อยากถามถึงคุณภาพของเราท์เตอร์ TP-Link รุ่น TD-W8961ND กับบริการของร้าน JIB เซนทรัลลำปาง

ยังไงถ้าผู้เกี่ยวข้องมาเห็นทั้ง TP-Link และ JIB ขอช่วยติดต่อกลับด้วยนะครับ (0861880226)

รายละเอียดคือ ได้ซื้อ เราท์เตอร์โมเด็มยี่ห้อและรุ่นดังกล่าวมาใช้ครับ ซื้อมาวันที่ 21 คุลาคม 2558 เพื่อมาใช้แทนตัวเดิม (ของ 3BB ยี่ห้อ billion 5200G) เพราะมันเสีย ช่างบอกตัวเก็บประจุบวม จึงส่งซ่อมตามร้านคอมข้างนอก

แต่...พอเอามาใช้ตัวใหม่มีปัญหา คือ ครั้งแรก อุปกรณ์ wifi ทุกอย่างไม่สามารถเชื่อต่อได้เลย ตั้งค่าเป็น WPSK2 ADSL2+ เชื่อต่อรหัสผ่านที่ตั้งไว้ มันจะขึ้นว่า obtain ip adress แล้วก็หลุด วนอยู่อย่างนี้ จึงเอาไปเคลม ----ครั้งที่ 1

ผ่านไปเดือนครึ่ง ร้าน JIB โทรมา ให้ไปรับสินค้าเคลม (ระบุว่าเปลี่ยนตัวใหม่) เอามาต่อ คราวนี้อุปกรณ์ที่ใช้ WIFI สามารถใช้ได้ ต่อทีเดียวติด แต่มีปัญหาคือ ถ้าออกจากพ้นที่ WIFI แล้วกลับเข้ามาใหม่ มันต่อไม่ได้ อาการเหมือนตัวแรก คือวนลูปหา ip แล้วก็หลุด งงมาก จึงเอาไปเคลม ----ครั้งที่ 2

ผ่านไปเดือนครึ่ง ร้าน JIB โทรมา ให้ไปรับสินค้าเคลม (ระบุว่าเปลี่ยนตัวใหม่) เอามาต่อ อาการเป็นเหมือนเดิมครับ (ตัวที่ 2) ไม่มีอะไรดีขึ้น  จึงเอาไปเคลม ----ครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้ทิ้งไว้นาน ให้มันนอนในกล่อง เพราะไม่มีเวลาไป ไปเคลมมาวันนี้ ถามร้านว่าขอเปลี่ยนรุ่นได้ไหม เพราะปัญหาเดิมๆ น่าจะมาจากสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพของ TP-Link และ การเคลมไปทีของ JIB ทางร้านบอกไม่ได้ ให้ติดต่อ ซัพ เอง พนักงานเอาแต่ขายของ ทำอารมณ์บูดใส่ผม ผมก็เซ็ง ซื้อมาไม่ได้ใช้ แถม เอาตัวเก่าไปซ่อม หมดไป 127- ใช้ดีกว่า แต่สัญญาณมันไม่ไกล

อาการต่อไม่ติดแก้ไขโดย ปิดตัวเราท์เตอร์ไว้ 15 นาที แล้วเปิดใหม่ จะต่อได้บางอุปกรณ์ครับ ปกติที่บ้านผมมีกล้องวงจรปิด ต้องเปิดทิ้งไว้ทั้งวัน แต่ผมจะเปิดตอนเช้าและตอนเย็น ก่อนออกบ้านและหลังจากกลับมาทำงาน ปิดระยะเวลาประมาณ 5 นาทีครับ แต่ตัวเก่า 3 วันปิดที ไม่มีปัญหา ตัวใหม่ห่วยมากกก

ตอนนี้มีคำถามครับ
1. คุณภาพของ TP-Link มันห่วยขนาดนี้เลยเหรอ สินค้าไม่ได้คุณภาพ เอาออกมาขาย พอเคลม ก็เจอแบบเดิม ไม่ได้ลองใช้งานก่อนส่งคืนหรือ แบบเสียความรู้สึก
2. หากว่าเป็นจากอุปกรณ์ ทำไมมันเป็นเหมือนกัน ทั้ง Samsung J7และNOTE10.1  IPHONE4S IPAD mini  Android TV BOX (H media Q3 และ LEOTECH) SONY PS4 และ MACBOOK ไม่ได้ต่อพร้อมกันหมดนะครับ ใช้ก็ต่อ  
3. ร้าน JIB สาขา CENTRAL ลำปาง ควรจะรับผิดชอบไหม เคลมอาการเดิมๆซ้ำๆ แสดงว่าสินค้าที่ทางร้านเอามาขายห่วยแตก เปลี่ยนรุ่น เพิ่มเงิน คืนเงิน หรืออะไรก็ได้ ในเมื่อเคลมมาแล้วมันใช้ไม่ได้

เสียความรู้สึกมากครับ ทั้งกับ TP-Link และ JIB
ใครมีเบอร์ติดต่อโดยตรงกับ TP-Link ช่วยบอกหน่อย เบอร์ในเว็บโทรไปไม่เคยได้คุยรอนานมาก  และ เบอร์โทรของผู้บริหาร JIB หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องนี้ครับ ซื้อของมาจะครึ่งปีไม่ได้ใช้

รูปโมเด็มเจ้าปัญหา ครึ่งปี ใช้ 4 วัน !!!!

เคลมแล้วเคลมอีก ผู้ผลิตไม่ใส่ใจในรายละเอียด ผู้ขายไม่รับผิดชอบสินค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่