ปิดบัตรเครดิตแล้วแต่ยังมีบิลเรียกเก็บยอดเงิน (หรือเราจะโดนโกง)

เรื่องเริ่มจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมาเราไปกู้เงินที่ธ.แห่งนึงและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ปิดยอดบัตรเครดิตให้เราเลยซึ่งมีทั้งหมด 3 ใบ โดยทุกใบก่อนที่เราจะปิดเราได้โทรไปที่ call center แล้วและแจ้งแล้วว่ามีความประสงค์จะปิดยอดบัตร ซึ่งทุกบริษัทก็แจ้งยอดมา หลังจากจ่ายได้ 2-3 วันเราก็ดทรไปเช็กกับทาง call center ของแต่ละ บ. เพื่อเช็คสถานะว่าบัตรเรามียอดคงค้างหรือไม่ ทุก บ. ตอบมาเหมือนกันหมด คือ "ไม่มี" ยอดเป็น ศูนย์
                    แต่ต่อมา เมื่อวันที่ 17 เดือน มกราคม ธ.สีม่วงกลับส่งใบแจ้งหนี้มียอดชำระจำนวน 200 กว่าบาทให้เราไปจ่าย เราก็งงว่าทำไมต้องจ่ายในเมื่อตอนที่โทรไปก็แจ้งว่ายอดเป็น ศูนย์ แล้ว เราก็เลยไม่สนใจ และวันที่ 18 เดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็มีใบแจ้งหนี้มาอีกใบ มียอดเงิน 120 บาท เนื่องจากหักออกจากเครดิตเงินคืน 90 กว่าบาท เราก็ยังไม่จ่ายเพราะยังไม่ได้ติดต่อ ธ. ว่าเราค้างค่าอะไร จนกระทั่งเมื่อวาน (วันที่ 23 ก.พ.) มีจนท.โทรมาแจ้งว่าเราค้างยอดเงิน200กว่าบาทให้ไปจ่าย เราจึงถามกลับว่าเราไปปิดยอดเป็นศูนย์มาแล้วเมื่อวันที่ 4 มกราคม 59 ทำไมถึงมียอดค้างชำระอะไรอีก จนท.คนนั้นก็อึกอัก ตอบไม่ได้ แล้วก็พูดว่าเป็นค่าชำระเงินล่าช้า ให้เราโทรติดต่อ call center โดยตรง เพื่อให้ยกเว้นค่าชำระเงินล่าช้า (คือวันชำระเงินเรามันกำหนดให้จ่ายภายในวันที่ 6 มกรา 59 เราไปจ่ายวันที่ 4 มกราคม 59 ถามว่ามันช้าตรงไหน)
                    หลังจากวางสายไปเราก็โทรไปที่ call center แจ้งว่ามีใบแจ้งหนี้มาแล้วเราไปปิดบัตรมาแล้วก่อนปิดก็โทรไปที่ call center แล้วด้วย จนท.คนนี้ตอบเราว่า "เกรงว่ายอดที่ชำระจะมีแค่ยอดผ่อนบัตร แต่ไม่รวมยอดที่กดเงินสด"
เรา : "อ้าว ไม่รวมได้ไง ยอดกดเงินสดมัน 2 หมื่นกว่าบาท วันนั้นเราปิดบัตรไป 3 หมื่นกว่าบาท มันต้องรวมแล้วสิ"
จนท. : "เกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ได้คำนวณดอกเบี้ยที่กดมา"
เรา : "แต่หลังจากนั้น 2 - 3 วันเราโทรไปถามแล้วนะ ธ. ก็บอกว่ายอดเป็น 0 หมดแล้ว"
จนท. : "คือมันเป็นดอกเบี้ยที่กดเดือน พ.ย. ค่ะ"
เรา : "แล้วทำไมจนท.ไม่คำนวณตั้งแต่ตอนที่เราขอปิดบัตร"
ถึงตรงนี้ จนท. ก็อึกอัก พูดคำเดิมซ้ำๆว่าเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ได้คำนวณ กับ ระบบมันโชว์แบบนี้
เราเลยขอให้เขาแจ้งเราว่ายอดที่ว่าถ้าเป็นยอดดอกเบี้ยจริงช่วยบอกได้มั้ยว่าคำนวณตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่ คือเงิน แค่ 200 เนี่ยเราจ่ายได้นะ แต่เราไม่โอเคกับการที่ต้องจ่ายไปกับค่าอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งจนท.ก็ตอบเราไม่ได้ แล้ววันนั้นเราไปจ่ายพร้อมกัน 3 ใบ ไม่เห็นของที่อื่นเขามีปัญหาแบบนี้เลย
หลังจากนั้นจนท.ก็เงียบไปสักพักแล้วบอกเราว่าจะติดต่อกลับทีหลัง แล้วก็วางสายไป วันนี้เราก็จะรอว่าจะมีคนโทรมามั้ย


คำถามคือ....มีใครเคยเจอแบบเราบ้างคะ ทำไมเรารู้สึกเหมือนเราโดนโกงเลย เป็นไปได้เหรอที่เจ้าหน้าที่คำนวณดอกเบี้ยไม่ครบ แล้วถ้าไม่คำนวนจริงๆ เงินต้นตั้ง 2 หมื่น ทำไมดอกเบี้ยแค่ 200 ทำไมจนท. 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนนึงบอกเป็นค่าชำระช้า อีกคนบอกเป็นดอกเบี้ยที่เราไปกดเงินสดมาFacepalmFacepalmFacepalm
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่