ทำไม"บีเง็น"เลือกซุปตาร์ยุคก่อนอย่าง"เบนซ์"เป็นพรีเซนเตอร์ ทำไมไม่เลือกซุปตาร์ยุคนี้อย่าง"ชมพู่ พลอย"

เบนซ์ ดังมากจริงๆเป็นซุปตาร์สมัยก่อน เคยเป็นเบอร์1 ของช่อง3 แต่กระแสก็ลดไปแล้ว ตอนนี้เป็นดาวที่ค้างฟ้า อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งกระแส

แต่ยาย้อมผมบีเง็น ตัวที่ออกมานี้ เจาะกลุ่มวัยทำงาน วัยรุ่น ทำไมไม่ใช้ซุปตาร์ในยุคนี้ที่เป็น ไอดอลของสาวๆ เช่น พลอย ชมพู่
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
แอบไปดู แผนการตลาด เบนซ์ กับ บีเง็น เราเห็นภาพลักษณ์ก็พอเข้าใจแล้วละ  บีเง็นเป็นเเบรนด์ที่ ค่อนข้างภาพลักษณ์ เรียบร้อยเเละเป็นกลาง

ไม่ได้ฉูดฉาด คือถ้าจ้าง ชมพู่ พลอย หรือ อั้มนี่ไม่เหมาะเลย เพราะสามคนนี้ภาพลักษณ์คนละทิศทางกับ บีเง็น เลยนะ
ชมพู่ นี่แนวสดใส ฟังกี้ นอกกรอบ พลอย นี่แนว แบดเกิร์ล แซ่บๆ สดใส เรียลหน่อยๆ

ถ้าเราเป็นผู้บริหาร แบรนด์ บีเง็น จะเลือกพรีเซนเตอร์ เบนซ์ นี่โอเคเลย ถ้าไม่เบนซ์ ก็ แอ๊ฟ, แอน ทอง, จุ๋ย, ยุ้ย จิรนันท์ หรือ แต้ว ยังจะโอกว่า (แต่แต้วเด็กไป) ต้องเป็นภาพลักษณ์ ที่ conservative เรียบร้อย เก่ง แต่ยังมีมุมสนุก

ป.ล ในฐานะที่ทำงานสายการตลาดมานาน และ เรียนมาด้วย เราขอบอกนะ ว่าการเลือก presenter ไม่ได้ เอะอะ จะเอาดังนะ
พรีเซนเตอร์ ดัง มันช่วยแค่ตอน PR กับความตื่นเต้นตอนเปิดตัวเท่านั้นเเหละ

พรีเซนเตอร์ หรือ Brand ambassdor ต้องเข้ากับแบรนด์ ด้วย เพราะพรีเซนเตอร์ คือตัวแทนร่างมนุษย์ ของแบรนด์นั้น คนบางคนไม่รู้หรอกสินค้าเป็นอย่างไร สเป็ค อะไรแบบไหน บางทีก็ดูจาก บุคลิกพรีเซนเตอร์นี่แหละ ว่าสินค้าเหมาะกับเราไหม ยิ่งเป็น สินค้า low involvement แบบของตามบ้าน หรือ เครื่องใช้ต่างๆ ที่ราคาไม่สูง



สินค้า Presenter ที่ดังมากอาจจะได้ awareness เยอะ คนตื่นเต้นเยอะ แบบเคสอั้ม กับ มาม่า หรือ ดาว coffee กับพี่เบิร์ด เคสล่าสุด คนทำข่าวเยอะ ได้ PR เยอะ
แต่การที่เราจะมาซื้อสินค้า มันยังมีขั้นตอน Interest กับ desire หรือการสนใจ และอยากได้ด้วย ซึ่งก็คือคนต้องรุ้จักสินค้า ซึ่งพรีเซนเตอร์ที่บุคลิกเข้ากับสินค้า จะช่วยตรงนี้ได้มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่