อป้ายให้เป็นแถบทึบ แล้วเข้าไปในแถบ File ด้านบนเพื่อเลือกหมวดพิมพ์ แต่กลับไม่มีหมวด Selection ให้เลือกเลย กลายเป็นว่าต้องปริ้นต์ทั้งหน้า งงอะครับว่าทำไมไม่มี

สอบถามผู้รู้หน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่